Thứ Ba , 19:07, Ngày 25/06/2019

Gia đình và pháp luật

Vì sao Aroma resort ở Phan Thiết bị Khoa Pug tố ‘lừa đảo’?

Những ngày qua, cộng đồng mạng đã dậy sóng sau video của Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa) tố cáo Aroma Beach Resort & Spa lừa đảo, khiến người này mất trắng 2,2 triệu đồng.

Sau khi kênh Youtuber Khoa Pug (Nguyễn Anh Khoa), người chuyên review các khách sạn, resort, các món ăn sang trọng đã đăng tải video đánh giá resort Aroma Mũi Né (Phan Thiết, Bình Thuận). Theo nội dung trong video, chuyến đi của Khoa Pug nhanh chóng trở thành "thảm họa", khi liên tiếp gặp những rắc rối với Aroma Resort.

Khoa Pug tố resort lừa đảo, dọa hành hung. (Ảnh cắt từ clip).

Ngay khi đến checkin nhận phòng, anh Khoa đã bị lễ tân resort này từ chối do tên người đặt và tên trên thẻ ngân hàng không giống nhau. Trước đó, anh Khoa đã nhờ bạn đặt phòng hộ, thay vì tự đặt.

Lễ tân Aroma resort gợi ý anh Khoa hủy đặt phòng online và thay vào đó chuyển sang đặt phòng trực tiếp, với giá phòng không thay đổi, là 2,2 triệu đồng và được anh Khoa chấp nhận (cách làm này sẽ khiến trang đặt phòng trung gian là booking.com không nhận được hoa hồng).

Tuy nhiên, sau khi thanh toán tiền mặt, anh Khoa được dẫn vào một phòng không giống với hình ảnh khi anh đặt trên Booking.com. Sau khi hỏi Bellboy, anh được biết phòng anh được dẫn vào là phòng Double, có giá 1,5 triệu đồng trong khi phòng anh đặt là Bungalow có giá 2,2 triệu đồng.

Quay lại quầy lễ tân để thắc mắc, anh Khoa bị yêu cầu tắt máy quay phim mới giải quyết. Bức xúc với thái độ của lễ tân, anh Khoa đã bỏ về, chấp nhận mất trắng 2,2 triệu đồng.

Đoạn clip tố Aroma resort ở Phan Thiết lừa đảo được đăng tải trên Kênh YouTube của Khoa Pug đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng với gần 3,5 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày.

Ngay sau sự việc, rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc với Aroma Resort và vào Google để vote 1 sao cho resort này. Số điểm trung bình của Aroma Resort ngay lập tức tụt xuống chỉ còn 1,2 sau khi nhận hơn 3.000 đánh giá 1 sao. Tên của resort này cũng bị đổi thành "Aroma Resort Lừa Đảo khách 2tr".

Không chỉ trên Google, người dùng còn đổ xô vào đánh giá trên trang TripAdvisor. Tuy nhiên, thay vì đăng tải toàn bộ các đánh giá, TripAdvisor đã lựa chọn khóa đánh giá với resort này, vì cho rằng các đánh giá mới được gửi lên "không phản ánh trải nghiệm trực tiếp".

"Gần đây đã diễn ra một sự kiện thu hút sự chú ý của truyền thông và chúng tôi nhận được một lượng lớn đánh giá không phản ánh trải nghiệm trực tiếp, do vậy, chúng tôi đã tạm dừng việc đăng đánh giá mới cho hồ sơ này. Nếu bạn có trải nghiệm trực tiếp tại cơ sở kinh doanh này, vui lòng quay lại sớm - chúng tôi rất mong nhận được đánh giá của bạn!", TripAdvisor cho biết.

Phản hồi chính thức bằng văn bản từ Ban giám đốc Aroma Beach Resort & Spa về vụ việc.

Liên quan tới việc bị Youtuber Khoa Pug quay clip review và tố lừa đảo, đe dọa hành hung, tối 06/04, Aroma Beach Resort & Spa Mũi Né đã có phản hồi chính thức bằng văn bản trên fanpage của mình.

Theo đó, phía Aroma gọi sự cố đáng tiếc nói trên là một sự hiểu lầm trong giao tiếp không mong muốn giữa nhân viên resort và khách hàng. Aroma cũng thừa nhận, trong quá trình xử lý nghiệp vụ, nhân viên của resort đã không có sự đối đáp khéo léo và lịch thiệp cần thiết khi yêu cầu anh Khoa ngừng quay camera và gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

"Chúng tôi nhận thấy sự việc phát sinh tại Sảnh lễ tân giữa nhân viên Resort Aroma và quý khách Nguyễn Anh Khoa và rất lấy làm tiếc về sự hiểu lầm không mong muốn đã xảy ra trong kỳ nghỉ khiến anh mất vui" - Ban giám đốc Resort Aroma viết.

Vụ việc tạm thời khép lại, Aroma resort bị ảnh hưởng hình ảnh từ việc hành xử thiếu chuyên nghiệp của mình, bị nhiều dân mạng đồng loạt đánh giá 1 sao. Thế nhưng sự việc ồn ào trên không chỉ ảnh hưởng đến một mình Aroma resort ở Phan Thiết, mà ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Bình Thuận.

Đươc biết, kênh Youtube Khoa Pug bắt đầu hoạt động từ khoảng tháng 4/2016, thời điểm hiện tại có khoảng gần 1 triệu lượt theo dõi.

Theo SocialBlade, kênh Youtube Khoa Pug mỗi tháng có khoảng 15 triệu view (lượt xem), thu nhập từ chia sẻ doanh thu quảng cáo của Youtube từ 4.000 USD cho đến 63.000 USD, khoảng từ 90 triệu đồng cho đến hơn 1,4 tỷ đồng.

Kênh YouTube Khoa Pug hiện có gần 1 triệu người theo dõi.

Cuối năm 2018, các video của Khoa Pug liên tục lọt top video thịnh hành. Đặc biệt, đoạn video "Giả nghèo vào khách sạn 5 sao nổi tiếng nhất Sài Gòn và cái kết" đạt top 15 trending của Youtube khi đã gần hai tuần phát sóng.

Theo đó, trong đoạn clip cho thấy anh Khoa đã mặc đồ bình thường giả nghèo vào khách sạn 5 sao cực kì nổi tiếng tại Sài Gòn để hỏi thuê phòng. Trong đoạn clip dài hơn 23 phút, anh Khoa đã cố gắng review lại toàn bộ từ khi gặp nhân viên lễ tân để làm thủ tục đặt phòng cho đến mức giá thuê, nội thất bên trong phòng và cả thái độ phục vụ của các nhân viên khách sạn.

Sau hơn 5 tháng đăng tải, đoạn video review về khách sạn 5 sao ở Sài Gòn nhận lại gần 8 triệu lượt xem. Đặc biệt, sau khi thuê phòng khách sạn ở trung tâm Sài Gòn, anh Khoa đã đưa ra những so sánh cơ bản đối với một khách sạn khác ở Vũng Tàu.

Theo SKCĐ

Tin Liên quan

Tags : lừa đảo Aroma resort Khoa Pug

Tin Bảo vệ NTD tiếp theo

Tin Bảo vệ NTD mới nhất