Thứ Bảy , 12:13, Ngày 24/08/2019

Gia đình và pháp luật

Những lưu ý khi uống nước dừa

Nước dừa cũng có những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm bạn phải ghi nhớ để không gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Nước dừa là loại nước uống tự nhiên có tác dụng giải nhiệt vào mùa hè rất tốt. Đây là loại nước được sử dụng làm đồ uống phổ biến ở các nước nhiệt đới.

Trong nước dừa chứa nhiều vitamin, khoáng chất như kali, canxi, chloride có tác dụng bồi dưỡng cơ thể. Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, tác dụng làm mát, giải nhiệt cơ thể.

Không chỉ làm nước giải khát, nước dừa còn được sử dụng để điều trị bệnh trong một số trường hợp.

Ví dụ như nước dừa có thể dùng để làm dịch truyền tại một số nước không có sẵn nước muối y khoa. Thông thường, nước dừa có thể dùng để làm nước điện giải trong trường hợp bị mất nước...

Tuy nước dừa rất bổ dưỡng nhưng nếu lạm dụng sẽ đem lại tác hại cho cơ thể.

Nhược điểm của nước dừa

 

Bạn không nên uống nước dừa khi bị đói.

Nước dừa rất có hại cho sức khoẻ nếu uống nhiều 3 - 4 trái/ngày, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh.

Nước dừa uống vào buổi tối (gây đầy bụng).

Sau khi đi ngoài trời nắng về uống nước dừa quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao... Vì vậy cần phải uống từ từ từng chút một.

Khi thi đấu thể thao, uống nước dừa nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Những người không nên uống nước dừa

Những người có thể tạng thuộc âm: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp... không nên dùng nước dừa.

Phụ nữ có thai không nên uống nước dừa vào quý thứ 1 của thai kỳ (khi uống nước dừa cần tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa).

Người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp…không nên uống nước dừa.

Theo Tiêu Dùng

Tags : tác hại nước dừa

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất