Thứ Tư , 03:39, Ngày 14/11/2018

Gia đình và pháp luật

Lý Nhã Kỳ 5 lần đến với LHP Cannes với tư cách gì?

Lý Nhã Kỳ đã trở thành cái tên quen thuộc tại LHP Cannes nhiều năm nay khiến khán giả không khỏi thắc mắc.

Lý Nhã Kỳ vốn không phải là "người lạ" tại LHP Cannes. Từ vài năm trở lại đây, nữ diễn viên đã xuất hiện đều đặn tại sự kiện danh tiếng này với tư cách là nhà bảo trợ cho Cinéfondation, hạng mục tập trung vào tác phẩm của những tài năng điện ảnh mới. 

Lần đầu tiên năm 2013, Lý Nhã Kỳ đến LHP Cannes theo lời mời của một hãng rượu đã gây “chấn động” làng giải trí nước nhà khi mĩ nhân này diện chiếc váy 2 tỉ đồng cùng nhiều kim cương hột xoàn tiền tỉ được các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt đưa tin. Lúc này, Lý Nhã Kỳ không phải là đại sứ du lịch, cũng không đại diện cho nước nhà, cô đi vì tư cách cá nhân.

Lần thứ 2 năm 2015, Lý Nhã Kỳ xuất hiện tại LHP Cannes cũng lại ồn ào váy áo và tư cách khi đến tham dự. Bởi khi đó cô không phải là đại sứ du lịch Việt Nam, với tư cách diễn viên cô cũng không có vai diễn nào đẳng cấp quốc tế ngoài việc góp mặt vào bộ phim quốc tế “Shanghai” 2 giây từ năm 2010. Công chúng thấy mĩ nhân họ Lý xúng xính váy áo tiền tỉ đến Cannes chụp ảnh gửi về nước nhà lên báo rầm rập thì rất bất ngờ. Người thì ngưỡng mộ nữ diễn viên xinh đẹp giàu có đã làm “nở mày nở mặt” cho nước nhà khi lần này diện toàn đồ hiệu đẳng cấp đến sân chơi quốc tế, bên cạnh đó không ít người ngỡ ngàng vì không biết Lý Nhã Kỳ đến LHP Cannes lần thứ 2 để làm gì?

Lần thứ 3 năm 2016, Lý Nhã Kỳ là nhà bảo trợ chính thức cho Cinéfondation - một trong những hạng mục chính của Liên hoan phim Cannes, tập trung vào các bộ phim của những tài năng điện ảnh mới.

Theo đó, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam bảo trợ cho Cinéfondation trong hai năm 2016, 2017.

Lần này, BTC LHP Cannes mời cô vì cô là nhà tài trợ, một lí do rất chính đáng để Lý Nhã Kỳ trải bước trên thảm đỏ mà không phải với tư cách đại diện nước nhà hay diễn viên.

Năm 2017, Lý Nhã Kỳ lần thứ 4 đến Cannes và còn ồn ào hơn 3 lần trước khi cô cho treo tấm pano có in hình cô và slogan "Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam" ngang hàng với tấm pano quảng cáo hình ảnh kì quan Sơn Đoòng và hình ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Theo cục Điện ảnh, kì LHP Cannes 2017 đánh dấu một bước phát triển mới của điện ảnh Việt.

Cụ thể từ ngày 17 đến ngày 28/5, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes.

Nhưng khi hình ảnh của Lý Nhã Kỳ được truyền thông nước nhà đưa tin thì công chúng mới sửng sốt, ngỡ ngàng, choáng váng hơn cả những lần trước cô đến Cannes. Lý Nhã Kỳ là "tiếng nói mới của Việt Nam"?

Năm 2018 này Lý Nhã Kỳ đến với liên hoan phim với tư cách nhà sản xuất phim "Angel Face", bộ phim sẽ nằm trong danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard (tạm dịch: Nhãn quan độc đáo) - giải thưởng quan trọng thứ nhì sau giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes. Đã có nhiều đạo diễn đoạt giải này và sau đó đoạt giải Cành cọ Vàng.

Năm nay, 15 bộ phim được lựa chọn từ khắp nơi trên thế giới với góc nhìn và ý tưởng kỳ lạ của những đạo diễn trẻ sẽ tranh giải Un Certain Regard.

Lý Nhã Kỳ cho biết cô rất hạnh phúc khi dự án đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế lần đầu tiên của cô đã nhận được thành quả. Người đẹp đã theo sát dự án này từ khi chính thức gặp gỡ và hợp tác cùng nhà sản xuất quyền lực của làng giải trí quốc tế - Marc Missonnier.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ, trở thành một nhà đầu tư và sản xuất phim ở thị trường quốc tế là một trong những mục tiêu của cô, từ những ngày đầu đến với điện ảnh với tư cách diễn viên, rồi trở thành nhà bảo trợ cho Cinéfondation - hạng mục tập trung vào các tài năng điện ảnh trẻ.

Vậy Lý Nhã Kỳ đến Cannes với tư cách cá nhân hay tư cách là đại diện của Việt Nam? Mà Lý Nhã Kỳ đại diện cho điều gì, doanh nhân – đại sứ du lịch – diễn viên hay nhà tài trợ?

Theo Tiêu Dùng

Tin Liên quan

Tags : Lý Nhã Kỳ

Tin Làng sao tiếp theo

Tin Làng sao mới nhất