Thứ Sáu , 03:52, Ngày 19/04/2019

Gia đình và pháp luật

Đừng bỏ qua mùa hạt dẻ năm nay để hưởng ngay 6 lợi ích này

Hạt dẻ là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Nồng độ cao vitamin C và các hợp chất chống oxy hoá khác trong hạt dẻ là nguồn dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong đó, vitamin C không chỉ kích thích sản sinh ra các tế bào bạch cầu mà còn hoạt động như một chất chống oxy hoá để tìm ra các gốc tự do trong cơ thể và vô hiệu hóa chúng trước khi chúng gây hại tế bào. Từ đó, hệ thống miễn dịch có thể tập trung hết sức chống lại các mầm bệnh tốt hơn.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Nếu muốn ngăn ngừa tiểu đường hiệu quả thì không nên bỏ qua chế độ ăn giàu chất xơ mỗi ngày. Chất xơ trong thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh và ổn định lượng đường trong máu nên rất có ích trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường. Trong khi đó, hạt dẻ lại có nguồn chất xơ khá dồi dào nên làm chậm quá trình tăng lượng đường trong máu để ngăn ngừa những đột biến do bệnh tiểu đường gây ra cũng như hạn chế nguy cơ tiểu đường hiệu quả.

Tăng mật độ xương

Đồng là một chất rất quan trọng thúc đẩy cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn, đồng thời nó cũng rất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng xương. Ngoài ra, magie cũng rất tốt trong việc tăng mật độ xương cùng với nhiều lợi ích sức khoẻ khác. Những khoáng chất quan trọng này được tìm thấy nhiều trong hạt dẻ nên ăn hạt dẻ thường xuyên cũng giúp tăng cường sức khỏe xương tốt hơn và chống loãng xương hiệu quả.

Tăng cường hệ tiêu hóa

Hạt dẻ chứa hàm lượng chất xơ nhiều nhất trong các loại hoạt. Chính hàm lượng chất xơ cao này sẽ giúp kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn nên hệ tiêu hóa cũng được tăng cường hiệu quả. Một khi hệ tiêu hóa được cải thiện thì hàm lượng dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể cũng nhiều hơn nên sức khỏe tổng thể sẽ được tăng cường.

Cải thiện chức năng não

Chức năng não và nhận thức não được cải thiện theo nhiều cách thông qua việc tiêu thụ hạt dẻ. Trước hết, các loại hạt này giàu vitamin B như folate, riboflavin, thiamine đều có tác dụng tác động đến sự phát triển và chức năng thần kinh. Hơn nữa, kali được tìm thấy trong hạt dẻ có thể làm tăng lưu lượng máu tới não và tăng cường sức khoẻ của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ tối ưu hơn.

Kiểm soát huyết áp, phòng chống các bệnh tim mạch

Kali có trong hạt dẻ giúp kiểm soát sự vận chuyển của nước trong cơ thể, đồng thời còn có chức năng làm giãn mạch, tăng lưu lượng máu, giải phóng sự căng thẳng trên các mạch máu và động mạch bị co thắt. Nhờ đó cũng giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch và đột quỵ.

Ngoài ra, trong hạt dẻ người ta còn tìm thấy một hàm lượng đáng kể các loại chất béo tốt giúp cân bằng cholesterol, giảm viêm, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và máu đông. Điều này cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim, và bệnh nhồi máu cơ tim.

Trên đây là các lợi ích của hạt dẻ mà bạn có thể chưa biết. Qua đó, hãy nhớ bổ sung hạt dẻ nhiều để cải thiện sức khoẻ tốt hơn trong mùa đông này bạn nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Tin Liên quan

Tags : thực phẩm sức khỏe lợi ích hệ tiêu hóa

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất