Thứ Bảy , 00:30, Ngày 25/05/2019

Gia đình và pháp luật

Du lịch làm nên thương hiệu Sapa

Là huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai hiện có 6 dân tộc: Mông, Dao, Kinh, Tày, Giáy và Xa Phó cùng sinh sống hòa thuận, Sa Pa có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành.

Hình ảnh một thị trấn mờ ảo trong sương từ lâu đã trở thành điểm du lịch lý tưởng cùng một nền văn hóa đa dạng, đặc sắc cùng những lợi thế vượt trội, hiện Sa Pa đã được quy hoạch là một trong những khu du lịch trọng điểm của cả tỉnh Lào Cai.

Năm 2016, huyện Sa Pa tiếp tục tăng cường công tác quản lý du lịch trên địa bàn, đặc biệt chấn chỉnh các hoạt động bán vé tại các điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng, khảo sát mở mới các tua tuyến du lịch. Tổ chức Hội nghị gặp gỡ, trao đổi với các nhà đầu tư, doanh nghiệp xây dựng, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện. Kiện toàn Đội liên ngành quản lý dịch vụ du lịch. Trong 9 tháng đầu năm lượng khách du lịch đến địa bàn đạt 690 nghìn lượt đạt 72,6% kế hoạch, với doanh thu từ dịch vụ đạt 1.250 tỷ đồng.

Có được kết quả đó là nhờ huyện đã chú trọng phát triển kinh tế du lịch đa lĩnh vực. Với 9 điểm du lịch và 3 tuyến du lịch cộng đồng, các tuyến, điểm du lịch mới dần được mở rộng, tiếp thêm động lực tăng trưởng kinh tế du lịch Sa Pa. Nhờ đó, kéo theo sự phát triển của các dịch vụ lưu trú như nhà hàng, cơ sở thương mại cùng với đó là hàng trăm nhà hàng, cơ sở kinh doanh ẩm thực, cơ sở lưu trú đã đáp ứng cơ bản nhu cầu nghỉ dưỡng và tiêu dùng của du khách.

Du lịch phát triển cũng tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương tham gia vào các khâu dịch vụ: nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch… Ngoài ra, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, sản vật địa phương cũng được tiêu thụ mạnh, góp phần tăng thêm thu nhập cho nhân dân.

Hiện nay, Sa Pa đang phát triển mạnh các sản phẩm du lịch đặc thù, du lịch tham quan, du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng. Trong đó, đẩy mạnh du lịch đặc thù để phát huy lợi thế khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và bản sắc văn hóa của người dân bản địa theo các chương trình: “Sa Pa - xứ sở của các chương trình du lịch đi bộ dã ngoại hấp dẫn” và “Sa Pa - Vùng đất của sự trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa truyền thống”; sản phẩm du lịch “Chinh phục đỉnh cao” gắn với đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương huyện Sapa, du lịch nghỉ dưỡng ngắm tuyết rơi vào mùa đông.

Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Sa Pa từ nay đến năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện sẽ nỗ lực xây dựng Sa Pa trở thành địa phương có kinh tế phát triển nhanh và bền vững, trở thành một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia; thị trấn Sa Pa đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020 và trở thành đô thị du lịch quốc gia.

Lan Hương – Thanh Tuấn/KD&PL

Tin Liên quan

Tags : du lịch sapa thương hiệu

Tin Sản phẩm - Dịch vụ tiếp theo

Tin Sản phẩm - Dịch vụ mới nhất