Thứ Tư , 18:12, Ngày 17/07/2019

Gia đình và pháp luật

7 loại thực phẩm đánh bay stress

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng thì hãy đừng quên bổ sung các thực phẩm dưới đây vào bữa ăn hàng ngày bởi nó có thể giúp bạn giải tỏa stress một cách tự nhiên.

1.Chuối

Một quả chuối sẽ giúp bạn thấy no hơn, đồng thời sẽ sản xuất ra chất serotonin có trong não khiến đầu óc bạn cảm thấy thư giãn hơn, giúp cải thiện lượng đường trong máu.

7 loại thực phẩm đánh bay stress - Ảnh 1

Chuối có thể giúp đánh bay cơn stress.

2. Cá hồi

Axit béo Omega-3 như DHA và EPA trong cá hồi có thể giúp người sử dụng loại thực phẩm này luôn có tâm trạng thoải mái. Những loại cá như: cá cơm, cá mòi, cá hồi cũng chứa rất nhiều các axit béo tốt cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu đã công bố trên tạp chí Brain, Behavior, and Immunity, những sinh viên y khoa thường dùng Omega-3 và họ giảm thiểu stress.

Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng Omega-3 có tác dụng trong việc chữa trị bệnh trầm cảm mà không hề gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

3. Các loại rau lá xanh

Rau bina và nhiều loại rau có lá màu xanh khác chứa rất nhiều folate. Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy, những người ăn thực phẩm có chứa hàm lượng folate cao thì khả năng mắc trầm cảm sẽ thấp hơn so với những người ăn thực phẩm có hàm lượng vitamin B thấp.

Những người cơ thể thiếu ma-giê thường hay bị mệt và nhức đầu dẫn tới tình trạng stress có thể nặng hơn. Do vậy, rau bina là giải pháp tốt nhất giúp bạn cung cấp ma-giê cho cơ thể.

4. Quả bơ

Trong bơ chứa gần 20 chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. Tạp chí dinh dưỡng cho biết folate, kali, vitamin B và vitamin E là một trong số rất nhiều chất khác sẽ được nạp vào cơ thể bạn chỉ nhờ ½ quả bơ tươi. Bơ giúp ổn định lượng đường trong máu và có hiệu quả tốt trong việc giảm stress.

7 loại thực phẩm đánh bay stress - Ảnh 2

Trong bơ chứa gần 20 chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn.

5.Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, giúp cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể con người. Trong hạnh nhân còn chứa một lượng vitamin B giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc trầm cảm, giảm bớt căng thẳng.

¼ chén hạnh nhân bơ là số lượng mà cơ thể chúng ta nên nạp mỗi ngày để có được những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.

6. Cam

Cam là loại trái cây có hàm lượng vitamin C rất dồi dào, giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể đồng thời làm giảm stress rất tốt.

7. Quả việt quất và quả mâm xôi

Chất sắc tố Anthocyanins có trong quả việt quất và quả mâm xôi có thể giúp não cầu sản sinh ra chất dopamine, chất này giúp điều chỉnh tâm trạng và cải thiện trí nhớ khá tốt.

Tạp chí Y tế cũng đã đưa ra báo cáo kết luận rằng quả việt quất giúp làm tăng số lượng tế bào bạch cầu giúp giảm thiểu stress và cải thiện khả năng miễn dịch.

Trần Hà

Tags : thực phẩm stress căng thẳng

Tin Dinh dưỡng tiếp theo

Tin Dinh dưỡng mới nhất