Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 30/08/2021 07:09 (GMT+7)

Võ Nhai - Thái Nguyên: Cần đảm bảo nguồn nước cho người dân xã La Hiên

Theo dõi GĐ&PL trên

Quá trình phát dọn thực bì rừng sản xuất tại xã La Hiên (Võ Nhai) của một số hộ dân đã gây tiềm ẩn nguy cơ thiếu nước cấp cho công trình nước sạch để phục vụ người dân khi đến mùa khô.

Vừa qua, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Võ Nhai nhận được phản ánh của công dân Lê Văn Thái trên ứng dụng Công dân số tỉnh Thái Nguyên với nội dung: “Rừng nguồn nước sạch xóm Làng Giai, xã La Hiên bị người ta chặt phá đốt cháy chỉ trong vài phút, công trình hơn tỷ của nhà nước bị huỷ trong vài phút, mà không có sự can thiệp của chính quyền, dân thì không có nước dùng”.

dam-bao-nguon-nuoc-1-1630281685.jpg
Rừng sản xuất của nhiều hộ dân bị chặt, đốt cháy (Ảnh người dân cung cấp).

Nhằm làm rõ nội dung phản ánh của công dân, UBND huyện Võ Nhai yêu cầu Hạt kiểm lâm Võ Nhai chủ trì phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND xã La Hiên kiểm tra, xác minh cụ thể phản ánh của công dân về việc rừng nguồn nước sạch bị chặt phá, đốt cháy.

Qua xác minh, ngày 26/8, UBND huyện Võ Nhai đã ban hành văn bản số 2080 trả lời, phản hồi thông tin về nội dung công dân phản ánh. Theo văn bản, công dân Lê Văn Thái đã phản ánh sai sự thật, bản chất sự việc; từ đó đã ảnh hưởng đến công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn.

dam-bao-nguon-nuoc-2-1630281719.jpg
Văn bản UBND huyện Võ Nhai thông tin về nội dung công dân phản ánh trên ứng dụng Công dân số tỉnh Thái Nguyên.

“Qua kiểm tra, xác minh, kết quả thực tế đấy là rừng sản xuất của hộ dân, dù ở trên núi nhưng đã được phân cho các hộ dân, bây giờ hộ dân phát dọn thực bì để trồng thay thế. Trong quy định được phép làm điều đó”, Chủ tịch UBND xã La Hiên Tầm Văn Cử cho biết.

Bên cạnh đó, ông Cử cũng khẳng định, công trình nước sạch phục vụ người dân vẫn đang hoạt động, không bị huỷ “trong vài phút” như công dân phản ánh.

Về nội dung phản ánh việc đốt, phát dọn thực bì rừng gây tiềm ẩn nguy cơ thiếu nước cấp cho công trình nước sạch vào mùa khô, theo Chủ tịch UBND xã La Hiên, quan điểm, chủ trương xã đưa ra phải giữ rừng đầu nguồn nhằm giữ được độ ẩm, chống sạt lở và người dân phát thực bì sẽ trồng cây lại.

dam-bao-nguon-nuoc-3-1630281757.jpg
Cần đảm bảo nguồn nước cung cấp cho công trình nước sạch để phục vụ người dân vào mùa khô.

Phía UBND huyện Võ Nhai cũng đề nghị UBND xã La Hiên có biện pháp nhắc nhở, yêu cầu công dân Lê Văn Thái nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về những nội dung đăng tải trên ứng dụng Công dân số tỉnh Thái Nguyên và có cam kết khi phản ánh thông tin phải xác minh cụ thể, rõ ràng đúng sự thật. Nếu tiếp tục phản ánh sai sự thật thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin./.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.