Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 12/10/2023 10:14 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt Phòng khám ép bệnh nhân phá thai trả 29 triệu đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Phòng khám Y học Sài Gòn vừa bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 202 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4 tháng.

Ngày 10/10, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Y học Sài Gòn (gọi tắt là Phòng khám Y học Sài Gòn) ở địa chỉ 153-155 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5.

Cụ thể, phòng khám này bị xử phạt 202 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh 4 tháng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám là ông Liêu Thanh Hoàng trong 3 tháng.

Phòng khám này buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Phòng khám ép bệnh nhân phá thai trả 29 triệu đồng bị phạt 202 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động - Ảnh 1.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ y tế Y học Sài Gòn (gọi tắt là Phòng khám Y học Sài Gòn) đã bị Thanh tra Sở Y tế TPHCM xử phạt 202 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 4 tháng. Ảnh: SYT.

Theo Thanh tra Sở Y tế TPHCM, nguyên nhân phòng khám bị phạt là không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; không lập sổ khám, chữa bệnh theo quy định; không bảo đảm một trong các điều kiện đã được cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh với hình thức là phòng khám đa khoa; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trừ trường hợp cấp cứu; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước đó, theo thông tin phản ánh của báo chí vào 18 giờ 3 phút, ngày 19/9, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận được điện thoại kêu cứu về người bệnh đang bị một phòng khám tư nhân giữ lại để "vẽ bệnh, moi tiền".

Người kêu cứu cho biết có người thân tên là H.O., nữ, sinh năm 1986 đang bị giữ tại cơ sở có tên là "Phòng khám Y học Sài Gòn" tại địa chỉ số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, Phường 2, Quận 5.

Tại tầng 1 khu vực chờ của cơ sở, có người bệnh tên là H.O. (đúng như người dân gọi Thanh tra Sở Y tế kêu cứu) và 2 người bệnh khác (tên là Q.K. và T.N.).

Cả 3 trường hợp này đến khám vì muốn thực hiện kỹ thuật chấm dứt thai kỳ và đều vừa được thực hiện thủ thuật này.

Tuy nhiên, ngay tại thời điểm kiểm tra đột xuất, không có bác sĩ phụ sản nào có mặt tại phòng khám, phòng khám cũng không cung cấp được hồ sơ khám bệnh, chữa bệnh và hóa đơn thu phí người bệnh.

Chị H.O. kể lại, chị đến phòng khám này để khám phụ khoa. Phòng khám đã khám và cho biết phát hiện ra thai nhi. Sau đó tư vấn cho chị O. chi phí phá thai với gói 2 triệu đồng và làm không đau. Tuy nhiên, trong quá trình làm thủ thuật phá thai thì phòng khám này yêu cầu chị O. ký gói 29 triệu mới làm tiếp, nếu không sẽ làm chảy máu nhiều. Đồng thời gây áp lực yêu cầu bệnh nhân chuyển khoản ngay trên giường bệnh.

Sau đó, do chị H.O. chỉ chuyển khoản được 9 triệu đồng nên bị giữ lại tại phòng khám và bị bắt phải trả đủ tiền. Ngay sau khi tiếp xúc và ghi nhận những lời kêu cứu của người bệnh, Thanh tra Sở Y tế đã hướng dẫn chuyển ngay các bệnh nhân đến Bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

Sau khi phát hiện những sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã làm việc với ông Sín Sùi Sắng - người đại diện pháp luật của Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Y học Sài Gòn (đơn vị chủ quản Phòng khám Y học Sài Gòn) và người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám đa khoa là ông Liêu Thanh Hoàng và phụ trách chuyên khoa phụ sản là bà Đỗ Thị Lâm Oanh.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận phòng khám có dấu hiệu giữ người bệnh, "vẽ bệnh, moi tiền" đúng như người bệnh đã phản ánh. Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở do không đảm bảo các điều kiện về nhân sự hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và điều kiện an toàn người bệnh sau khi được can thiệp thủ thuật khám bệnh, chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).