Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 26/01/2024 16:44 (GMT+7)

Ô Môn - Cần Thơ: Cần kiểm tra, xử lý cơ sở thu mua phế liệu gây ô nhiễm môi trường

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, nhiều người dân bức xúc phản ánh về việc một số cá nhân kinh doanh vựa tập kết phế liệu gây ô nhiễm môi trường tại hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật có địa chỉ 84 QL91 khu vực Bình Hòa A, P.Phước Thới, TP.Cần Thơ".

tm-img-alt
tm-img-alt
Hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ gây ô nhiễm trực tiếp đến người dân.

Đơn yêu cầu giải quyết của người dân đến chính quyền địa phương.

tm-img-alt

Ông LVĐ (người dân sống trong khu vực) bức xúc: “Cơ sơ này rất nhếch nhác, Có những ngày họ cho xe chở phế liệu thu mua từ các bãi rác ở Hậu Giang về 3 đến 4 xe mỗi lần cho xe vào đổ ra thì mùi thúi bốc lên không sao chịu nổi, chúng tôi không thể nào dùng cơm khi họ cho xe múc phế liệu và chất thải ra chỉ ói không thể nào chịu nổi.

Bà LTH cho biết bãi phế liệu này gây ô nhiễm không khí do hộ kinh doanh này gây tổn thất cho người dân khi kinh doanh buôn bán. Vấn đề này sẽ gây nên nhiều bệnh lý về đường hô hấp, tim mạch, viêm họng, khó thở làm gia tăng nguy cơ ung thư… Còn đối với ô nhiễm môi trường nước khiến chăn nuôi trồng trọt của người dân bị thiệt hại.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, PV ghi nhận hàng loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Theo quan sát, khu vực này có mật độ người dân sinh sống đông đúc và lưu lượng người tham gia giao thông rất cao. Vựa này nằm lọt thỏm giữa nhiều quán sá và nhà dân. Chỉ đứng quan sát khoảng vài phút nhưng chúng tôi cảm thấy khó chịu vì mùi hôi bay ra từ đây.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bãi chứa và tái chế phế liệu xả thải trực tiếp ra môi trường và chôn lắp chất thải trái phép.

Ngoài hậu quả về ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, những cơ sở thu mua phế liệu này thực sự là mối nguy lớn về mất an toàn cháy nổ. Việc đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ không hề được chú trọng. Bên trong bãi phế liệu, hệ thống đường dây điện cũ kỹ, giăng mắc chằng chịt, tiềm ẩn nguy cơ chập cháy cao, nhất là khi được đặt gần các loại bọc, phế phẩm dễ cháy.

Hầu hết cơ sở này đều không trang bị bất kỳ dụng cụ, phương tiện phòng cháy, chữa cháy nào. Có lẽ họ không coi nơi buôn bán thu mua phế liệu là một nơi kinh doanh thực sự, chỉ xem nó như là nơi chứa rác và phế phẩm. Vì dễ kinh doanh và dễ lời, họ sẵn sàng bỏ qua sức khỏe và sự an toàn của mọi người xung quanh.

tm-img-alt
Cơ quan chức năng kiểm tra tại hộ kinh doanh thu mua bán phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Các biên bản của đoàn kiểm tra tại hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Sau khi chính quyền địa phương nhận đơn yêu cầu giải quyết về việc hộ kinh doanh do bà Bùi Thị Bích Hạnh đại diện pháp luật ngành nghề thu mua phế liệu và phế liệu tái chế có địa chỉ 84 quốc lộ 91 khu vực Bình Hòa A, phường Phước Thới, các phòng chuyên môn của quận Ô Môn xuống kiểm tra nhiều lần và báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết.

Chúng tôi đề nghị các sở ban ngành thành phố, UBND quận Ô Môn, chính quyền phường Phước Thới cần kiểm tra, nhằm xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường, chôn lắp trái phép chất thải nguy hại. Cần đưa ra các mức án phạt nặng, chế tài nặng hơn để răn đe các đối tượng vi phạm. Trả lại môi trường sạch cho người dân, tạo môi trường đáng sống và lành mạnh.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).