Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/12/2022 14:21 (GMT+7)

Từ hôm cưới vợ đẹp, đêm nào tôi cũng mất ăn mất ngủ, nhìn cô ấy nằm treo chân mà rụng rời

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi còn cứ tưởng vợ đẹp như vậy thì mai này con sinh ra sẽ nhặt hết các nét đẹp của bố mẹ, nào ngờ cô ấy mới bầu thôi mà tôi đã thấy khổ sở quá chừng.

Từ hôm cưới vợ đẹp, đêm nào tôi cũng mất ăn mất ngủ, nhìn cô ấy nằm treo chân mà rụng rời - 1

Tôi năm nay 28 tuổi và vừa cưới vợ được 4 tháng nay. Do cũng có công ăn việc làm ổn định và kinh tế gia đình khá giả nên tôi kén chọn bạn gái lắm. Được người thân bạn bè giới thiệu cho rất nhiều mối nhưng lúc nào tôi cũng chê. Lúc thì tôi chê cô gái ấy không cao ráo. Lúc lại nhìn không ưa nhìn, nước da đen quá…. Mãi tới khi gặp vợ tôi, dù cô ấy chỉ là nhân viên văn phòng bình thường nhưng tôi lại phải lòng em ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Em cao ráo, xinh xắn và có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng. Sau vài tháng chinh phục thì em cũng nhận lời yêu. Khỏi phải nói tôi hãnh diện mỗi khi dẫn vợ đi ăn đi chơi hay về nhà ra mắt. Bởi ai gặp cũng hết lời khen 2 đứa tôi đẹp đôi.

Từ hôm cưới vợ đẹp, đêm nào tôi cũng mất ăn mất ngủ, nhìn cô ấy nằm treo chân mà rụng rời - 2
Em cao ráo, xinh xắn và có vẻ đẹp rất nhẹ nhàng. (Ảnh minh họa)

Ngay sau đám cưới thì vợ tôi có bầu. Từ ngày có bầu, cô ấy lột xác 180 độ. Do nghén nặng lại bị dọa sảy thai nên từ ngày mang thai cô ấy ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Có những thời điểm sức khỏe ổn định hơn, vợ tôi được bác sĩ cho về dưỡng thai thì ngày nào cô ấy cũng không dám đi lại, phải nằm treo chân. Mang tiếng cưới được vợ đẹp mà từ lúc cưới đến nay đêm nào tôi cũng mất ăn mất ngủ túc trực để chăm sóc 24/7.

Có những hôm đang nằm treo chân rồi mà cô ấy vẫn bị ra máu nhiều. Vợ chồng tôi và cả nhà hoảng hốt còn sợ mất đứa bé trong bụng. Cả nhà lại lập cập đưa cô ấy đi khám và chỉ thở phào khi bác sĩ thông báo tim thai vẫn còn. Thật sự từ khi phát hiện que thử 2 vạch đến nay, vợ chồng tôi phải đối diện với muôn vàn nỗi lo sợ. Sợ vợ lo nghĩ ảnh hưởng đến tinh thần nặng nề khi mang bầu nên tôi lúc nào cũng ở bên.

Đêm hôm trước em cứ đòi ngủ riêng mỗi người một phòng cho yên tĩnh. Nghĩ em mệt nên tôi cũng chiều lòng sang phòng khác. Đến nửa đêm định sang xem vợ ngủ thế nào thì hoảng hốt thấy em đang nằm treo chân mà máu chảy ra rất nhiều xung quanh. Tôi rụng rời vội gọi cả nhà um lên rồi mau chóng đưa em đi viện.

Từ hôm cưới vợ đẹp, đêm nào tôi cũng mất ăn mất ngủ, nhìn cô ấy nằm treo chân mà rụng rời - 3
Đến nửa đêm định sang xem vợ ngủ thế nào thì hoảng hốt thấy em đang nằm treo chân mà máu chảy ra rất nhiều. (Ảnh minh họa)

Khi vào viện bác sĩ nói thể trạng của vợ tôi yếu, lại có nguy cơ dọa sảy thai và sinh non nên phải cẩn thận. Từ hôm đó, tôi nhập khẩu luôn cho em ở viện để được bác sĩ theo dõi chặt chẽ đến tận ngày sinh.

Thật sự vợ đẹp của tôi bầu mà sao vất vả quá mọi người ạ. Nhìn cô ấy nằm xung quanh cắm toàn dây dợ quanh người, chịu nhiều đau đớn mà tôi xót xa quá. Giờ tôi chẳng có tâm trạng mà nghĩ tới con xinh hay xấu, chỉ mong vợ vượt qua những ngày thai kỳ còn lại an toàn để mẹ tròn con vuông thôi. Với lại, những mẹ bỉm sữa khác hãy mách nước cách giữ thai an toàn cho những mẹ bầu dọa sảy thai như vợ tôi với. Tôi xin cảm ơn nhiều.

Bị dọa sảy thai nên làm gì?

Khi có các dấu hiệu dọa sảy thai, mẹ bầu nên đi khám. Bác sĩ sẽ kiểm tra âm đạo, cổ tử cung và tử cung để xác định nguyên nhân gây chảy máu cũng như xem túi ối có bị vỡ hay không.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng sẽ được siêu âm qua ngả âm đạo để theo dõi nhịp tim và sự phát triển của thai nhi, tình trạng bánh nhau, tử cung... Bên cạnh đó, bác sĩ cũng có thể chỉ định thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone hCG và progesterone. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bác sĩ có thể kê đơn thuốc phù hợp. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm co thắt hoặc thuốc nội tiết bổ sung progesterone dạng tiêm hoặc dạng uống.

Với các trường hợp bị dọa sảy thai, bạn sẽ được yêu cầu:

- Nghỉ ngơi tại giường.

- Thả lỏng, thư giãn cơ thể, tránh thẳng, lo lắng bằng cách đọc sách, nghe nhạc hoặc trò chuyện với bạn bè, người thân.

- Chú ý giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay trước khi ăn để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn.

- Chú ý kiểm soát huyết áp, lượng đường trong máu và cân nặng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.
Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.