Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 29/10/2021 15:02 (GMT+7)

Trẻ em cần dùng vaccine Covid-19 với liều lượng nhỏ?

Theo dõi GĐ&PL trên

Vaccine Pfizer có thể sớm được cấp phép để sử dụng cho trẻ nhỏ với liệu trình 2 mũi tiêm, nhưng liều lượng chỉ bằng 1/3.

Đối với trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, Pfizer đã yêu cầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép cho liều 10 microgram. Liều lượng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên là 30 microgram.

Tuần qua, Moderna tuyên bố 2 liều vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi sẽ bằng một nửa lượng vaccine dành cho người lớn.

Trẻ em cần dùng vaccine Covid-19 với liều lượng nhỏ?

Nhiều thử nghiệm đã được tiến hành để tìm ra lượng vaccine phù hợp cho trẻ em, tối đa hóa khả năng bảo vệ mà không gây ra tác dụng phụ. “Trẻ em có xu hướng nảy sinh phản ứng miễn dịch rất mạnh mẽ, dù với lượng kháng nguyên nhỏ hơn người lớn”, trích lời Tiến sĩ Kari Simonsen, người đứng đầu thử nghiệm vaccine Pfizer tại Bệnh viện Nhi đồng & Trung tâm Y tế ở Omaha, Nebraska (Mỹ).

Trong một tài liệu được đăng vào tuần trước, Pfizer cho biết vaccine của họ an toàn và có hiệu quả 90,7% đối với tình trạng Covid-19 có triệu chứng ở trẻ em từ 5 đến 11 tuổi. Liều thấp hơn cũng sẽ làm giảm nguy cơ viêm cơ tim, một tác dụng phụ không mong muốn của vaccine Covid-19.

Trẻ em cần dùng vaccine Covid-19 với liều lượng nhỏ?

Theo Phó Chủ tịch cấp cao của Pfizer, Tiến sĩ William Gruber, liều lượng cho người từ 12 đến 15 tuổi có thể được cắt giảm, nhưng hiện chưa có dữ liệu để hỗ trợ cho sự thay đổi này.

Nghiên cứu trước đó cho thấy nhóm tuổi này có phản ứng kháng thể cao hơn với liều 30 microgram.

Cùng chuyên mục

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh dại
Để chủ động phòng chống bệnh dại, Bộ Y tế khuyến cáo người dân nuôi chó, mèo cần tiêm vaccine phòng dại đầy đủ và tiêm nhắc lại hàng năm; nuôi chó phải xích, nhốt, khi ra đường phải mang rọ mõm.

Tin mới