Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 21/12/2023 09:42 (GMT+7)

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến

Theo dõi GĐ&PL trên

Một số người tin rằng đứa trẻ thông minh sẽ có 3 đặc điểm trên gương mặt lớn hơn bình thường. 

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 1

Trên thực tế, chúng ta thường có thói quen đánh giá đại khái tính cách và đặc điểm của một người bằng cách quan sát ngoại hình hay khuôn mặt.

Theo nhân tướng học, thường nghiên cứu và phân tích về khuôn mặt, đặc biệt là các đặc điểm như vầng trán, mắt, mũi, miệng và cằm để đưa ra nhận định về tính cách và tiềm năng của một người.

Đặc biệt, một số người tin rằng đứa trẻ thông minh sẽ có 3 đặc điểm trên gương mặt lớn hơn bình thường.

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 2
Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 3

Vầng trán rộng

Trong nhân tướng học, vầng trán được xem là một trong những đặc điểm quan trọng để đánh giá khả năng suy nghĩ, trí tuệ và tư duy của trẻ.

Vầng trán rộng thường được liên kết với khả năng phân tích thông tin, suy luận logic và khả năng giải quyết vấn đề. Ngược lại, vầng trán hẹp có thể cho thấy tính cách thiên về cảm xúc, sự nhạy cảm và tâm trạng biến đổi.

Nếu chúng ta so sánh bộ não với một chiếc máy tính, thì thùy trước trán có thể được coi như bộ nhớ của máy tính. Một bộ nhớ càng lớn, máy tính sẽ hoạt động càng nhanh và có khả năng lưu trữ nhiều thông tin hơn.

Sự phát triển trí não của trẻ đa phần hoàn thành trong 6 năm đầu đời. Với những trẻ em có "thùy trán lớn", tức là khu vực trước trán phát triển tốt hơn, bộ não sẽ có kích thước lớn hơn, và có khả năng lưu trữ thông tin tốt hơn.

Kết quả là, những trẻ có vầng trán rộng được phán đoán có chỉ số IQ cao hơn, trí nhớ tốt, là đứa trẻ thông minh.

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 4
Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 5

Dái tai rộng và dày

Người xưa nói, đôi tai to là có phúc. Chúng ta cũng thấy trong chùa có nhiều tượng Phật lớn, tai vểnh, dái tai rộng, rất nhân hậu, từ bi.

Ngay cả miêu tả về ngoại hình của Lưu Bị trong Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng như sau: Tai cụp xuống vai, tay chạm tới đầu gối. Tuy có hơi cường điệu một chút nhưng cũng gián tiếp cho thấy người này có ngoại hình phi thường và phẩm chất xuất chúng.

Vậy những ai sở hữu đôi tai lớn đều làm nên điều phi thường?

Các nhà khoa học Nga đã tiến hành nghiên cứu về điều này, cho thấy kích thước tai của một người thực sự có liên quan đến khả năng sáng tạo.

Trẻ có đôi tai to thường có thính giác tốt hơn, dễ dàng bắt được những “tiếng động” nhỏ nhất từ ​​thế giới bên ngoài, nhận thức sâu sắc hơn những thay đổi của môi trường, từ đó phát hiện ra những khác biệt, tự nhiên có nhiều ý tưởng và sáng kiến ​​hơn.

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 6

Ngoài ra, chiều dài tai cũng liên quan đến tuổi thọ. Nobuyoshi Hirose, bác sĩ tại Đại học Y Keio, Nhật Bản, đã nghiên cứu và so sánh dữ liệu về độ dài tai của hai nhóm người cao tuổi và nhận thấy rằng:

Đối với người trên 100 tuổi, chiều dài tai trung bình của nam giới là 7,13cm, nữ giới là 6,89cm. Trong số những người từ 60 đến 90 tuổi, chiều dài tai trung bình của nam giới là 6,93cm và của phụ nữ là 6,50cm.

Điều này khiến các nhà nghiên cứu thêm tin rằng, những người trăm tuổi đều có một đặc điểm chung đó là đôi tai to hoặc dái tai rất dài.

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 7

Mũi to

Một chiếc mũi to tưởng chừng như không đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ của người hiện đại, nhưng thực tế lại mang đến nhiều lợi ích.

Nghiên cứu cho thấy những người có mũi to và cánh mũi rộng có chức năng hệ hô hấp tốt hơn người bình thường.

Cụ thể, nghiên cứu của Mỹ phát hiện ra rằng trẻ em mũi to có “hệ thống tự vệ” và khả năng hít phải bụi, các chất ô nhiễm khác khi thở thấp hơn khoảng 6,5% so với người bình thường.

Trên thực tế, dù đứa trẻ trông như thế nào, việc xác định hướng đi cuộc sống tương lai, đánh giá xem đứa trẻ có phải là người có phúc không hoàn toàn phụ thuộc vào điều này.

Phương pháp giáo dục của bố mẹ, việc hướng dẫn cách cư xử, nuôi dưỡng sự tự tin và hình thành những cảm xúc tích cực sẽ nạp lại năng lượng, giúp trẻ tiến xa hơn.

Trẻ có 3 bộ phận trên gương mặt lớn hơn bình thường, càng thông minh, mang may mắn đến - 8

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.