Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 02/11/2023 07:50 (GMT+7)

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công

Theo dõi GĐ&PL trên

Những đứa trẻ được rèn luyện 4 thói quen tốt sau đây, cuộc sống tương lai đa phần thành công, viên mãn.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 1

Hầu hết chúng ta đều biết việc trẻ được rèn luyện những thói quen tốt từ nhỏ là rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển, thành công trong tương lai.

Những thói quen tốt được hình thành từ nhỏ giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho để phát triển kỹ năng tự chủ và tự quản lý. Khi đã quen với nếp sống lành mạnh, bản thân trẻ biết cách lên kế hoạch cho cuộc sống, phát triển khả năng tự lãnh đạo để đạt được mục tiêu của mình.

Các chuyên gia cho biết, những đứa trẻ hình thành 4 thói quen tốt sau đây thường có tư duy thông minh, khả năng thành công cao hơn so với bạn đồng trang lứa.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 2
Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 3

Tự chăm sóc bản thân

Mặc dù một số trẻ có thành tích học tập tốt, nhưng mọi việc ở nhà đều nghe lời bố mẹ, mà không có ý kiến ​​riêng, khi lớn lên dễ trở thành “mọt sách”, vì vậy kỹ năng sống có phần hạn chế.

Ngược lại, những đứa trẻ có tư duy thông minh ngay từ khi còn nhỏ sẽ rất tự lập, biết mình muốn gì. Ví dụ, khi thời tiết chuyển lạnh, trẻ không cần đợi bố mẹ nhắc nhở mà tự mình lựa chọn, phối quần áo cho phù hợp với thời tiết. Đứa trẻ từ nhỏ biết cách chăm sóc bản thân thường dễ thích nghi, hòa hợp với môi trường mới.

Những đứa trẻ có khả năng tự chăm sóc bản thân đều có tính tự lập cao. Bố mẹ nên khuyến khích trẻ học cách đưa ra quyết định, đối mặt với thách thức thực tế, từ đó phát triển khả năng tự lập và sáng tạo.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 4
Đứa trẻ từ nhỏ biết cách chăm sóc bản thân thường dễ thích nghi, hòa hợp với môi trường mới.

Ngoài ra, trẻ rèn luyện tính tự lập thông qua việc chăm sóc bản thân cũng giúp phát triển các kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc, xử lý tình huống. Điều này sẽ hỗ trợ trẻ trong việc xây dựng sự tự tin, độc lập và sự chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống khi trưởng thành.

Vì vậy, bố mẹ giúp trẻ trở nên tự lập thông qua việc tự chăm sóc bản thân là một phần quan trọng trong, nhằm xây dựng sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 5

Lên kế hoạch kiếm tiền tiêu vặt

Việc trẻ biết lên kế hoạch kiếm tiền tiêu vặt mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho sự phát triển và học tập về sau. Khi trẻ tham gia vào quá trình kiếm tiền, quản lý nguồn thu nhập cá nhân, sẽ hiểu được giá trị của tiền bạc và công lao để có được nó. Điều này giúp trẻ phát triển ý thức về tiết kiệm, đánh giá giá trị của các mặt hàng, dịch vụ, hình thành thái độ tài chính tích cực từ khi còn nhỏ.

Trẻ cũng rèn luyện được kỹ năng lập kế hoạch và quản lý tài chính, biết ước tính thu nhập, dự đoán chi tiêu, phân bổ tiền một cách hợp lý. Từ đó phát triển khả năng lên kế hoạch, tổ chức, đưa ra quyết định thông minh liên quan đến tài chính cá nhân.

Khi trẻ tự kiếm tiền tiêu vặt, là tạo ra các dịch vụ hoặc sản phẩm nhỏ để bán, tham gia vào các hoạt động kinh doanh nhỏ, hoặc tìm ra cách khác nhau để kiếm tiền. Quá trình này khuyến khích trẻ tìm kiếm ý tưởng mới, phát triển kỹ năng kinh doanh, trở thành những người sáng tạo trong tương lai.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 6
Khi trẻ tham gia vào quá trình kiếm tiền, quản lý nguồn thu nhập cá nhân, sẽ hiểu được giá trị của tiền bạc.
Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 7

Biết chọn lọc đồ ăn vặt

Trẻ em đều thích ăn vặt, nhưng không phải tất cả đều quan tâm đến việc đồ ăn vặt nào đảm bảo vệ sinh và tốt cho sức khỏe.

Nếu trẻ tự nhận biết được và có kiến thức về đồ ăn vặt nào tốt cho sức khỏe, điều này chứng tỏ rằng trẻ hiểu sức khỏe rất quan trọng, học cách quản lý ham muốn của bản thân, điều mà nhiều người lớn thậm chí còn không thể làm được.

Việc lập kế hoạch cho việc ăn uống giúp trẻ trở thành người tiêu dùng thông minh, rèn luyện khả năng tự quản lý, đưa ra quyết định khôn ngoan về chế độ ăn uống.

Trẻ cũng nhận thức được rằng việc lựa chọn đồ ăn vặt có lợi là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe và cân bằng dinh dưỡng.

Đây là một kỹ năng quan trọng phòng ngừa các vấn đề sức khỏe tiềm tàng, xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh từ khi còn nhỏ. Bên cạnh đó, khả năng tự quản lý việc ăn uống đồ ăn vặt cũng giúp trẻ xây dựng lòng kiên nhẫn và kiểm soát bản thân.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 8
Nếu trẻ tự nhận biết được đồ ăn vặt nào tốt cho sức khỏe, thường sẽ học được cách quản lý bản thân.
Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 9

Thói quen ngủ và thức dậy đúng giờ

Trẻ đi học và về nhà đúng giờ là một thói quen tốt để xây dựng quy tắc và kỷ luật. Nếu mẹ quan sát thấy trẻ có một lịch trình sinh hoạt ở nhà rất đều đặn, tức là có khả năng đi ngủ đúng giờ, thức dậy đúng giờ và làm mọi việc đều đặn, sẽ rất có lợi đối với sự phát triển trí tuệ.

Ban đêm là thời điểm quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong quá trình ngủ, não bộ tiếp tục hoạt động để xử lý thông tin và ghi nhớ kiến thức đã học trong ngày. Nếu trẻ ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ thiếu nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động và phát triển một cách tối ưu.

Bố mẹ có vai trò quan trọng trong việc rèn luyện cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ ngay từ khi còn nhỏ. Bằng cách thiết lập một lịch trình ngủ đều đặn, giúp trẻ quen thuộc với chu trình ngủ và thức dậy ổn định. Từ đó cân bằng hệ thống sinh học của cơ thể, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình tăng trưởng và phát triển.

Thêm vào đó, trẻ duy trì thói quen ngủ tốt thường có năng lượng tốt hơn, khả năng tập trung cao hơn để đối phó với căng thẳng và áp lực. Hơn nữa, việc có một lịch trình ngủ đúng giờ cũng giúp trẻ hình thành thói quen tự điều chỉnh và quản lý thời gian trong cuộc sống hàng ngày.

Trẻ thông minh không cần coi trọng điểm số, tự biết rèn luyện thói quen này để thành công - 10
Trẻ có thói quen đi ngủ đúng giờ, thức dậy đúng giờ, sẽ rất có lợi đối với sự phát triển trí tuệ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.