Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 22/01/2024 10:46 (GMT+7)

Quyết định sa thải HLV Polking giúp Thái Lan sắp soán ngôi số 1 của Việt Nam

Theo dõi GĐ&PL trên

Tuyển Thái Lan đang thể hiện cực kỳ ấn tượng ở Asian Cup 2023 và có thể soán ngôi số 1 của Việt Nam ở Đông Nam Á.

Tối 21/1, Thái Lan hoà Oman 0-0 và coi như chạm tay vào vé đi tiếp ở vòng bảng Asian Cup 2023. Thái Lan đã có 4 điểm sau hai trận, xếp thứ 2 bảng F. Bốn điểm được đánh giá là điểm số an toàn để Thái Lan không phải lo lắng về tấm vé đi tiếp, bởi mục tiêu ban đầu thì “voi chiến” tính toán chỉ giành 3 điểm.

Tuyển Thái Lan đã tạo ra kỳ tích khi giành 3 điểm ở trận mở màn Asian Cup 2023. Trận thắng Kyrgyzstan 2-0 là lần đầu Thái Lan ra quân thắng lợi sau 8 lần dự Asian Cup. Thái Lan duy trì sự ấn tượng bằng trận hoà Oman 0-0.

Đáng nói, Thái Lan có thành tích kém cỏi và liên tục gây thất vọng trong năm 2023. Giọt nước tràn ly là thất bại 1-2 trước Trung Quốc trên sân nhà. Madam Pang và Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã có quyết định dũng cảm là sa thải HLV Polking sau trận thắng Singapore. HLV Masatada Ishii được chọn thay thế.

Dù chỉ bắt tay dẫn dắt Thái Lan hơn một tháng qua nhưng HLV Masatada Ishii lập tức cho thấy dấu ấn ở Asian Cup 2023. Thái Lan không còn dễ bị thủng lưới như thời HLV Polking, bằng chứng là hai trận liên tiếp giữ sạch lưới ở Asian Cup 2023. HLV Masatada Ishii lựa chọn những con người giỏi nhất của tuyển Thái Lan, và đề cao sự thực dụng với việc không để thủng lưới.

Quyết định sa thải HLV Polking giúp Thái Lan sắp soán ngôi số 1 của Việt Nam Ảnh 1
Tân HLV Thái Lan - Masatada Ishii chỉ cần 1 tháng để giúp Thái Lan thăng hoa ở Asian Cup 2023, qua đó sắp soán ngôi số 1 của Việt Nam ở Đông Nam Á.

Trận thắng Kyrgyzstan thì Thái Lan kiểm soát bóng 45%, và 30,2% ở trận hoà Oman. Đó là khác biệt lớn của Thái Lan so với thời HLV Polking - nhà cầm quân đề cao lối chơi kiểm soát bóng. HLV Masatada Ishii đặt sự hiệu quả lên hàng đầu, đặc biệt khả năng phòng ngự của Thái Lan được cải thiện rất lớn.

Kết quả ấn tượng tại Asian Cup 2023 giúp Thái Lan cải thiện được thứ hạng ở BXH FIFA. Theo tính toán, trận hoà Oman (hạng 74 thế giới) giúp đội tuyển Thái Lan tăng thêm 3 bậc để áp sát top 100. Thái Lan được cộng thêm 3,89 điểm và dự kiến xếp 102 trên bảng xếp hạng FIFA.

Ngoài ra, Thái Lan sẽ có 1.198,86 điểm, kém 7,04 điểm so với Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier đã bị trừ đến 29,68 điểm sau hai trận thua Nhật Bản và Indonesia, tụt xuống hạng 99. Nguyên nhân khiến Việt Nam nguy cơ bật khỏi top 100 là trận thua Indonesia bị trừ đến 23,18 điểm, bởi đối thủ kém đến 52 bậc. FIFA tính điểm dựa theo thứ hạng, đội có hạng cao thua đội thấp hơn sẽ mất nhiều điểm.

Trong thời gian tới, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ bật khỏi top 100 do sớm bị loại ở Asian Cup 2023, trận cuối gặp Iraq cũng khó lường với thầy trò HLV Troussier. Trường hợp Thái Lan tiếp tục thi đấu tốt sẽ soán ngôi số 1 Đông Nam Á của Việt Nam, bởi cách biệt 7,04 điểm là quá nhỏ. Tuyển Việt Nam đã duy trì vị thế đứng đầu khu vực xuyên suốt thời HLV Park Hang Seo và luôn có mặt trong top 100.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Phiên đấu thầu vàng liên tiếp bị hủy: Cần cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu
NHNN có thể cân nhắc việc mở rộng danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu, hoặc thậm chí là tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài trong trường hợp đáp ứng được yêu cầu về mặt pháp lý. Việc tăng cường minh bạch trong quy trình đấu thầu và cung cấp dữ liệu thị trường một cách công khai và định kỳ cũng sẽ góp phần tạo niềm tin cho thị trường vàng.
Lưu ý đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 với thí sinh tự do
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 02/5 đến 17h ngày 10/5, các thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, thí sinh tự do sẽ đăng ký dự thi trực tiếp, không phải trực tuyến như học sinh đang học lớp 12; địa điểm đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.