Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/09/2021 14:45 (GMT+7)

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh'

Theo dõi GĐ&PL trên

'Đối với tôi, có thể diễn với nhiều nghệ sĩ nữ khác nhưng khi hát với Phi Nhung thì cảm xúc vẫn không thay đổi', ca sĩ Mạnh Quỳnh tâm sự.

Trưa ngày 28/9, thông tin ca sĩ Phi Nhung không qua khỏi sau hơn 1 tháng điều trị Covid khiến ai nấy cũng đều đau xót. Có thể nói Phi Nhung là nghệ sĩ có rất nhiều cống hiến cho nghệ thuật, và được nhiều anh, chị, em nghệ sĩ yêu quý, trong mắt họ, Phi Nhung được ví như: "Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh".

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 1

Trizzie Phương Trinh - người 'đỡ đầu' sự nghiệp Phi Nhung

Trong một chương trình truyền hình, ca sĩ Phi Nhung từng tâm sự về cơ duyên gặp gỡ ca sĩ Trizzie Phương Trinh - vợ cũng Bằng Kiều.

Giọng ca Bậu đi theo người cho biết lúc mới sang Mỹ đi hát, cô chỉ hát vòng quanh chùa của người Việt, chứ không được đứng trên sân khấu lớn. Lúc đó, Trizzie nhận thấy tiềm năng trong giọng hát của Phi Nhung nên đã tạo mọi điều kiện cho nữ ca sĩ gốc Gia Lai bước vào sự nghiệp ca hát.

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 2

"Lúc đó tôi ở Mỹ, chỉ đi hát vòng vòng trong chùa và nhà thờ mà không biết nhiều về nhạc lý. Tôi giống như con số 0, lần đầu được hát với ca sĩ tên tuổi là chị Trizzie với ca khúc Dấu chân kỷ niệm", nữ ca sĩ tâm sự.

Vợ cũ Bằng Kiều đã khuyên Phi Nhung chuyển đến California để phát triển sự nghiệp. Thời điểm đó, nữ ca sĩ và con gái đến ở nhà của Trizzie Phương Trinh. Thuở chân ướt chân ráo, Phi Nhung không có tiền sắm quần áo phải mặc áo của mẹ ca sĩ Trizzie.

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 3
Ca sĩ Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung.

Có thể nói, vợ cũ Bằng Kiều là người "đỡ đầu" cho sự nghiệp của giọng ca Bông điên điển. Chính sự vượt khó, vươn lên từ nghịch cảnh và không khuất phục trước số phận, đã giúp Phi Nhung ghi điểm trong mắt đồng nghiệp.

Trong thời gian nữ ca sĩ nhiễm Covid-19, Trizzie Phương Trinh không ngừng cầu nguyện cho đàn em. Cô còn lập quỹ thiện nguyện mang tên "Phi Nhung và hành trình vượt khó" để hồi hướng công đức cho nữ ca sĩ.

Phi Nhung bày tỏ cảm nghĩ về người chị Trizzie: "Chị là người cho tôi cuộc sống như ngày hôm nay, cho tôi tình cảm gia đình, kinh nghiệm cuộc sống. Cho tới bây giờ, tôi vẫn đang học hỏi chị ấy. Tôi không thể trả ơn chị ấy được nhưng sẽ làm những điều thiện lành cho xã hội này, đó là cách tôi trả ơn lại cho chị Trizzie".

Mạnh Quỳnh - 'người tình không bao giờ cưới'

Cặp song ca Phi Nhung - Mạnh Quỳnh không còn quá xa lạ với khán giả yêu dòng nhạc Bolero. Vì quá ăn ý trên sân khấu, nên nhiều người ưu ái gọi vui Mạnh Quỳnh là "người tình tin đồn", "người tình không bao giờ cưới" của Phi Nhung.

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 4

Liên khúc Nhẫn cưới, Tân cổ: Lý chim quyên, Căn nhà màu tím, Dù anh nghèo,... là một trong những ca khúc ghi dấu ấn trong sự nghiệp ca hát của Mạnh Quỳnh - Phi Nhung.

Có thể nói, mối quan hệ của Mạnh Quỳnh - Phi Nhung không chỉ dừng lại là bạn bè, mà họ đã trở thành tri kỉ. Nam ca sĩ từng bộc bạch: "Đối với tôi, có thể diễn với nhiều nghệ sĩ nữ khác nhưng khi hát với Phi Nhung thì cảm xúc vẫn không thay đổi. Mặc dù 20 năm qua, hai đứa cũng lớn rồi. Chỉ có khác là khi diễn trên sân khấu, chúng tôi không còn những lúc âu yếm, nói chuyện tình tứ như xưa.

Bây giờ lớn rồi, mình không còn tuổi đôi mươi để nói những câu yêu đương như thời trai trẻ được. Khi diễn với nhau, hai đứa giữ chừng mực, ý tứ hơn chứ không thể đùa giỡn như ngày xưa. Nhưng hai đứa vẫn nói chuyện vui vẻ ngoài đời".

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 5

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Mạnh Quỳnh nhận xét Phi Nhung là một người người làm việc hăng say, quên mình từ công việc làm nghệ thuật lẫn thiện nguyện.

"Mạnh Quyền được biết Phi Nhung sinh ra từ gia đình khó khăn. Từ nhỏ phải bươn chải với cuộc sống, mồ côi mẹ, mồ côi cha phải một mình gồng gánh các đứa em. Cho đến bây giờ, sự mộc mạc của Phi Nhung là yếu tố khiến Phi Nhung thành công.

Tật xấu của Phi Nhung là là tính cách cô ấy "rất ngang". Nhung thích ai là nói thích, ghét ai là nói ghét. Chứ không có để trong lòng. Hy sinh lớn nhất trong đời Phi Nhung là quên đi việc riêng như lập gia đình.

Nhiều lần trò chuyện với cô ấy, Phi Nhung khẳng định sống vì nghệ thuật và các con. Chứ không quan tâm đến chuyện lập gia đình. Mạnh Quỳnh chỉ ước nguyện một điều là Phi Nhung có thật nhiều sức khỏe để cống hiến cho đời bằng lời ca tiếng hát cũng như làm nhiều việc thiện", Mạnh Quỳnh bộc bạch.

Nghệ sĩ Việt Hương - Siêu mẫu Xuân Lan

Nguyên nhân khiến Phi Nhung nhiễm Covid-19 là trong quá trình làm thiện nguyện trong bếp ăn từ thiện, nữ ca sĩ vô tình tiếp xúc với F0. Biết mình đã nhiễm bệnh, nhưng Phi Nhung không dám nói với các con vì sợ người thân lo lắng.

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 6

Trong suốt thời gian nữ ca sĩ nhập viện, có không ít tin đồn thất thiệt về bệnh tình nữ ca sĩ. Xuân Lan nhiều lần lên tiếng đính chính. Trong một lần trò chuyện với Phi Nhung gần đây, nữ siêu mẫu cho biết bản thân rất ngưỡng mộ Phi Nhung, cô nhận xét nữ ca sĩ là "người mẹ có trái tim bao la, người mẹ có nhiều con nhất showbiz".

Phi Nhung trong suy nghĩ của đồng nghiệp: 'Đóa sen trắng mộc mạc, vươn lên từ nghịch cảnh' Ảnh 7
Tối qua, Việt Hương đã cầu nguyện cho Phi Nhung khi nghe tin nữ ca sĩ biến chuyển xấu.

Vừa qua, con gái ruột Phi Nhung ở Mỹ đã làm giấy ủy quyền cho nghệ sĩ Việt Hương trở thành người đại diện lo cho giọng ca Áo mới Cà Mau ở Việt Nam. Nữ diễn viên hài và ông xã nhiều lần bức xúc trước những tin đồn xấu về tình trạng sức khỏe Phi Nhung trên mạng xã hội. Khi hay tin Phi Nhung "ngàn cân treo sợi tóc", Việt Hương và nhiều đồng nghiệp khác khấn nguyện Tổ nghiệp để nữ ca sĩ được tai qua nạn khỏi.

Nhìn lại hành trình đi lên từ nghịch cảnh của Phi Nhung, có thể ví von cuộc đời nữ ca sĩ như một "đóa sen trắng" - sinh ra từ bùn nhưng biết cách tỏa hương cho đời.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.