Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/01/2023 11:07 (GMT+7)

Ông xã nợ đầm nợ đìa, mẹ chồng bán nhà trả nợ, lời bà nói sau đó khiến tôi muốn ly hôn

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi chỉ muốn ly hôn cho xong, nhưng bỏ anh trong lúc hoạn nạn tôi có quá đáng lắm không?

Năm hết Tết đến, nhà nhà rục rịch dọn nhà, sắm Tết còn cả nhà tôi thì như ngồi trên đống lửa vì khoản nợ hơn 1 tỷ chồng tôi vay để đánh bạc. Chồng tôi là kỹ sư cầu đường, những lần xa nhà theo công trình anh thường giải khuây bừng bài bạc. Đây không phải là lần đầu tiên anh nợ nần, trước đó tôi từng phải mang cuốn sổ tiết kiệm hai vợ chồng dành mua đất để trả nợ cho anh.

Sau lần ấy, anh hứa hẹn không dám tái phạm nữa, lo tập trung làm ăn. Tôi cũng thấy anh thay đổi, chăm chỉ làm việc hơn nên tiền lương tăng, thu nhập của tôi cũng khá nên mấy năm sau hai vợ chồng mua được mảnh đất nho nhỏ để xây nhà.

Nào mà ngờ, giờ đùng cái anh lại ôm về cho nhà cả cục nợ. Chồng tôi đi làm xa, chủ nợ mang giấy vay đến tận nhà, dọa nếu không thanh toán sẽ làm anh “sống không bằng chết” thì nhà tôi mới biết chuyện động trời này làm ai ai cũng sợ mất mật.

Trong buổi họp gia đình, mẹ chồng hỏi vợ chồng tôi có bao nhiêu tiền tiết kiệm. Tôi cũng nói thật chỉ còn 50 triệu đồng, tính để mua chiếc xe máy mới để đi làm vì chiếc cũ tôi đi từ thời sinh viên, nay đã tã rồi. Sở dĩ vợ chồng tôi lấy nhau 8 năm nhưng chỉ có từng đó tiền tiết kiệm vì trước ấy đã trả nợ cho anh một lần, rồi lại mới mua nhà được gần năm nay.

Ông xã nợ đầm nợ đìa, mẹ chồng bán nhà trả nợ, lời bà nói sau đó khiến tôi muốn ly hôn - 1
(Ảnh minh họa)

Giờ cả cục nợ, 50 triệu kia chẳng thấm vào đâu cả. Sau một hồi suy nghĩ, mẹ chồng đề cập chuyện nhà ngoại nên hỗ trợ giúp chồng tôi trả nợ, vì bố mẹ tôi có lương hưu. Tôi phản đối ngay, ai đời lại để bố mẹ vợ đi trả nợ tiền con rể đánh bạc thua cơ chứ.

Hôm sau không đợi tôi đồng ý, mẹ chồng treo biển bán căn nhà vợ chồng tôi mới xây rồi bảo mẹ con tôi thu xếp dần đồ đạc sang nhà nội ở tạm. Mỗi ngày mẹ chồng lại xa gần nhắc tôi về bên ngoại xin tiền, thậm chí còn cạnh khóe bố mẹ vợ có của để mà tiếc con rể. Với tôi thì hằn học, trách móc, còn khi nói chuyện với chồng tôi qua điện thoại, bà lại vỗ về anh như một đứa trẻ:

- Con yên tâm đi, số nợ đó để bố mẹ lo. Khổ thân thằng bé, tôi có mụn con, nó có mệnh hệ gì thì tôi sống sao nổi. Con giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ vào nhé, không nhỡ sinh bệnh lại khổ ra.

Đi làm quần quật cả ngày, về lại lo cơm nước, con cái, đủ thứ việc trong nhà, nhìn cảnh này tôi chỉ muốn nổ tung. Rõ ràng là chồng tôi làm sai, khiến gia đình tôi điêu đứng thế này, vậy mà mẹ chồng vẫn nói nhẹ nhàng với chồng tôi còn mọi bực dọc, uất ức trong người lại đổ hết lên đầu tôi.

Căn nhà của hai vợ chồng tôi được hàng xóm mua lại. Vì đất ở quê, nhà lại nhỏ nên được định giá 800 triệu, nhưng chủ nợ giục nên mẹ chồng tôi bán vội với giá 700 triệu. Tôi thu ít quần áo, sách vở của con rồi dắt nhau qua nhà nội ở nhờ.

Ông xã nợ đầm nợ đìa, mẹ chồng bán nhà trả nợ, lời bà nói sau đó khiến tôi muốn ly hôn - 2
(Ảnh minh họa)

Thanh toán xong hơn một nửa, chủ nợ cho thêm 20 ngày để gia đình tôi lo nốt chỗ còn lại. Nhưng có mỗi căn nhà cũng bán đi rồi, giờ tôi biết xoay đâu ra tiền để trả nốt số nợ còn lại cho chồng đây. Mấy hôm trước, khi cách hạn trả nợ 10 ngày, anh gọi điện thoại về nhà thúc giục khiến mẹ chồng tôi cuống cuồng. Tối qua sau bữa cơm, mẹ chồng chỉ mặt tôi quát lớn:

- Nếu bố mẹ cô không chịu giúp thì tôi sẽ bán nốt căn nhà này, lúc đó mẹ con cô cuốn xéo về bên ngoại mà ở. Cháy nhà rồi còn tiếc của, đúng là quý của hơn quý người mà. Gia đình tôi thật vô phúc khi rước được cô con dâu quý hóa như cô.

Nói xong, mẹ chồng đá mạnh vào mâm bát rồi bỏ vào phòng. Thực ra bố mẹ tôi cũng đâu khá giả gì. Ông bà là giáo viên về hưu, lúc hai vợ chồng mua đất xây nhà ông bà đã cho một khoản rồi, nhà nội không cho tí nào. Con gái lớn không lo được gì cho gia đình, giờ lại mở miệng xin tiền bên ngoại trả nợ cho chồng đánh bạc, tôi có mặt mũi nào mà mở lời chứ.

Chồng thì ngày ngày nhắn tin, gọi điện van xin tôi giúp đỡ và hứa sau lần này sẽ làm lại từ đầu. Nhưng trước anh cũng hứa như vậy và bây giờ kết quả ra sao? Nghe những lời cay nghiệt mẹ chồng nói, nhìn những gì chồng làm tôi nản quá, muốn ly hôn cho xong. Nhưng bỏ anh trong lúc hoạn nạn tôi có quá đáng lắm không? Tôi không biết nên làm thế nào nữa, xin hãy cho tôi lời khuyên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.