Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 30/06/2023 07:42 (GMT+7)

Nó được ví là trái cây của giấc ngủ, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng

Theo dõi GĐ&PL trên

Trong quả này có chứa các chất hỗ trợ giấc ngủ cực kỳ tốt, chuyên gia khuyên nên ăn đều.

Chuối là loại quả có quanh năm, rất giàu chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, vitamin, kali, magie, canxi và các nguyên tố vi lượng khác. Đặc biệt, trong chuối còn chứa 2 chất hỗ trợ giấc ngủ cực tốt là tryptophan và magie. Cụ thể:

1. Tryptophan là loại axit amin có lợi, khi đưa vào cơ thể nó sinh ra phản ứng và tạo thành serotonin - chất có tác dụng làm dịu và thư giãn.

2. Magie - Chất khoáng giúp thư giãn cơ bắp, hệ thần kinh. Khi cơ thể thiếu hụt sẽ gây khó ngủ, vì thế nếu bạn đang gặp tình trạng này có thể bổ sung ngay 1 quả chuối mỗi tối, hiệu quả thấy rõ.

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 1

Có nhiều cách ăn chuối khác nhau, ngoài ăn trực tiếp như các loại hoa quả thông thường, chuối cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Bạn hãy tham khảo 2 món ăn từ chuối dưới đây, vừa dễ làm, thơm ngon lại hỗ trợ ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Sữa chuối yến mạch

Nguyên liệu

- Chuối chín

- Yến mạch

- Sữa

- Mật ong

Cách làm

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 2

1. Chuối chín bóc vỏ, nghiền nhuyễn.

2. Lần lượt cho các nguyên liệu như: Chuối yến mạch, sữa, mật ong vào bát rồi trộn đều lên.

3. Lấy phần chuối yến mạch vừa trộn ra ly và thưởng thức.

Món này thơm ngọt vị chuối, bùi béo của yến mạch, ngậy từ sữa tươi. Nó không chỉ là món ăn nhẹ dễ làm, hương vị thơm ngon mà còn chứa nhiều chất xơ, protein giúp ổn định lượng đường trong máu, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ ngủ tốt hơn.

Chuối nướngNguyên liệu

- Chuối chín

Cách làm

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 3

1. Chuối bạn chọn những quả chín kỹ vì chúng sẽ mềm và vị ngọt hơn. Dùng dao cắt bỏ 2 đầu sau đó rạch một đường nhỏ trên bề mặt của vỏ chuối để khi nướng không xuất hiện tình trạng nứt bung.

2. Đặt chuối lên khay nướng (có thể lót giấy bạc hoặc không).

3. Làm nóng lò 180 độ C trong khoảng 10 phút. Cho khay chuối vào nướng từ 10 - 15 phút tới khi vỏ chuối đen lại là được.

4. Lấy chuối ra khỏi lò, để nguội một chút là có thể thưởng thức. Nhẹ nhàng bóc bỏ vỏ chuối bạn sẽ thấy bên trong chúng rất mềm và ngọt thơm.

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 4

Chuối nướng xong bóc vỏ bày ra đĩa. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm “topping” là kem, sữa chua, bánh ngọt để tăng hương vị. Và dù có chọn cách ăn nào thì chuối nướng cũng đều rất thơm ngọt và hấp dẫn.

Chuối chín vừa rẻ, dễ mua lại giàu dinh dưỡng. Bạn có thể ăn chuối vào các bữa trong ngày. Với những người mất ngủ thì có thể ăn chuối trước giờ đi ngủ. Đúng như tên gọi “trái cây của giấc ngủ” chuối sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn so với thông thường.

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 5

Khi mua chuối bạn nên quan sát những điểm sau để chọn được quả ngon:

Thứ nhất, chuối vốn là quả ưa nắng nên chúng sẽ hướng nắng, nắng ở đâu thì cong hướng đó, lâu dần sẽ hình thành dáng cong. Chuối càng cong thì có nghĩa quả đó tiếp xúc với nhiều nắng nên ngọt và thơm hơn.

Thứ hai, nên chọn quả có phần cạnh nổi thấy rõ, đây là chuối chín tự nhiên.

Nó được ví là “trái cây của giấc ngủ”, buổi tối ăn 1 quả, đặt lưng xuống là ngủ một mạch tới sáng - 6

Thứ ba, hãy quan sát vết đốm. Bạn có thể phân biệt chuối ngon hay dở thông qua vết đốm. Chuối có vài vết đốm chứng tỏ chín và ngon hơn. Chuối này thích hợp ăn ngay. Nếu muốn bảo quản lâu bạn nên chọn quả càng ít đốm càng tốt.

Cuối cùng, chuối là trái cây nhiệt đới, chúng sợ lạnh chứ không sợ nóng, vì thế nếu chưa ăn hết bạn cố gắng đừng cho vào tủ lạnh. Hơi lạnh sẽ làm chuối nhanh hỏng hơn.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.

Tin mới

Gia hạn hơn 400 loại thuốc phục vụ điều trị, phòng, chống dịch
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có quyết định công bố gia hạn số đăng ký lưu hành 401 loại thuốc sản xuất trong nước thiết yếu để phục vụ nhu cầu đấu thầu, điều trị và phòng, chống dịch. Trong số này có 256 loại thuốc được gia hạn 5 năm; 140 loại thuốc được gia hạn 3 năm và 5 loại thuốc được gia hạn đến ngày 31/12/2025.
Kinh tế nhiều nước đã bứt phá sau khi lập Khu thương mại tự do
Được “tiếp sức” bởi các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt là loạt ưu đãi tại khu thương mại tự do, nhiều thành phố trên thế giới đã phát triển ngoạn mục, trở thành bệ đỡ kinh tế cho cả quốc gia. Đây là những kinh nghiệm quý giá mà Đà Nẵng có thể tham khảo trong hành trình phát triển sắp tới.
Hà Nội bổ sung hơn 3.000 chỉ tiêu lớp 10
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa quyết định giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 cho 12 trường trung học phổ thông, tổng số chỉ tiêu là 3.210 học sinh, với 74 lớp.