Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 15/12/2022 07:40 (GMT+7)

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào

Theo dõi GĐ&PL trên

Nhìn tư thế ngủ có thể dự đoán được tính cách của trẻ, mẹ hãy quan sát xem con mình.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 1

Hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng về việc nuôi dưỡng tính cách cho con khi trưởng thành, thực tế có thể nhìn thấy điều này từ tư thế ngủ của trẻ. Một số bé rất thích nằm sấp khi ngủ, một số thích ngủ nghiêng và nhiều đứa trẻ khác thích ngủ theo đủ kiểu kỳ lạ.

Theo một số nghiên cứu, có thể dựa vào tư thế ngủ của con để đoán được phần nào tính cách. Nhờ vậy bố mẹ có thể hiểu được con, tạo điều kiện cho trẻ phát triển tính cách và hỗ trợ những điểm trẻ còn yếu kém.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 2

Ngủ trong tư thế cuộn tròn

Nhiều trẻ thường ngủ với tư thế này, bởi khi còn nằm trong bụng mẹ, bào thai luôn phát triển trong tư thế cuộn tròn để vừa với không gian chật hẹp trong bụng mẹ, giúp thai nhi luôn cảm thấy an toàn vì cảm giác được che chở.

Sau khi ra đời, nhiều em bé vẫn thích nằm theo tư thế bào thai này vì không gian bên ngoài quá rộng lớn, không còn chật hẹp nữa khiến con cảm thấy lạ lẫm.

Hầu hết những đứa trẻ khi ngủ thường co người lại, giấu hai tay và chân vào lòng mình phần nào phản ánh sự bất an. Những trẻ này thường khá nhạy cảm với mọi thứ xung quanh, thích được chở che, bao bọc và có thiên hướng với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật khi trưởng thành.

Một số trẻ khác cuộn tròn người khi ngủ thường hướng nội hơn, không giỏi quan sát và khó duy trì mối quan hệ với bạn bè.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 3

Theo một số nghiên cứu, có thể dựa vào tư thế ngủ của con để đoán được phần nào tính cách.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 4

Tư thế ngủ tự do

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, phần lớn trẻ ngủ với tư thế thoải mái nằm ngửa và dang rộng chân tay là những bé khỏe mạnh, phát triển tốt.

Trẻ có tư thế ngủ như vậy tính cách vô tư, tương đối hoạt bát, khi lớn lên sẽ có khả năng thích ứng với môi trường rất tốt, thường là người dễ mến nên sẽ kết nối được một lượng lớn bạn bè, trẻ cũng tự tin, thoải mái, vui tươi và rất thông minh.

Tư thế này giúp giảm thiểu áp lực lên các cơ quan nội tạng, từ đó giúp trẻ ngủ ngon và an toàn hơn. Tuy nhiên, mẹ cũng cần lưu ý không nên để trẻ ngủ với tư thế này quá lâu vì có thể gây ra bẹt đầu, hay dễ gây sặc nếu trẻ vừa được ăn no.

Mẹ hãy điều chỉnh trẻ sang tư thế khác khi con bị ngạt mũi, bởi thường tư thế này sẽ khiến con hô hấp khó hơn bình thường.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 5
Phần lớn trẻ ngủ với tư thế thoải mái nằm ngửa và dang rộng chân tay là những bé khỏe mạnh, phát triển tốt.
Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 6

Nằm sấp khi ngủ

Nếu bé thích nằm sấp khi ngủ thì tính cách của bé tương đối mạnh mẽ, bé có chính kiến ​​và quan điểm riêng, đối với những điều bé tin tưởng thì rất cố chấp, người bình thường không thể khiến bé thay đổi, trẻ thường rất nghiêm túc với những gì mình làm.

Đồng thời, trẻ thường nằm sấp hay có trí thông minh IQ vượt trội, tự tin, biết chấp nhận khó khăn, có ý chí, can đảm và mạnh mẽ.

Đối với đứa trẻ có tính cách này, đôi khi bố mẹ có thể gặp khó khăn trong việc chăm sóc con cái, nhưng điều này cũng chứng tỏ khả năng của trẻ.

Nếu trẻ biểu hiện một số hành vi chưa phù hợp, bố mẹ có thể khéo léo nhắc nhở, giúp con sửa đổi, để trẻ lớn lên khỏe mạnh cả thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Theo nghiên cứu khác từ các chuyên gia Hoa Kỳ, nằm sấp cũng là một tư thế tốt cho trẻ sơ sinh, hạn chế sự nôn trớ, giúp trẻ cứng cáp và phát triển nhanh hơn.

Để hạn chế nằm sấp tạo áp lực chèn ép lên các cơ quan nội tạng, gây nghẹt thở thì bạn chỉ nên cho bé nằm sấp khi không gian ngủ của con luôn an toàn, không chứa các vật cản như mũi nón, khăn, chắn... Và cân nhắc thay đổi cho bé sang các tư thế khác như nằm nghiêng, nằm ngửa để đảm bảo an toàn.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 7
Nếu bé thích nằm sấp khi ngủ thì tính cách của con khi lớn tương đối mạnh mẽ, bé có chính kiến ​​và quan điểm riêng.
Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 8

Ngủ nghiêng

Nếu trẻ thích ngủ nghiêng thường có xu hướng dễ gần và có thể nhanh chóng hòa nhập với tập thể khi lớn lên. Những đứa trẻ này khi lớn lên thường có xu hướng khiêm tốn hơn và thích lắng nghe ý kiến ​​của người khác, trẻ sẽ có động lực hơn trong học tập và thường đạt điểm cao hơn.

Những trẻ này sẽ thể hiện cảm xúc nhiều hơn lý trí nhưng đôi khi, con thể hiện sự bình tĩnh nhanh chóng. Đó cũng là sự mâu thuẫn trong tích cách của kiểu trẻ này.

Những tư thế ngủ trên đây đại diện cho tính cách của trẻ, thông thường các bà mẹ có thể quan sát nhiều hơn, phán đoán tính cách của trẻ sau này và đưa ra nhiều hướng dẫn để trẻ trở nên tốt hơn.

Vì vậy, quan sát con lúc bình thường vẫn có thể đoán định được tương lai của con, tìm ra những mặt chưa tốt của con, bồi dưỡng ngay từ nhỏ để trẻ hoàn thiện hơn.

Nhìn tư thế ngủ biết được tính cách trẻ sơ sinh, xem ngay con mình là kiểu nào - 9
Trẻ thích ngủ nghiêng hơn thường có xu hướng dễ gần và có thể nhanh chóng hòa nhập với tập thể khi lớn lên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.