Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 08/12/2022 10:35 (GMT+7)

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử

Theo dõi GĐ&PL trên

Bố mẹ Anh có cách dạy con độc đáo, giúp con tự lập và khơi dậy sự thông minh từ nhỏ.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 1
Mỗi quốc gia sẽ có văn hoá và cách dạy con khác nhau. Với phương pháp đặc biệt, người Anh đã dạy con tự lập và thông minh ngay từ khi còn nhỏ.

Hãy cùng tham khảo phương pháp dạy con của bố mẹ người Anh dưới đây, rất đang học hỏi.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 2

“Vitamin ôm”

Những cái ôm chẳng phải là cách truyền tải ngôn ngữ tình yêu của bạn tới người mình yêu thương. Tác động tâm lý của cái ôm là rất lớn. Nó không chỉ thúc đẩy phát triển lòng tự trọng và cảm giác tự tin của trẻ, mà còn giúp trẻ trở nên lạc quan.

Khi được ôm, sự trao đổi cảm xúc này sẽ giúp trẻ cảm nhận được sự đồng cảm. Vì thế, những cái ôm là bài học tốt giúp trẻ thấy việc đồng cảm với mọi người và yêu thương người khác có ý nghĩa như thế nào.

Đồng thời, việc cho trẻ một cái ôm không đồng nghĩa với việc nhượng bộ, mà nó sẽ giúp trẻ tự điều chỉnh cảm xúc tốt hơn. Khi được ôm, hormone oxytocin - hormone của tình yêu sẽ giúp trẻ bình tĩnh lại và giảm bớt lo lắng.

Hiểu được điều này, khi trẻ không nghe lời hay mắc phải lỗi gì đó, thay vì quát mắng, trách phạt các bà mẹ Anh thường trao cho bé một cái ôm, như là thông điệp để nuôi dưỡng đứa trẻ thành người tình cảm, biết quý trọng, yêu thương gia đình.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 3
Các bà mẹ Anh thường trao cho bé một cái ôm, như là thông điệp để nuôi dưỡng đứa trẻ thành người tình cảm, biết quý trọng, yêu thương gia đình.
Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 4

Khuyến khích bố chơi cùng con

Mặc dù người mẹ đóng vai trò chính trong việc nuôi dạy trẻ nhưng những lợi ích của việc bố chơi với con cũng mang lại nhiều điều tích cực. Theo kết quả nghiên cứu trong suốt 12 năm của trường Đại học Harvard, Mỹ cho thấy, những đứa trẻ được nuôi dạy và thường xuyên chơi cùng bố có chỉ số IQ cao hơn, và những đứa trẻ này cũng có xu hướng học giỏi và dễ thành công hơn trong tương lai.

Nói như vậy không có nghĩa là mẹ nuôi dạy con không tốt mà điều này chứng tỏ rằng, nếu bố dành nhiều chơi gian chỉ bảo, vui chơi cùng con sẽ giúp con phát triển vượt trội hơn bình thường.

Đa số các ông bố thường chơi cùng con bằng những môn thể thao hay hoạt động vui chơi mang tính mạnh mẽ. Điều này giúp trẻ tăng cường hoạt động và phát triển thể chất khỏe mạnh hơn.

Thêm một lợi ích của việc bố chơi với con chính là xây dựng tính cách mạnh mẽ và độc lập cho trẻ. Khi vui chơi cùng bố, con trẻ được khuyến khích và thoải mái khám phá những điều mới mẻ xung quanh. Nhờ đó mà trẻ được tiếp thêm sự tự tin, lòng can đảm, tự lập để vượt qua mọi thử thách. Đây đều là những tính cách cần thiết để có thể thành công trong cuộc sống.

Người bố thường là người gánh vác trách nhiệm chính trong mọi việc lớn nhỏ, là người chủ, là trụ cột của gia đình. Vì vậy, khi trẻ được gần gũi nhiều với bố, trẻ sẽ được quan sát, thấu hiểu và học tập theo tấm gương của bố về tinh thần trách nhiệm.

Các bà mẹ Anh thường khuyến khích con mình tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, cầu lông hay đi dạo ngoài công viên… Đó chính là lúc bố có thể tham gia cùng với con, hai bố con đi chơi, giao lưu và tăng thêm sự hiểu biết về nhau.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 5
Việc bố chơi với con chính là xây dựng tính cách mạnh mẽ và độc lập cho trẻ.
Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 6

Rèn cho trẻ tính tự lập khi chơi

Trong phương pháp dạy con của người Anh, các mẹ nghĩ rằng không nên quá bao bọc trẻ trong vòng tay mình.Khi để bé chơi một mình, tuy sự giao lưu có ít đi nhưng sẽ giúp trẻ có nhiều thời gian suynghĩ và có thể sáng tạo ra cách chơi mới. Trong văn hóa Anh thì điều này sẽ dạy trẻ cách tự lập, biết tự đứng trên đôi chân mình.

Bố mẹ Anh thường hạn chế giúp đỡ trẻ ngay lập tức khi trẻ gặp khó khăn, thay vào đó họ chỉ cho trẻ cách chơi, nơi đặt món đồ đó và kiên nhẫn chờ đợi trẻ lấy được thứ mình muốn.

Sự độc lập của trẻ em không có được ngay lập tức. Nó được xây dựng bằng cả một quá trình và phải được lặp đi lặp lại. Chính vì vậy mà bố mẹ người Anh cũng cố gắng kiên nhẫn rèn cho con điều này ngay từ khi còn nhỏ.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 7

Biết nói xin lỗi

Trẻ em nước ngoài được giáo dục về tính trách nhiệm và cách nói lời “Xin lỗi” khi mắc lỗi từ khi còn rất nhỏ. Góp phần nâng cao kỹ năng sống cho trẻ. Xin lỗi sẽ giúp trẻ biết nhận trách nhiệm cho sai lầm của bản thân, cũng như giúp con bạn tự sửa chữa sai lầm đó.

Vương Quốc Anh có một sự khác biệt rất lớn về văn hóa so với những đất nước khác đó là nguyên tắc giữ phép lịch sự.

Đối với người Anh thì họ luôn cho rằng cách cư xử phải phép đó là một điều nên làm. Đó là một điều để thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho mọi người hay cho chính bản thân. Từ xin lỗi có lẽ là từ được sử dụng nhiều nhất và mang nhiều hàm nghĩa nhất tại Vương Quốc Anh.

Trong cuộc sống hàng ngày, từ xin lỗi không chỉ là để dùng xin lỗi mà người Anh cong sử dụng cụm từ này mỗi khi họ đưa ra lời thỉnh cầu, đặt câu hỏi hay là để ngắt lời một ai đó.

Trước khi dạy trẻ xin lỗi, bố mẹ người Anh thường dạy con phân biệt đúng sai, giáo dục về hành vi, về những điều đúng sai trong cuộc sống hàng ngày. Điều này giúp trẻ hình thành phản xạ tự nhiên và có thái độ đúng đắn hơn trong việc nhận lỗi về mình.

Sau khi trẻ phân biệt được đâu là hành vi đúng đâu là việc không được phép làm, bố mẹ sẽ dạy trẻ cách nhận lỗi, nói lời xin lỗi thế nào cho đúng.

Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 8
Bố mẹ người Anh thường dạy con phân biệt đúng sai, giáo dục về hành vi, về những điều đúng sai trong cuộc sống hàng ngày.
Quy tắc người Anh dạy con hàng ngày, con gái như quý cô, con trai như hoàng tử - 9

Luôn đúng giờ

Mọi đứa trẻ đều quan sát và học theo hành động của cha mẹ bao gồm cả tốt lẫn xấu. Khi người lớn làm việc tốt, trẻsẽ nhớ lấy và tái hành động nếu gặp tình huống tương tự. Nếu chúng ta thường xuyên trễ hẹn thì con bạn sẽ không thể hình thành thói quen đúng giờ.

Đối với thời gian thì người Anh luôn rất coi trọng về giờ giấc và việc đến muộn mà không có lý do luôn được cho là bất lịch sự và khá thô lỗ.

Vì vậy, bố mẹ người Anh đặc biệt dạy con luôn đúng giờ ngay từ nhỏ, đây là cách tạo ấn tượng cũng như thể hiện sự tôn trọng với những người xung quanh.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.