Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 01/10/2023 07:05 (GMT+7)

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo nghiên cứu, việc bố mẹ nuôi con trai và con gái có sự khác nhau.

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 1

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, giữa con trai và con gái có những đặc tính riêng biệt. Điều này đòi hỏi trong quá trình nuôi dạy con, bố mẹ sẽ phải có những phương pháp giáo dục khác nhau, để đạt đến sự phù hợp, và giúp các con phát triển một cách toàn diện nhất.

Theo đó khi bàn luận về vấn đề này, một nghiên cứu của Đại học Columbia đã đưa ra kết luận: "Nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái". Đại học Columbia ở Hoa Kỳ đã thực hiện một nghiên cứu với 13.222 bố mẹ trên 50 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi chỉ số IQ của những người tham gia trong 18 năm, bao gồm cả khả năng giải các bài toán và ghi nhớ từ của họ.

Nghiên cứu cho thấy ban đầu không có nhiều khác biệt về chỉ số thông minh của bố mẹ. Nhưng khi con cái dần lớn lên, một số bậc bố mẹ nuôi con trai đạt điểm kiểm tra thấp hơn so với những bậc bố mẹ nuôi con gái.

Bài báo của nghiên cứu này được công bố trên tạp chí "Nghiên cứu tâm thần", tác giả chính Terin Wolfois cho biết: "So với những bậc bố mẹ không có con trai, những bậc bố mẹ nuôi một con trai trở lên có sự suy giảm nhận thức đáng kể hơn, và càng có nhiều con trai thì bố mẹ càng nhanh già".

Theo đó, có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái.

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 2
Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 3

Sinh con trai, người mẹ có thể căng thẳng hơn

Các nhà khoa học từ Đại học Granada ở Tây Ban Nha cũng tiến hành một nghiên cứu, họ lấy và xét nghiệm mẫu máu của 56 phụ nữ mang thai khỏe mạnh, phân tích tình trạng sức khoẻ của họ và kết luận rằng, nỗi đau khi sinh con trai và con gái là như nhau. Tuy nhiên, mức độ căng thẳng oxy hóa của người mẹ khi sinh con trai sẽ cao hơn so với con gái.

Trên thực tế, rất ít người từng nghe về vấn đề "stress oxy" hóa, đây là tình trạng bệnh lý khá nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người mẹ. Mức độ stress oxy hóa đề cập đến tình trạng mất cân bằng giữa gốc tự do, và các chất chống oxy hoá.

Cụ thể, gốc tự do là những phân tử chứa oxy có khả năng tham gia vào các quá trình oxy hóa trong cơ thể. Chúng có thể có tác động tiêu cực hoặc tích cực đối với sức khỏe của con người. Trong khi đó, chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C, vitamin E và glutathione,... được biết đến với khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tác động của gốc tự do.

Nếu như lượng gốc tự do tăng quá cao, stress oxy hóa sẽ xảy ra và đe dọa trực tiếp tới ADN, protein trong cơ thể người mẹ. Nó được coi là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa và bệnh tật, có liên quan đến bệnh tim, bệnh Alzheimer và trầm cảm...

Từ đó có thể thấy, việc sinh con trai gây áp lực lên cơ thể người mẹ lớn hơn so với việc sinh con gái, đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ về lâu dài.

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 4
Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng cơ thể người mẹ chịu nhiều tác động hơn khi sinh con trai.
Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 5

Nuôi con trai tốn nhiều công sức hơn

Có một số điểm khác biệt tự nhiên giữa con trai và con gái, và những khác biệt này có thể giải thích tại sao con trai thường năng động hơn. Lý do chính là do con trai có mức độ dopamine trong máu, và dịch tủy sống cao hơn so với con gái. Dopamine là một chất dẫn truyền thần kinh có liên quan đến cảm giác phấn khích và năng lượng.

Ngoài ra, cấu trúc kết nối giữa hai bán cầu não của con trai cũng khá thấp, điều này có thể làm cho con trai có cảm giác tràn đầy năng lượng, ham chơi, nghịch ngợm và khả năng đồng cảm kém hơn. Điều này có thể gây ra một số thách thức trong việc nuôi dạy con trai, và yêu cầu bố mẹ cần nhiều sức lực hơn.

Sự khác biệt về cấu trúc sinh lý tạo nên những tính cách hoàn toàn khác nhau của bé trai và bé gái, đòi hỏi phương pháp nuôi dạy giữa con trai và con gái của bố mẹ cũng rất khác nhau. Nhiều bậc phụ huynh sẽ cảm thấy nuôi dạy con trai vất vả, dẫn đến tình trạng thể chất kiệt quệ, vì thế mà bản thân tự nhiên sẽ già đi nhanh hơn.

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 6
Con trai thường có cá tính mạnh, nên bố mẹ sẽ tốn sức để giáo dục hơn so với con gái.
Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 7

Bố mẹ có con trai chịu nhiều áp lực xã hội hơn

Bố mẹ nuôi dạy con trai thường phải chịu nhiều áp lực xã hội hơn so với con gái. Bởi từ xưa đến nay, xã hội thường đặt ra những kỳ vọng và tiêu chuẩn khắt khe đối với con trai, khiến trẻ phải đối mặt với không ít những áp lực trong cuộc sống.

Một trong những áp lực đầu tiên mà con trai phải đối mặt là áp lực về hình ảnh và giới tính. Xã hội đòi hỏi con trai phải thể hiện được sự mạnh mẽ, kiên cường, thay vì bộc lộ những cảm xúc mỏng manh, yếu đuối. Điều này có thể tạo ra một môi trường không thoải mái, khiến con trai phải kìm nén cảm xúc thật của mình, và lâu dần những đứa trẻ thuộc giới tính nam sẽ giảm khả năng tự biểu đạt, trưng cầu ý kiến cá nhân.

Ngoài ra, con trai cũng phải đối mặt với áp lực thành công và định hình sự nghiệp. Xã hội thường đánh giá con trai dựa trên thành tích, tiền bạc và sự nghiệp. Điều này tạo ra áp lực lớn đối với các bậc bố mẹ, làm thế nào để có thể nuôi dạy con trai đạt được thành công cao, kiếm được nhiều tiền và có một sự nghiệp ổn định trong tương lai? Nếu không thể đáp ứng được những tiêu chuẩn này, cả bố mẹ và con trai đều sẽ dễ rơi vào trạng thái căng thẳng.

Thêm vào đó, con trai cũng phải đối mặt với áp lực về vai trò trong gia đình và xã hội. Xã hội đặt kỳ vọng con trai phải trở thành người đàn ông toàn diện để có thể đảm nhận vai trò làm trụ cột, bảo vệ gia đình và tạo ra một xã hội tốt đẹp. Điều này tạo ra một thách thức không hề nhỏ đối với những gia đình có con trai.

Trước những áp lực và ảnh hưởng khi nuôi dạy con trai như trên, cũng dễ hiểu vì sao mà nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng, bố mẹ sẽ trở nên già hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mỗi gia đình và hoàn cảnh cụ thể, sự ảnh hưởng này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nhưng tựu chung lại thì dù nuôi con trai hay nuôi con gái, cũng sẽ mang đến cho bố mẹ những sự vất vả và thách thức riêng, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Hoàn cảnh gia đình, điều kiện kinh tế, tính cách cá nhân, và môi trường xã hội,... đều ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

Điều quan trọng là bố mẹ hiểu rõ con cái của mình, xác định những giá trị và nguyên tắc cốt lõi trong phương pháp giáo dục, để nuôi dưỡng đứa trẻ đỡ vất vả, trưởng thành hạnh phúc và có một cuộc sống gia đình trọn vẹn như bố mẹ mong muốn.

Nghiên cứu Đại học Columbia: Có 3 điều khi nuôi con trai khiến bố mẹ già nhanh hơn nuôi con gái - 8
Tiêu chuẩn của xã hội đặt ra cho con trai thường khắt khe hơn so với con gái, đòi hỏi bố mẹ phải nuôi dạy một cách phù hợp và hiệu quả.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.