Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/12/2023 07:24 (GMT+7)

Nàng dâu trưởng chia sẻ về bức tranh đặc biệt treo trong nhà khiến hội chị em đồng cảm

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo như lời nàng dâu trưởng này chia sẻ, đây là "bức tranh" không thể không có và tháng nào cũng phải nhòm ngó đến.

Làm dâu vốn chẳng phải là việc dễ dàng, làm dâu trưởng lại còn khó khăn hơn gấp bội. Không chỉ đảm đương công việc chăm sóc chồng con trong gia đình nhỏ của mình mà những người phụ nữ đảm đương vai trò "dâu trưởng" còn phải lo toan luôn cả những công việc của gia đình nhà chồng, đặc biệt là vào những dịp lễ, Tết, giỗ chạp...

Mới đây, một nàng dâu trưởng vừa chia sẻ về bức tranh đặc biệt mà chị treo trong nhà sau khi lấy chồng, nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nàng dâu trưởng chia sẻ về bức tranh đặc biệt treo trong nhà khiến hội chị em đồng cảm Ảnh 1
Nguồn: Thắm làm vợ.

Kèm theo bức tranh đặc biệt nói trên là những dòng tâm sự: "Về làm dâu nhà trưởng họ, tranh ảnh gia đình có thể không có chứ bảng nhắc ngày giỗ các cụ thì nhất định không được quên.

Mờ là phải đi in lại, chuyển nhà nhất định phải mang theo, ra riêng đồ đạc chưa kịp chuyển cứ để đấy đã, đi photo 1 bản ngày giỗ về đóng khung treo ở nhà mới rồi làm gì thì làm.

Tháng nào cũng phải dòm bảng này, trông cũng hơi vất nhưng thực ra giờ cỗ đều đặt cả rồi nên cũng đỡ cho gia đình nhiều. À nhưng, cỗ giỗ miền Bắc nên không có chuyện làm gộp đâu nhé".

Có thể thấy, nàng dâu trưởng này bao năm nay đã quen với trách nhiệm làm giỗ cúng các cụ ông, cụ bà đã khuất. Vì một năm có tới 15 cái giỗ, lại không thể làm gộp chung với nhau nên để tránh bị gia đình chồng phàn nàn, chị đã phải in "bức tranh đặc biệt" để ghi chú các ngày giỗ.

Cũng may ở thời buổi hiện đại, đã có các dịch vụ cỗ bàn phục vụ tận nơi nên việc tổ chức đám giỗ cũng trở nên nhàn hạ hơn.

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra khá đồng cảm với nỗi niềm của những chị em đang đảm đương trên vai trách nhiệm "dâu trưởng".

Bên cạnh đó, hội chị em "dâu trưởng" cũng chia sẻ những câu chuyện đáng nhớ của mình xoay quanh việc tổ chức giỗ chạp sau khi cưới chồng:

"Nhà tớ cũng có tờ A4 y chang thế này, thậm chí còn chi tiết hơn. Có đủ ngày sinh ngày mất của các cụ"

"Nhìn cái bảng này mà đồng cảm thật sự. Mẹ tớ ngày xưa không phải dâu trưởng nhưng trách nhiệm và cũng có cái thời khóa biểu như thế này. Hầu như tháng nào cũng có giỗ, mẹ cũng tất bật phết đấy nhưng riết rồi thành quen"

"Mẹ mình cũng dâu trưởng, cứ đến ngày giỗ của các cụ là mẹ đi chợ chuẩn bị, nấu nướng đám cỗ. Thực ra, dịp này cũng vui lắm, vì có anh em họ hàng đến phụ, ăn xong mọi người lại cùng nhau dọn dẹp, coi như ngày để đại gia đình tụ họp đông đủ".

"Đám tiệc, đám giỗ bây giờ cứ nhiều hơn 1 mâm là đi thuê nấu cho nhàn. Bây giờ các gia đình cũng thoáng với hiện đại lắm rồi cỗ bàn là cứ ngồi cắn hạt dưa chờ họ mang đến ăn thôi, ăn xong họ lại vào dọn, đỡ vất vả cho các nàng dâu trưởng".

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).