Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 19/03/2023 14:52 (GMT+7)

Làm dâu 2 năm, tôi nhận ra nhà chồng tốt đến mấy cũng đừng tiết lộ 3 bí mật này kẻo rước hoạ

Theo dõi GĐ&PL trên

Tôi đã từng thành tâm coi gia đình chồng như gia đình thứ hai của mình, chia sẻ mọi điều không hề giấu giếm...

Suốt quãng thời gian yêu nhau và 2 năm đầu chung sống, tôi luôn thầm cảm thấy may mắn vì mình có một gia đình chồng tốt, mối quan hệ với nhà chồng rất hòa thuận.

Chính bởi vậy tôi đã thành tâm coi gia đình chồng như gia đình thứ hai của mình, chia sẻ mọi điều không hề giấu giếm. Và khi có chuyện xảy ra, tôi lập tức thấm thía một điều mình đã quá sai lầm. Tôi nhận ra một bài học xương máu, đó là dù mối quan hệ với nhà chồng có tốt đến đâu thì các nàng dâu cũng đừng bao giờ tiết lộ 3 bí mật dưới đây.

Làm dâu 2 năm, tôi nhận ra nhà chồng tốt đến mấy cũng đừng tiết lộ 3 bí mật này kẻo "rước hoạ" - 1
Ảnh minh họa.

1. Tài sản riêng của bản thân

Vợ chồng rõ ràng cần thành thật với nhau không chút giấu giếm, lừa dối nhưng có lẽ với gia đình chồng thì chúng ta không cần phải “tuân thủ” điều đó vì bản chất hai mối quan hệ khác nhau rất nhiều.

Khi kết hôn, tôi được nhà đẻ cho một mảnh đất trị giá 3 tỷ làm của hồi môn. Tôi chia sẻ với chồng, anh thoải mái bảo tôi giữ lấy làm tài sản riêng, không liên quan gì tới anh cả. Dù anh nói vậy nhưng nếu chồng cần tiền một cách chính đáng hoặc gia đình gặp khó khăn, tôi sẵn sàng bán đất hỗ trợ.

Tôi còn kể chuyện đó với cả anh em nhà chồng, để rồi khi chị gái chồng làm ăn vỡ nợ, họ đến cầu xin tôi bỏ mảnh đất ra giúp đỡ. Bố mẹ chồng cũng tới nói hộ con gái. Họ đặt tôi vào tình huống không thể từ chối được. Bản thân có khả năng nhưng thấy chết không cứu, sau này tôi sống ở nhà chồng ra sao?

Nhờ mảnh đất của tôi, chị gái chồng giải quyết được khó khăn về kinh tế. Giờ vợ chồng họ đã ổn định lại nhưng không hề đả động tới chuyện trả tiền cho em dâu. Mới đây, vợ chồng tôi muốn đầu tư làm ăn, chị gái chồng tỏ rõ thái độ khó chịu bảo chúng tôi quá đáng với cả người nhà, biết họ không có tiền còn cố đòi nợ.

Lúc này tôi nhận ra mình đã sai lầm. Với anh em nhà chồng, nếu có thể thì giúp chứ không phải nghĩa vụ của các nàng dâu.

2. Chuyện riêng tư, mâu thuẫn vợ chồng

Ban đầu tôi nghĩ bố mẹ chồng cũng như bố mẹ mình, anh chị em nhà chồng cũng vậy nên chuyện riêng tư hay mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, tôi đều tâm sự hết với họ. Bình thường họ luôn lắng nghe và có vẻ thấu hiểu, tôi cứ nghĩ mình đã tìm được một gia đình chồng tốt.

Vậy nhưng chỉ cần có chút chuyện xảy ra thì họ lập tức đứng về phía chồng tôi. Và tôi trở thành cô vợ suốt ngày kể xấu chồng, không biết nhường nhịn, dịu dàng cùng chồng giải quyết mâu thuẫn.

Tôi nhận ra dù có thế nào thì con dâu và con trai trong mắt gia đình chồng vẫn có sự khác biệt không hề nhỏ. Chuyện gì có thể tâm sự được, chuyện gì nên giữ lại cho riêng mình, bây giờ tôi mới thông suốt.

Làm dâu 2 năm, tôi nhận ra nhà chồng tốt đến mấy cũng đừng tiết lộ 3 bí mật này kẻo "rước hoạ" - 2
Ảnh minh họa.

3. Chuyện riêng tư của người thân khác trong gia đình chồng

Không những các nàng dâu nên cẩn trọng chớ tùy tiện tiết lộ chuyện riêng tư của bản thân mà còn cần đặc biệt cẩn thận không nên kể chuyện riêng tư của người khác ra ngoài.

Có lần tôi được cô em họ phía nhà chồng nhờ giúp một chuyện. Lúc ấy tôi chẳng nghĩ ngợi gì mà coi chị gái chồng như chị gái mình nên đã tâm sự với chị về chuyện đó. Ai ngờ được chị chồng đi kể khắp nơi, cuối cùng tôi trở thành kẻ tội đồ “đưa chuyện”, bị cô em họ trách móc nặng nề.

Sự việc đó trở thành bài học vô cùng lớn dành cho tôi. Đó là đừng tùy tiện đặt niềm tin ở người khác, cũng đừng dễ dàng tiết lộ chuyện riêng tư của một người nào đó ra ngoài.

Sau khi tự kiểm điểm lại bản thân và rút được ra những bài học lớn, tôi thay đổi cách cư xử ở nhà chồng. Từ đó mà cuộc sống làm vợ, làm dâu của tôi đã được nhẹ nhõm hơn nhiều.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.