Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 28/02/2022 11:20 (GMT+7)

Một cây cầu mới “made in Vietnam” lên sóng ấn tượng trên truyền hình Ý

Theo dõi GĐ&PL trên

Xuất hiện ấn tượng trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý mới đây, Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới do tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại Phú Quốc được truyền thông Ý đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.

Sau Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills từng làm mưa làm gió trên truyền thông quốc tế và mang về cho Đà Nẵng lượng khách tăng đột biến ngay khi ra mắt năm 2018, một cây cầu khác cũng không kém phần độc đáo đang được Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc: Cầu Hôn (Kiss Bridge).

cau-hon-do-sun-group-dau-tu-kien-tao-tai-phu-quoc-xuat-hien-an-tuong-tren-song-truyen-hinh-quoc-gia-y3-1646021224.png

Kiệt tác tiếp theo này được Sun Group hợp tác cùng Archea Assocati (Marco Casamonti & Partner) – đơn vị đã tạo nên hàng loạt công trình nổi tiếng thế giới như nhà máy sản xuất rượu vang Antinori (Ý), Trung tâm triển lãm nho Diên Khánh (Bắc Kinh, Trung Quốc), sân vận động quốc gia Albania..., để làm nên một đường cong độc bản, vắt ngang giữa biển trời xanh ngọc bích và hoàng hôn rực hồng của Phú Quốc.

kien-truc-su-marco-casamonti-chia-se-ve-cau-hon-tren-ban-tin-1646021247.png

Chia sẻ trên bản tin về cây cầu trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý ngày 15/2 vừa qua, kiến trúc sư Marco Casamonti hào hứng cho biết ý tưởng về cây cầu đã được chủ đầu tư Sun Group kết hợp cùng đội ngũ hàng trăm kiến trúc sư và kỹ sư cho ra đời tại Florence. Lấy ý tưởng từ chuyện tình huyền thoại Ngưu Lang – Chức Nữ của Việt Nam, ngôn ngữ kiến trúc của cây cầu đã thay cho mọi ngôn từ để kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở nhưng diệu kỳ giữa một thần tiên và một người phàm trần gắn liền với văn hóa bản địa, về một sự gặp gỡ đặc biệt. Một phần linh hồn của nước Ý cũng gửi gắm trong tác phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới tại Phú Quốc, khi ẩn hiện sau Cầu Hôn là câu chuyện tình Romeo và Juliet – một cuộc tình cũng “không chạm” từng làm rung động bao trái tim trên khắp thế giới. Kiệt tác “Sự sáng tạo Adam” của danh họa Michelangelo cũng là nguồn cảm hứng để làm nên công trình có một không hai này.

lkjhg-1646021547.png

Công trình được tạo nên từ hai nhánh cầu, mỗi nhánh dài 400m, “gặp” nhau ở lưng chừng biển khơi nhưng không chạm mà cách nhau 50cm. Nếu hai người đi từ hai đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa cầu, chạm được vào nhau, trao nhau một nụ hôn, nhưng không bước qua bên kia. Tại Phú Quốc – điểm đến mới của phồn hoa và thịnh vượng, những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa biển khơi và trở thành một biểu tượng cho sự kết nối. Ở đó, những chuyện tình kinh điển vượt qua mọi khoảng cách sẽ “xuyên” thời gian và không gian, hòa làm một với thiên nhiên tráng lệ tại bờ Tây của Nam đảo Phú Quốc- nơi được coi là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc. Ở đó, công nghệ, bàn tay khối óc của đội ngũ thiết kế và xây dựng sẽ kết nối văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam trên một tác phẩm chưa từng có trên thế giới. Và vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp khoảnh khắc đầy cảm xúc, khi hoàng hôn hồng tràn ngập chân trời mang theo mặt trời đỏ ối dần hạ xuống chính giữa cầu, “hòa” hai nhánh cầu thành một đường cong kì diệu.

cau-hon-bieu-tuong-du-lich-moi-do-sun-group-kien-tao-tai-phu-quoc-xuat-hien-tren-truyen-hinh-y-anh-phoi-canh-minh-hoa-2-1646021259.jpg

Kiến trúc sư trưởng của Archea Assocati khẳng định: “vượt trên công năng của một cây cầu thông thường, đây là một công trình của giấc mơ”. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư Sun Group chia sẻ: “Chúng tôi muốn cùng các kiến trúc sư và kỹ sư hàng đầu thế giới làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam, để bạn bè quốc tế đều biết đến Việt Nam là nơi có thiên nhiên tuyệt mỹ, có văn hóa đặc sắc, một miền đất hứa mới của thế giới, và để người Việt có thể tự hào trước bạn bè bốn phương. Không chỉ dừng lại ở Cầu Vàng hay Cầu Hôn, Sun Group sẽ tiếp tục bền bỉ trên hành trình kiến tạo những biểu tượng của mình, đưa Việt Nam ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam”.

thi-tran-dia-trung-hai-do-sun-group-kien-tao-tai-nam-phu-quoc-4-1646021239.jpg

Hiện Cầu Hôn đang trong quá trình xây dựng và đã dần thành hình tại Nam Phú Quốc, tại “thị trấn Địa Trung Hải”, quần thể dự án mang phong cách kiến trúc độc đáo hiện đang là điểm đến nổi tiếng trên đảo Ngọc do Sun Group đầu tư kiến tạo. Đại diện tập đoàn này cũng cho biết sẽ kết hợp cùng ECA2 – những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 – làm nên một show trình diễn nghệ thuật sáng tạo và hoành tráng chưa từng có tại khu vực này. Vào một buổi tối không xa, từ trên dải lụa lơ lửng vắt ngang đại dương xanh thẳm, bạn sẽ có thể nắm tay người mình thương và trao một nụ hôn của tình yêu chân thành, giữa pháo hoa, âm nhạc và một dải ngân hà lấp lánh diệu kỳ. Đó sẽ là khoảnh khắc nhiều người mong đợi.

Dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2022, việc Cầu Hôn được truyền thông quốc tế quan tâm và đánh giá cao ngay từ khi còn chưa ra mắt dự báo sẽ làm nên một “cơn sốt” mới cho du lịch Việt Nam nói chung và hứa hẹn đưa Phú Quốc trở thành ngôi sao mới trên bản đồ du lịch của thế giới trong thời gian tới

Cùng chuyên mục

LeadHerShip 2025: Biến thuế và bảo hiểm xã hội thành trải nghiệm học tập gần gũi
Sáng 17/4, tại không gian ấm cúng của Chốn Coffee & Academy, dự án LeadHerShip 2025 đã tổ chức thành công Workshop 4: Quản lý thuế và bảo hiểm xã hội, thu hút đông đảo người trẻ quan tâm đến tài chính cá nhân. Điều đáng chú ý là cách dự án biến một chủ đề tưởng chừng khô khan như thuế và bảo hiểm xã hội thành một buổi trao đổi sôi nổi, dễ hiểu, và thực sự gần gũi với đời sống.
Vingroup tổ chức ngày hội xanh 2025 tại Ocean City
Tập đoàn Vingroup vừa công bố sẽ tổ chức Ngày hội Xanh thường niên 2025 tại Ocean City vào ngày 13/04/2025 với chủ đề “Kỷ nguyên Xanh - Kỷ nguyên vươn mình”, nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất và hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Vingroup phát động chiến dịch "Thứ 4 Ngày Xanh" - Tiên phong sống xanh bền vững
Ngày 26/2/2025, Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” - ngày khuyến khích cộng đồng chung tay thực hiện những thay đổi nhỏ nhưng thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. Chương trình là bước đi cụ thể để hiện thực hóa cam kết lan tỏa lối sống xanh, hướng đến một tương lai bền vững cho mọi người.
80 tuần Vingroup “phủ xanh” Việt Nam
Kể từ khi thành lập vào ngày 07/7/2023 đến nay, Quỹ Vì tương lai xanh và các công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Vingroup đã quyết liệt triển khai những hành động “phủ xanh” trên khắp dải đất hình chữ S, từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng đến vùng cao, và huy động sự tham gia hưởng ứng đông đảo của mọi thành phần nhân dân.
Nhà máy bia thủ công Phu Quoc Brew House chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn
Ngày 11/1, Sun Group chính thức khánh thành xưởng bia thủ công Phu Quoc Brew House, tại thị trấn Hoàng Hôn Sunset Town, lần đầu tiên mang đến đảo ngọc dòng bia tươi thủ công cao cấp, với công thức nguyên bản hàng trăm năm của xứ Bavaria, Đức. Hơn một xưởng bia đơn thuần, đây cũng là một công trình nghệ thuật đáng ghé thăm tại Phú Quốc.
Hé lộ đoàn "thần thú" trong truyền thuyết sẽ “hạ cánh” Ocean City
Những ngày qua, người dân Thủ đô vô cùng ngỡ ngàng trước những chuyến xe chuyên chở "thần thú" khổng lồ hướng về Ocean City. Hình ảnh nhanh chóng được lan tỏa khiến hàng ngàn cư dân và du khách háo hức, đếm ngược từng ngày đến Lễ hội đèn lồng Ánh sáng Phương Đông tại Thành phố điểm đến phía Đông Thủ đô.

Tin mới

Show diễn jetski bắn pháo hoa tại Cát Bà vượt qua vòng thẩm định Guinness, xác lập hai kỷ lục thế giới trên biển
Ngày 21/5/2025, tại Vịnh trung tâm Cát Bà (Hải Phòng), các hạng mục trình diễn thuộc show Symphony of the Green Island đã vượt qua vòng thẩm định kỷ lục khắt khe của Tổ chức Guinness World Records (GWR) và được công bố chính thức trên website của Tổ chức vào ngày 23/5.