Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 11/03/2024 08:37 (GMT+7)

Lỡ bình luận 1 câu trên nhóm bầu, vợ giận tím mặt cả tuần không nói chuyện

Theo dõi GĐ&PL trên

Thực ra những gì tôi nói là hoàn toàn thực tế, ấy vậy mà bỗng dưng nó lại có tính sát thương ghê gớm khiến vợ tôi giận dỗi cả tuần, dù tôi cố gắng bắt chuyện làm lành cô ấy cũng không thèm quan tâm.

Không biết các bà vợ khác khi mang thai thế nào, riêng vợ tôi có những sự thay đổi chóng mặt. Trước đây, thân hình thon gọn bao nhiêu thì khi bầu, vợ tôi ngày càng ục ịch, da bỗng dưng sạm đen, lắm mụn khiến cô ấy cũng có đôi phần tự ti. Vì gần cận kề những tháng cuối thai kỳ, mũi vợ cũng bắt đầu nở to hơn trước. Đôi lúc nhìn cô ấy ăn, tôi trộm vía chỉ dám cười thầm vì không nghĩ một ngày, cô ấy xuất hiện trước mặt tôi trong diện mạo vừa hài hước, vừa đáng yêu đến vậy.

Vì mang thai con đầu lòng, vợ tôi cầu kỳ lắm. Không chỉ đọc nhiều sách thai giáo, cô ấy còn bắt tôi tham gia vào nhiều group về kinh nghiệm mang thai, chăm sóc bà bầu, rồi đi học thêm cùng cô ấy các lớp tiền thai sản. Tôi cũng vui vẻ chấp nhận mọi thứ mà vợ yêu cầu, miễn là cô ấy thấy thoải mái, vui vẻ là được.

Lỡ bình luận 1 câu trên nhóm bầu, vợ giận tím mặt cả tuần không nói chuyện - 1
Vì mang thai con đầu lòng, vợ tôi cầu kỳ lắm. (Ảnh minh họa).

Chuyện tham gia vào các group của chị em bầu bí cũng có cái thú vị, tôi âm thầm đọc được không biết bao tâm tư, tình cảm, cả những nỗi khổ của những người hiếm muộn. Bởi vậy mà tôi càng thấy thương yêu và trân trọng hơn hết vợ tôi và đứa bé mà cô ấy đang mang trong bụng.

Một hôm, đúng giờ trưa, tôi thấy bài đăng ẩn danh của một mẹ mới biết tin mình mang thai. Cô ấy khoe ảnh 2 vạch đỏ đậm rồi viết: “Nhả vía cho các mẹ săn Rồng nhé, chị em đã mang thai rồi cho xin ít kinh nghiệm cơ thể có thay đổi gì nhiều lắm không ạ? Để em chuẩn bị trước tinh thần”. Thấy cô ấy hỏi những điều mà tôi biết, tôi cũng comment lại lịch sự: “Vợ mình mang thai thay đổi nhiều: chân rất to, mũi cũng nở to, da mặt đen sạm và lắm mụn. Bác sĩ nói do thay đổi nội tiết trong cơ thể, sau khi sinh xong đa phần sẽ hết”.

Bình luận xong, tôi cũng quên luôn, chẳng để tâm đến chuyện đó nữa. Thế nhưng đến giờ làm việc buổi chiều, tôi thấy vợ chụp y nguyên comment cách đây 1 tiếng của tôi kèm thêm biểu cảm tức giận. Tôi nhắn tin lại hỏi: “Sao thế vợ?” thì thấy cô ấy đã xem nhưng không thèm trả lời. “Chắc lại giận dỗi rồi”, tôi nghĩ thầm trong bụng nhưng vẫn vào group gỡ đi bình luận rồi lẩm bẩm: “Kiểu này chiều đi làm về, phải mua cái gì ngon ngon nịnh, chứ không thì mệt lắm đây”.

Tan làm, tôi qua cửa hàng bánh mua loại mà vợ thích ăn. Về nhà, giơ ra trước mặt nhưng cô ấy chẳng thèm đoái hoài, tôi hỏi gì cũng không nói, mặt mũi lúc nào cũng xị ra. Cả bữa cơm tối diễn ra trong im lặng, thỉnh thoảng vợ lại tiện chân, tiện tay đá vài món đồ kêu loảng xoảng.

Ăn xong, dọn dẹp xong xuôi, tôi nhè nhẹ mở cửa phòng, dùng hết sự thảo mai mà tôi học được để làm lành với cô ấy. Tôi bảo: “Thôi mà vợ, anh không có ý chê bai gì vợ đâu, anh cũng gỡ luôn cả bình luận rồi, lần sau anh hứa sẽ rút kinh nghiệm. Anh chỉ nói thực tế vợ anh như vậy để chị em chuẩn bị tâm lý trước thôi mà”.

Lỡ bình luận 1 câu trên nhóm bầu, vợ giận tím mặt cả tuần không nói chuyện - 2
Thôi đến nước này, tôi biết tôi đã dại dội rồi, chỉ vì một phút “lỡ lời” mà hại bản thân đi đến bước đường dù có năn nỉ ỉ ôi cũng không được thứ lỗi. (Ảnh minh họa).

Đáp lại vẫn là sự lạnh lùng. Vợ đá thẳng cái gối của tôi xuống đất rồi đắp chăn nằm quay vào tường. Cả tuần phải chứng kiến gương mặt bí xị của cô ấy khiến tôi vừa sốt ruột, vừa khó chịu, mà làm cách nào vợ cũng không bắt lời trở lại. Thôi đến nước này, tôi biết tôi đã dại dội rồi, chỉ vì một phút “lỡ lời” mà hại bản thân đi đến bước đường dù có năn nỉ ỉ ôi cũng không được thứ lỗi.

Cơ thể phụ nữ thay đổi như thế nào khi mang thai?

Khi bước vào thai kỳ, cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, trong đó những điều khiến chính thai phụ cũng cảm thấy hoang mang, lo lắng, thậm chí không ít người còn cảm thấy tự ti về ngoại hình. Một số những thay đổi phổ biến như:

Lông phát triển: Lông sẽ có thể phát triển nhiều ở mặt hoặc cổ. Tuy nhiên bà bầu không nên tẩy hay nhổ lông, thời điểm để thực hiện là 6 sáng sau sinh.

Da thay đổi: Làn da có thể xuất hiện những mảng tối màu khi mang thai. Thường là ở má, trán, mũi hoặc môi trên và thường biến mất sau sinh.

Chảy máu cam: Đây là triệu chứng bình thường khi mang thai. Cầm máu bằng cách bóp nhẹ mũi trong vài phút. Nếu máu không ngừng chảy, hãy gọi bác sĩ.

Bộ ngực thay đổi: Vùng da ở quanh ngực sẽ tối màu hơn và có thể sưng thành cục (không gây nguy hiểm).

Răng yếu: Điều này sẽ biến mất sau khi sinh. Nếu nướu răng bị chảy máu, hãy đi khám bác sĩ.

Đường sọc giữa bụng: Khu vực giữa bụng sẽ có thể xuất hiện đường thẳng dài và đậm màu khi mang thai. Có thể sẽ mọc lông ở đường sọc này và nó sẽ biến mất sau khi sinh.

Xuất hiện mụn thịt: Bạn sẽ có thể xuất hiện vài nốt mụn thịt nhưng đó không phải là dấu hiệu ung thư. Nó thường xuất hiện ở cánh tay hoặc ngực khi mang thai.

Cơ thể thay đổi khi mang thai là điều rất bình thường nên thai phụ không cần quá lo lắng, sau khi sinh em bé, mọi thứ sẽ trở về đúng quỹ đạo ban đầu, chính vì vậy, việc của mẹ bầu là ăn uống nghỉ ngơi thật hợp lý để cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh.

Lỡ bình luận 1 câu trên nhóm bầu, vợ giận tím mặt cả tuần không nói chuyện - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.