Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 27/01/2024 05:34 (GMT+7)

Học sinh trường huyện miền núi Ba Vì đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia

Theo dõi GĐ&PL trên

Năm nay, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia với 184 em, trong đó có một học sinh đến từ trường huyện miền núi Ba Vì.

Học sinh trường huyện miền núi Ba Vì đoạt giải học sinh giỏi Quốc gia

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong số các học sinh đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia của Hà Nội năm nay có một học sinh của Trường Trung học phổ thông Minh Quang, huyện Ba Vì. Đó là em Đỗ Chí Tiến, học sinh lớp 12A2, đoạt giải Ba ở môn Địa lý. Đây là lần đầu tiên trường có học sinh được Hà Nội chọn tham gia kỳ thi này.

Trường Trung học Phổ thông Minh Quang (huyện Ba Vì) là trường mới thành lập. Theo thầy Nguyễn Duy Bỉnh, Hiệu trưởng nhà trường, là trường miền núi, kinh tế người dân khó khăn, lại ở xa trung tâm nên các học sinh của trường ít có điều kiện học thêm như học sinh ở các trường khác. Vì vậy, việc học sinh của trường đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia là niềm vinh dự, là kết quả sự nỗ lực rất lớn của cả học sinh và giáo viên.

Ngoài trường Trung học Phổ thông Minh Quang, ở kỳ thi này, Trường Trung học Phổ thông Trần Hưng Đạo - Thanh Xuân (quận Thanh Xuân) cũng lần đầu tiên có học sinh đoạt giải Học sinh giỏi Quốc gia với giải Khuyến khích môn Ngữ văn.

Ngày mai, 5.819 thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2023-2024. Các em sẽ làm bài thi trong hai ngày 5 và 6/1.

Trong Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm nay, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng học sinh đoạt giải nhiều nhất cả nước với 184 em, tăng 43 em so với năm trước. Trong số đó có 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích. Hầu hết học sinh đoạt giải đều là học sinh các trường chuyên, trường Trung học Phổ thông có lớp chuyên như: Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây...

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia Trung học Phổ thông năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 5 và 6/1/2024 với sự tham gia của 5.812 học sinh, trong đó có 234 học sinh thuộc các trường Trung học Phổ thông thành phố Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Câu đố Toán học của Đường lên đỉnh Olympia, tưởng đơn giản nhưng nhiều người đều trả lời sai
Đường lên đỉnh Olympia là sân chơi trí tuệ nhận được rất nhiều sự yêu thích, quan tâm của khán giả xem truyền hình. Bên cạnh những màn thi đấu căng go giữa các "nhà leo núi", chương trình còn tạo nên sự thú vị bởi loạt câu hỏi hóc búa, đòi hỏi tư duy linh hoạt của người chơi. Câu hỏi dưới đây là một điển hình!
Bộ Giáo dục và Đào tạo: Chứng chỉ ngoại ngữ bảo đảm chất lượng vẫn sẽ tiếp tục được sử dụng
Liên quan đến kết quả thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam, chiều ngày 09/5, Bộ này khẳng định: Các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, khi đáp ứng các điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định về thi, tuyển sinh và đào tạo, không ảnh hưởng tới quyền lợi của người được cấp chứng chỉ.
IDP cấp trái phép hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam
Ngày 8/5, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với Công ty trách nhiệm hữu hạn Giáo dục IDP (Việt Nam), đơn vị đồng sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam.

Tin mới

Hơn 500 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai được chủ cửa hàng bánh mì thanh toán viện phí
Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cửa hàng bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) khiến hơn 500 bệnh nhân nhập viện cấp cứu, ngày 16/5, ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, bước đầu chủ cơ sở bánh mì đã khắc phục hậu quả, thanh toán hơn 580 triệu đồng viện phí cho các bệnh nhân.