Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thay đổi thông tin về nhân thân trong hộ chiếu có phải xuất trình bản sao giấy khai sinh?
Vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Vậy, theo quy định hiện hành, trường hợp công dân muốn thay đổi thông tin về nhân thân so với thông tin trong hộ chiếu đã cấp lần gần nhất có phải xuất trình bản sao giấy khai sinh không?
Thủ tục cấp lại hộ chiếu
Khi xin cấp hộ chiếu lần đầu, xin cấp lại hộ chiếu khi hết hạn hoặc xin cấp lại hộ chiếu trong trường hợp bị hỏng; hoặc mất thì người làm thủ tục xin cấp hộ chiếu luôn phải nộp ảnh thẻ theo đúng với quy định chụp ảnh hộ chiếu. Điều đó chứng tỏ ảnh hộ chiếu cần rõ nét mới xác minh được. Vậy, trong trường hợp ảnh hộ chiếu bị mờ có sao không và làm lại hộ chiếu bị mờ ảnh như thế nào?
Quy định về đổi hộ chiếu
Hiện nay, rất nhiều người dân sở hữu hộ chiếu còn hạn sử dụng tuy nhiên, thời hạn còn lại quá ngắn hoặc cuốn hộ chiếu bị sờn rách, bị mất... Do đó, nhiều người thắc mắc việc hộ chiếu chưa hết hạn có đổi được không và pháp luật quy định thế nào về vấn đề này?
Có bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu gắn chip điện tử?
Từ 01/3/2023, Bộ Công an và Cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài sẽ triển khai cấp hộ chiếu phổ thông có gắn chip điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Vậy, có bắt buộc phải đổi sang hộ chiếu gắn chip điện tử không?