Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 15/10/2022 15:20 (GMT+7)

Hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp phải nộp cùng hộ chiếu có ghi nơi sinh

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo đó, kể từ ngày 17/10/2022, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh phải được nộp nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh (ở trang 2, 4 hoặc 5).

Đại sứ quán Pháp vừa thông báo, kể từ ngày 17/10/2022, hồ sơ xin thị thực tại Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh nhất thiết kèm theo hộ chiếu có ghi nơi sinh ở trang 2, 4 hoặc 5.

tm-img-alt
Hộ chiếu mới bìa màu xanh tím than.

Quy định này áp dụng cho tất cả các hồ sơ xin thị thực, với thời gian lưu trú ngắn hạn hay dài hạn.

Các hồ sơ đã tiếp nhận không bị ảnh hưởng và sẽ được xử lý bình thường.

Ngoài ra, Đại sứ quán Pháp cho biết những người xin thị thực có thể kiểm tra danh sách giấy tờ đi lại được các quốc gia thành viên khác nhau của khối Schengen công nhận trên trang web của Ủy ban châu Âu.

Cùng chuyên mục

Bộ trang phục biểu diễn của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sẽ được thẩm định
Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết, để có giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan để thẩm định trang phục và phụ kiện mà ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng tại buổi biểu diễn ngày 4/5. Sau khi có kết luận sẽ tiến hành các bước tiếp theo.

Tin mới

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND', 'Trại Hè quân đội'
Theo lực lượng Công an, lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ Hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook “Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND nhí," "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND," "Trại Hè quân đội," “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người đăng ký tham gia.