Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 10/05/2023 13:20 (GMT+7)

Singapore tiến hành thông quan không hộ chiếu từ năm 2024

Theo dõi GĐ&PL trên

Đó là thông báo của Cục quản lý xuất nhập cảnh Singapore (ICA) tại cuộc hội thảo về kế hoạch làm việc của cơ quan này mới đây.

Từ năm 2024, người dân Singapore và du khách khi xuất nhập cảnh tại nước này sẽ có thể đi qua các trạm kiểm soát mà không cần phải sử dụng hộ chiếu.

Người dân có thể làm thủ tục nhập cảnh thông qua quét mã QR tại các trạm kiểm soát đường bộ nếu di chuyển bằng ô tô hoặc Hệ thống kiểm soát biên giới tự động không tiếp xúc (ABCS) mới tại sảnh hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không.

ICA cho biết các quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh thủ công tại tất cả các trạm kiểm soát sẽ được thay thế dần bằng khoảng 800 làn tự động sử dụng ABCS từ quý I/2024.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet.

Làn ABCS sẽ sử dụng sinh trắc học để thông quan. Đây là một phần của Khái niệm thông quan mới (NCC) được ICA công bố năm 2019. Kế hoạch chuyển đổi NCC nhằm mục đích giải quyết thủ tục hải quan và nhập cư nhanh hơn và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, các làn hỗ trợ đặc biệt, đã được triển khai tại một số sảnh hành khách ở sân bay Changi vào tháng 12/2022 và cho phép nhiều du khách thực hiện thủ tục nhập cảnh theo nhóm, sẽ được mở rộng đến các trạm kiểm soát khác từ cuối năm nay.

Đối với những người di chuyển bằng ô tô, năm 2022, ICA đã thử nghiệm Hệ thống thông quan tự động cho hành khách trong xe (Apics) và khoảng 94% số hành khách có thể sử dụng hệ thống này mà không cần sự trợ giúp của nhân viên.

Apics sẽ được cải tiến hơn nữa trước khi triển khai theo từng giai đoạn tại các trạm kiểm soát đường bộ. Giai đoạn đầu tiên dự kiến triển khai vào đầu năm 2024.

Để giúp nhân viên phát hiện tốt hơn các mối đe dọa tiềm ẩn, ICA đang thử nghiệm sử dụng trí tuệ nhân tạo để theo dõi sự bất thường trong các hình ảnh của hành lý được quét.

Bên cạnh đó, cơ quan này cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi các dịch vụ thông quan biên giới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự di chuyển của con người và hàng hóa.

Cùng chuyên mục

Tin mới