Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 05/11/2021 09:57 (GMT+7)

Hiện tượng 'vua chuột': Điềm xấu cảnh báo về một đại dịch sắp xuất hiện?

Theo dõi GĐ&PL trên

Sự việc mới đây được xem là một trong 60 lần xảy ra hiện tượng “vua chuột” trong gần 500 năm qua.

Theo lời Johan Uibopuu, sáng sớm hôm đó, anh đã nhận được điện thoại của mẹ. “Tôi đang tận hưởng buổi sáng yên lành ở Tartu (Estonia) thì mẹ gọi điện đến, nghe giọng bà có vẻ buồn bực. Hoá ra sớm hôm ấy bà định cho gà ăn thì bắt gặp một bầy gồm 13 con chuột bị dính đuôi với nhau ở ngay lối vào”, anh nói. “Đến lúc định thần lại, bà cố tìm cách xua đàn chuột đi nhưng chúng vẫn dính chặt vào mặt đất”.

Hiện tượng 'vua chuột': Điềm xấu cảnh báo về một đại dịch sắp xuất hiện? Ảnh 1
Hiện tượng 'vua chuột': Điềm xấu cảnh báo về một đại dịch sắp xuất hiện? Ảnh 2

Sau khi chết đi, chúng trở thành mẫu vật và được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Tartu. Tiến sĩ Andrei Miljutin cho biết: “Những con chuột trong hiện tượng này sớm muộn cũng sẽ chết. Chúng không thể di chuyển bình thường, không thể tìm thức ăn và hoàn toàn không thể bảo vệ mình. Thông thường, chúng chỉ sống được đến khi chạm trán với mèo, chó hoặc người. Khi gặp ‘vua chuột’, phản ứng đầu tiên của mọi người là tiêu diệt nó”.

Hiện tượng 'vua chuột': Điềm xấu cảnh báo về một đại dịch sắp xuất hiện? Ảnh 3

Ông bổ sung rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc giết lũ chuột, bởi không ai có thể “gỡ rối” cho đuôi của chúng. “Chuột không thể tồn tại ở Estonia trong điều kiện tự nhiên và không ai muốn thấy chúng trong nhà mình. Người dân thường diệt chuột bằng thuốc độc và bẫy”, Miljutin nói. “Những con vật này không thể được nuôi trong lồng như thú cưng và thường không bao giờ có cơ hội được thuần hóa”.

Hiện tượng "vua chuột" đã xảy ra ở Tartu, Estonia, khiến nhiều người lo lắng không biết liệu đây có phải dấu hiệu về một bệnh dịch sắp xuất hiện hay không. Hiện tượng này rất hiếm gặp, chỉ xảy ra khoảng 60 lần trong 500 năm. Nó được coi là điềm xấu dự báo về bệnh dịch hoặc nạn đói sắp xảy ra trong tương lai, mặc dù điều này không có căn cứ khoa học.

Cùng chuyên mục

Tin mới