Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
HCDC cảnh báo nguy cơ lây lan dịch bệnh dịp Tết Nguyên đán với biến thể Covid-19 mới
HCDC khuyến cáo người dân không nên chủ quan, lơ là, nên đeo khẩu trang khi đến cơ sở y tế, nơi tập trung đông người hoặc khi có triệu chứng hô hấp. Đặc biệt, người dân cũng tránh tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh đường hô hấp như ho, sốt, khó thở… Người thuộc nhóm nguy cơ cần được tiêm chủng đầy đủ vaccine, kể cả Covid-19 và những loại vaccine khác như phế cầu, viêm hô hấp…
Cảnh báo loại ma túy mới 'đội lốt' cà phê, bánh kẹo, dược phẩm
Cơ quan Công an khuyến cáo người dân không ăn, không thử những loại bánh kẹo, thực phẩm lạ để bảo vệ sức khỏe. Đối với nhà trường, cần giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên. Lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực phẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên.
Cảnh báo nguy cơ nhiễm độc từ việc tự mua thuốc điều trị
Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tục ghi nhận những trường hợp phải nhập viện điều trị do trước đó tự ý mua thuốc, sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị tại nhà. Trong đó có những trường hợp bị biến chứng nặng, tổn hại nghiêm trọng sức khỏe, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng.
Cảnh báo thủ đoạn dụ dỗ học sinh sử dụng ma túy núp bóng thuốc lá điện tử
Các đối tượng rủ rê thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên dùng thử thuốc lá điện tử miễn phí và khi người dùng bị lệ thuộc thì sẽ bán giá thành cao hơn. Ngoài ra, các đối tượng này còn sử dụng chiêu hưởng "hoa hồng" để lôi kéo họ trở thành "đại lý", "cộng tác viên" phân phối thuốc lá điện tử.
Cảnh báo mua bán sổ BHXH trên mạng xã hội
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tiếp tục cảnh báo người dân, người lao động cần nêu cao cảnh giác để không bị lôi kéo, xúi giục và tham gia mua bán, cầm cố sổ BHXH nhằm bảo đảm quyền lợi an sinh chính đáng cho bản thân mình.
Cảnh giác với thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền
Công an thành phố Hà Nội đề nghị, người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa like Facebook kiếm tiền, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Mạo danh bệnh viện gọi điện cho phụ huynh nhằm chiếm đoạt tài sản
Theo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong ngày 03/3 đã có một số phụ huynh đến bệnh viện để tìm con vì nhận được cuộc gọi con bị ngã chấn thương sọ não, đang mổ gấp và phải chuyển khoản tiền để mổ. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện mới biết mình bị lừa.