Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 07/08/2020 20:15 (GMT+7)

Hà Nội phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng kể từ 7/8

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ ngày 7/8, thành phố Hà Nội sẽ triển khai các lực lượng, xử phạt đối với những người không đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng.

Thông tin tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19 sáng nay (7/8), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông tin cho biết, Hà Nội đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng. Sáng nay, Hà Nội lại ghi nhận thêm 1 ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 tại huyện Phúc Thọ, là chị N.T.D. đi du lịch Đà Nẵng cùng với 7 người trong gia đình từ ngày 24 - 27/7, qua nhiều địa điểm như Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, tắm biển Sơn Trà... Chị N.T.D đã có kết quả dương tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng 7/8.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: HNMO.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ ngày 7/8, thành phố Hà Nội triển khai xét nghiệm PCR cho tất cả trên 50.000 người từ Đà Nẵng trở về thành phố từ ngày 15-29/7. Với năng lực xét nghiệm của thành phố, dự kiến sau 10 - 12 ngày sẽ xét nghiệm xong.

Liên quan đến vấn đề vấn trang thiết bị và sinh phẩm phòng dịch, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội và 4 bệnh viện Trung ương trên địa bàn mỗi ngày có thể lấy được 10.000 mẫu và xét nghiệm được 5.000 mẫu.

Cùng với việc triển khai xét nghiệm PCR trên diện rộng cho đối tượng từ Đà Nẵng về, Hà Nội đẩy nhanh việc rà soát các đối tượng F1, F2 của các ca nhiễm virus SARS-CoV- 2 mới, trong đó đối tượng F1 được lấy mẫu xét nghiệm PCR, đưa đi cách ly; đối tượng F2 cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Theo TTXVN, Chủ tịch Hà Nội cũng xuất với Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành cho phép Hà Nội mua các bộ kit, test xét nghiệm theo phương thức chỉ định thầu để kịp xét nghiệm cho những người từ Đà Nẵng và các vùng dịch trở về trong những ngày tới.

Với việc phát hiện thêm các ca nhiễm mới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ nâng mức cảnh báo dịch bệnh đối với Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng nêu yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang, bố trí nước sát khuẩn, đo thân nhiệt tại các nơi công cộng.

Từ ngày 7/8, thành phố Hà Nội sẽ triển khai các lực lượng, xử phạt đối với những người không đeo khẩu trang tại các khu vực công cộng.

Trên cơ sở đánh giá kỹ lưỡng về tình hình dịch bệnh và công tác xét nghiệm, thành phố Hà Nội sẽ đề xuất các biện pháp mạnh mẽ hơn để tiếp tục phòng ngừa không để dịch lây lan trong cộng đồng.

P.V

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chỉ từ dưới 1 tỷ đồng, sở hữu ngay căn hộ 5 sao tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
Chỉ với chưa đầy 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ đẳng cấp, đầy đủ tiện ích tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Hà Nam trong bối cảnh thị trường đã vắng bóng căn hộ dưới 50tr/m2. Mức giá “sốc” mà chủ đầu tư Sun Property (thành viên Sun Group) công bố ngày 24/10 khiến thị trường dậy sóng.
Bầu Đức quá tài giỏi!
Bầu Đức đầu tư nhiều tiền và đóng góp rất lớn cho bóng đá Việt Nam. Nhưng có một thống kê càng gây kinh ngạc để thấy ông chủ HAGL rất tài giỏi.
Ghép tạng từ người cho chết não giúp hồi sinh 4 cuộc đời
Rạng sáng 24/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng của người hiến sau khi chết não và ghép 2 thận cho 2 người bệnh suy thận tại Bệnh viện. Các tạng còn lại gồm tim và gan được chuyển đến ghép cho 2 người bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Dấu hiệu nhận biết viêm gan C
Viêm gan C là một bệnh lây truyền qua đường máu. Viêm gan C nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, ung thư gan…
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.