Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/03/2024 14:25 (GMT+7)

Giải cứu thành công 200 người trong thùng xe tải tại Mexico

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngày 11/3, nhà chức trách Mexico thông báo đã giải cứu thành công 200 người, bao gồm cả trẻ em, bị nhồi nhét trong thùng một xe tải ở thành phố Ramos Arizpe, bang Coahuila.

Theo đó, cảnh sát địa phương phát hiện xe có dấu hiệu khả nghi nói trên trong một cuộc tuần tra an ninh quanh khu vực và đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Hai đối tượng điều khiển phương tiện hiện đang bị tạm giam để thẩm vấn.

Lực lượng chức năng bang Coahuila đã bàn giao những người trong thùng xe cho Viện Di trú Quốc gia (INM) để kiểm tra sức khỏe và xác định tình trạng nhập cư.

tm-img-alt
Người di cư trong hành trình tới Mỹ, tại khu vực Arriaga, bang Chiapas (Mexico), ngày 8/1/2024. (Ảnh: AFP).

Đầu tháng 1/2024, giới chức Mexico cũng giải cứu 726 người di cư, trong đó chủ yếu đến từ các quốc gia Trung Mỹ, tại một nhà kho ở khu đô thị Cuaxomulco, bang miền Trung Tlaxcala. Phần lớn họ là công dân các nước Guatemala, Honduras, El Salvador và Nicaragua. Trong nhóm có 75 trẻ vị thành niên không có người đi kèm, 108 phụ nữ và 399 nam giới.

Trước đó, vào tháng 9/2023, cảnh sát Mexico phát hiện và giải cứu 350 người di cư trong tình trạng suy kiệt bị nhốt trong thùng xe kéo sau khi nhân viên an ninh ở trạm thu phí thành phố Cosamaloapan, bang Veracruz ở miền Nam, nghe thấy tiếng kêu cứu và đập cửa ở thùng xe.

Theo thống kê của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mexico, trong 11 tháng đầu năm 2023, khoảng 2,2 triệu người di cư đã quá cảnh qua Mexico để tìm đường sang Mỹ.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.