Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/07/2022 10:02 (GMT+7)

Giá vàng ngày 20/7: Vàng trong nước tiếp tục suy giảm

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục suy giảm.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 20/7 hồi phục nhẹ do USD suy yếu, làm gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

6h sáng nay 20/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.713 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng nhẹ do USD suy yếu, làm gia tăng sức hấp dẫn của kim loại quý. Trong khi đó, giới đầu tư đang dần bỏ qua những tác động tiêu cực từ việc nâng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu.

Hiện chỉ số USD đã giảm so với các đồng tiền đối thủ cũng giúp vàng tăng giá. Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết giá có khả năng biến động nhiều hơn khi dữ liệu sản xuất của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần, điều này có thể ảnh hưởng đến quy mô của đợt tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Việc nâng lãi suất có xu hướng làm tăng lợi suất trái phiếu, theo đó kéo chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - tài sản vốn không sinh lời - lên cao hơn.

“Lượng dự trữ tại các quỹ hoán đổi danh mục có thể giảm, với giá vàng có thể xuống 1.600 USD/ounce vào cuối năm", ông Staunovo nói thêm.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục suy giảm.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 63,30-64,50 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng chiều mua vào nhưng tăng 800 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Trong khi đó, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tiếp tục giảm thêm 1 triệu đồng hai chiều về 62,50-64,50 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách mua vào và bán ra hai thương hiệu này vẫn ở mức cao là 2,2 và 2 triệu đồng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 200 nghìn đồng hai chiều về 52,18-52,88 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất 100 nghìn đồng hai chiều còn 52,10-52,90 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.