Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/07/2022 10:16 (GMT+7)

Giá vàng ngày 19/7: Điều chỉnh mạnh ở hai thương hiệu lớn

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước chứng kiến điều chỉnh mạnh ở hai thương hiệu lớn.

Giá vàng thế giới

Diễn biến của thị trường vàng trong nước đang đi ngược chiều với thị trường vàng thế giới. Bởi trong khi giá vàng miếng SJC lao dốc không phanh với biên độ lớn nhất tính theo ngày từ trước tới nay thì trên thị trường thế giới, giá kim loại quý lại tăng.

Trái với sự sụt giảm mạnh của giá vàng trong nước, giá vàng thế giới lại tăng nhẹ. Tại thời điểm khảo sát, giá vàng giao ngay tăng lên 1.716 USD/ounce, theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng lên 1.714 USD/ounce.

Theo nhà phân tích thị trường trưởng tại Exinity cho biết, các thị trường hạ triển vọng đối với dự báo nâng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp chính sách vào tháng 7, theo đó hỗ trợ kim loại quý. Người tiêu dùng Mỹ đã làm dịu kỳ vọng lạm phát trong tháng 7, cùng với việc giá xăng giảm mạnh trong tháng qua.

Theo Reuters, chính sách chống lạm phát mạnh tay của Fed đã làm giảm đi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng, vì lãi suất tăng khiến tài sản không sinh lời có vẻ kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, với mức tăng 75 điểm cơ bản hiện có vẻ khả dĩ hơn, đồng USD đã suy yếu một chút so với mức kỷ lục đạt được vào tuần trước, mang lại sự hỗ trợ trên các thị trường hàng hóa và cổ phiếu.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước chứng kiến điều chỉnh mạnh ở hai thương hiệu lớn.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 63,50-64,50 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 3,85 triệu đồng mua vào và 3,45 triệu đồng bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm mạnh 3,8 triệu đồng mua vào và 2,4 triệu đồng bán ra về 63,50-65,50 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lại tăng nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều lên 52,38-53,08 triệu đồng/lượng.

Riêng giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý giữ nguyên 52,20-53,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.