Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 15/07/2022 10:45 (GMT+7)

Giá vàng ngày 15/7: Tiếp tục tăng ở các thương hiệu nhỏ

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng ở các thương hiệu nhỏ.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/7 suy giảm do chịu áp lực của việc USD và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cao.

6h sáng nay 15/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.711 USD/ounce, giảm 23 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Vàng vốn là tài sản không sinh lời, có xu hướng chịu áp lực khi lãi suất tăng vì điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Ole Hansen, chuyên gia phân tích của Saxo Bank cho biết: "Vàng giảm giá trong bối cảnh những nỗ lực kiểm soát lạm phát để đẩy USD lên cao hơn, đặc biệt là so với đồng yen trong khi tỷ giá EUR/USD đang giữ ở mức cân bằng".

Bên cạnh đó, áp lực của lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cũng đè nặng lên vàng.

Hiện các nhà giao dịch đang định giá việc ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất lên 100 điểm tại cuộc họp chính sách sắp tới diễn vào ngày 26-27/7 để hạn chế áp lực lạm phát. Và việc tăng lãi suất ít nhất 75 điểm cơ bản được coi là gần như chắc chắn.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục tăng ở các thương hiệu nhỏ.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,60-68,20 triệu đồng/lượng, giữ nguyên sau phiên giảm nhẹ 50 nghìn trước đó.

Cùng xu hướng, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng duy trì 67,55-68,15 triệu đồng/lượng.

Ngược chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng phiên thứ ba thêm 200 nghìn đồng hai chiều lên 52,41-53,11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng đảo chiều tăng mạnh 200 nghìn đồng mua vào và 450 nghìn đồng bán ra lên 52,30-53,10 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cả hai thương hiệu của Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý đều tái lập mốc 53 triệu.

Tuy nhiên với diễn biến mới trên thị trường thế giới, các thương hiệu trong nước khó có thể giữ được mức giá như trên.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.