Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 18/07/2022 09:58 (GMT+7)

Giá vàng ngày 18/7: Giảm xuống mức giá mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đều đã giảm xuống mức giá mới.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 18/7 giảm mạnh khi USD lần đầu tiên chạm mức ngang bằng với đồng euro.

6h sáng nay 18/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.710 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất 1 năm khi USD đạt cột mốc quan trọng là lần đầu tiên sau 20 năm chạm mức ngang bằng với đồng euro.

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù vàng đã giảm xuống 1.700 USD/ounce nhưng hiện vẫn không có động thái đầu cơ lớn nào trên thị trường.

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco.com, lưu ý rằng ở khía cạnh kỹ thuật cho thấy các nhà giao dịch theo hướng giảm giá đang kiểm soát thị trường trong ngắn hạn.

Còn Darin Newsom, C tịch Darin Newsom Analysis, cho biết hợp đồng tháng 8 đang bị bán quá mức.

“Nếu giá vàng hợp đồng có thể giữ trên 1.695 USD thì kim loại quý có khả năng phục hồi”, Darin Newsom Analysis nói.

Thị trường đang bắt đầu định giá sau khi chỉ sốCPI của Mỹ công bố tuần trước cho thấy lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng lên 9,1% trong tháng 6.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đều đã giảm xuống mức giá mới.

Cụ thể, hai thương hiệu lớn rơi xuống dưới 68 triệu đồng: Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 67,35-67,95 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội 67,30-67,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, hai thương hiệu còn lại vẫn giữ được mốc 53 triệu đồng: Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu là 52,33-53,03 triệu đồng/lượng và giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý 52,20-53,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Thời gian qua, thị trường trong nước có sự phân hoá mạnh khi các thương hiệu tăng - giảm trái chiều nhau trong bối cảnh thị trường thế giới liên tục giảm sâu.

Chính vì vậy, thời điểm này không chỉ chênh lệch giá giữa vàng trong nước và vàng thế giới quy đổi ở mức cao là gần 20 triệu đồng/lượng mà sự chênh lệch giá giữa các thương hiệu trong nước cũng lên tới 14,95 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?