Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 17/08/2022 09:45 (GMT+7)

Giá vàng ngày 17/8: Tiếp tục giảm mạnh phiên thứ hai

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh phiên thứ hai.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.775 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng suy giảm do USD hồi phục trong khi tâm điểm chú ý của thị trường vẫn là biên bản cuộc họp tháng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

USD thường cũng được coi là nơi lưu trữ giá trị an toàn như vàng, được hưởng lợi từ dữ liệu kinh tế đáng thất vọng của Trung Quốc và việc ngân hàng trung ương nước này bất ngờ hạ lãi suất. USD mạnh hơn khiến vàng đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Chuyên gia Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết trong bối cảnh thị trường tồn tại sự không chắc chắn này, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm sự an toàn tại USD.

Các quan chức Fed đã duy trì lập trường "diều hâu" và ám chỉ về việc tăng lãi suất nhiều hơn trong năm nay để kiềm chế lạm phát cao. Lãi suất tăng của Mỹ có xu hướng gây áp lực lên vàng - vốn là tài sản không sinh lời. Nếu khả năng Fed kiên trì với lập trường cứng rắn hơn nữa, nó có thể kéo sức hấp dẫn của USD lên, một kịch bản sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh phiên thứ hai.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,00-67,00 triệu đồng/lượng, giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều so với giá cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm tiếp 100 nghìn đồng hai chiều về còn 65,95-66,95 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng mất thêm 50 nghìn đồng hai chiều về 52,51-53,26 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều về còn 52,45-53,25 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?