Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/08/2022 10:00 (GMT+7)

Giá vàng ngày 16/8: Đồng loạt giảm mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 16/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.779 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay lao dốc do lo ngại về nhu cầu đối với kim loại sẽ giảm khi kinh tế Trung Quốc suy yếu. Hiện dữ liệu của Trung Quốc về sản lượng nhà máy, đầu tư, chi tiêu tiêu dùng và thị trường bất động sản trong tháng 7 đều không khả quan.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc sau đó đã bất ngờ thông báo sẽ hạ lãi suất và tăng thêm thanh khoản cho hệ thống tài chính nước này.

Giới phân tích cho rằng những biện pháp hạn chế dịch bệnh COVID-19 và thị trường bất động sản gặp khó khăn đã kìm hãm tăng trưởng kinh tế Trung Quốc trong những tháng gần đây.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,10-67,10 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 500 nghìn đồng hai chiều so với giá cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm mạnh 500 nghìn đồng hai chiều về còn 66,05-67,05 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng mất 370 nghìn đồng hai chiều về 52,56-53,31 triệu đồng/lượng.

Không tránh khỏi xu hướng này, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất 250 nghìn đồng hai chiều về còn 52,55-53,35 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.