Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 28/01/2024 11:16 (GMT+7)

Giá gạo Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục

Theo dõi GĐ&PL trên

Giá gạo đồ xuất khẩu từ trung tâm hàng đầu Ấn Độ tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này do nguồn cung hạn chế và nhu cầu ổn định từ người mua châu Á và châu Phi, trong khi giá gạo giảm ở Việt Nam và Thái Lan.

tm-img-alt

Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức kỷ lục 533 - 542 USD/tấn trong tuần này, tăng so với mức 525 - 535 USD của tuần trước.

Phó Chủ tịch Tổ chức Nông nghiệp Ấn Độ Nitin Gupta cho biết nguồn cung trên thị trường bị hạn chế do hoạt động thu mua lúa của chính phủ. Ngoài ra, hoạt động xay xát gạo vụ mùa mới hiện đang được tiến hành, làm giảm thêm lượng gạo xay sẵn có. Sản lượng gạo của Ấn Độ dự kiến sẽ giảm trong tài khóa này và là lần giảm đầu tiên sau 8 năm, làm tăng khả năng New Delhi mở rộng hạn chế xuất khẩu ngũ cốc để kiểm soát giá lương thực trước cuộc bầu cử.

Gạo 5% tấm của Việt Nam được chào ở mức 630 USD/tấn, giảm so với mức 653 USD/tấn một tuần trước. Giá gạo 5% tấm của Thái Lan được báo giá ở mức 663 - 665 USD/tấn, giảm nhẹ so với mức 665 USD vào tuần trước.

Trong khi đó, giá gạo ở Bangladesh vẫn tăng sau khi tăng mạnh vào tuần trước bất chấp dự trữ kỷ lục, khiến Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina phải ra lệnh hành động ngay lập tức chống lại những người đầu cơ, tích trữ gạo.

Cùng chuyên mục

Bão Mặt Trời mạnh nhất 20 năm tấn công Trái Đất
Bão Mặt Trời mạnh nhất hơn hai thập kỷ đã tấn công Trái Đất trong ngày 10/5, tạo ra những cảnh tượng ánh sáng cực quang ngoạn mục trên bầu trời, nhưng cũng mang đến nguy cơ làm gián đoạn các vệ tinh và lưới điện khi bão kéo dài đến cuối tuần.
Nắng nóng đe dọa an ninh lương thực ở Đông Nam Á
Để ứng phó với tình trạng nắng nóng kỷ lục ảnh hưởng đến nguồn cung lúa gạo, các quốc gia Đông Nam Á đang tìm cách phát triển các giống lúa chịu hạn, đa dạng hóa cây trồng và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm.

Tin mới

Từ chiều tối 15/5, Bắc Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 15-16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.
Mỗi năm có khoảng 236.000 người tử vong do đuối nước
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em từ 5 - 14 tuổi. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện có gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm.