Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 13/12/2021 16:40 (GMT+7)

Gia Bình (Bắc Ninh): Trạm trộn bê tông HNT Thăng Long “đe dọa” cầu Bình Than?

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngang nhiên xả thải trực tiếp ra môi trường, đào hố sát trụ cột cầu Bình Than để chôn bê tông thừa nhưng cơ quan chức năng dường như “không hay biết” gây bức xúc cho dư luận.

Đó là thực trạng tại trạm trộn bê tông thuộc Công ty cổ phần Thiết bị và vật liệu xây dựng HNT Thăng Long (sau đây viết tắt là Công ty Thăng Long) có địa chỉ tại thôn Cao Thọ, xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh là chủ sở hữu đã xây dựng, lắp đặt.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông Thăng Long “mọc’ trên hành lang an toàn cầu Bình Than.

Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của PV Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại khu trạm trộn có hàng chục chiếc xe bồn hoạt động, nước thải từ trạm trộn được thải trực tiếp ra môi trường tràn lan trên nền đất, và chảy trực tiếp xuống sông Đuống, bãi tập kết vật liệu thì lấn chiếm mặt nước. Không những thế PV còn ghi nhận được tình trạng Công ty Thăng Long của anh Huyên đào hố sâu khoảng 3m ngay cạnh trụ cột chịu lực của cầu Bình Than ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu của cây cầu này.

Cũng theo người dân, trong quá trình hoạt động bến bãi VLXD, trạm trộn bê tông thương phẩm đã gây ra nhiều hệ lụy về môi trường, an toàn giao thông làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân sống quanh khu vực.

tm-img-alt
Công ty Thăng Long ngang nhiên đào hố chôn bê tông thừa ngay sát trụ cầu Bình Than.

Để làm rõ sự việc, ngày 9/12, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ đến ông Nguyễn Viết Lâm, trưởng phòng TNMT huyện Gia Bình phản ánh tình trạng gây ô nhiễm môi trường, đào hố trôn bê tông thừa và tiếp cận hồ sơ pháp lý của công ty Thăng Long, nhưng ông Lâm thản nhiên cho hay: “Tôi vẫn chưa hiểu Công ty Thăng Long nó nằm ở chỗ nào…”. Khi PV cung cấp hình ảnh về sai phạm nghiêm trọng của công ty Thăng Long thì ông Lâm lại trả lời: “Chúng tôi từ chối cung cấp thông tin…”.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Viết Lâm, trưởng phòng TNMT huyện Gia Bình tại buổi gặp PV ngày 09/12/2021.

Từ sự việc trên, dư luận hoài nghi về việc phòng TNMT huyện Gia Bình đang buông lỏng trong quản lý?

Để thượng tôn pháp luật, tạo niềm tin trong nhân dân, chúng tôi kính đề nghị lãnh đạo UBND huyện Gia Bình vào cuộc chỉ đạo xử lý dứt điểm những hành vi vi phạm và coi thường pháp luật của Công ty Cổ phần Thiết bị và vật liệu xây dựng HNT Thăng Long.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.