Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 12:00 (GMT+7)

Hưng Hà (Thái Bình): Trạm trộn bê tông xây dựng không phép trên hành lang đê điều?

Theo dõi GĐ&PL trên

Trạm trộn bê tông tươi của Công ty Bê tông Thái Hà xây dựng không phép trên hành lang đê điều, ngang nhiên hoạt động, gây ô nhiễm môi trường tại xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Theo phản ánh của người dân xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà, thời gian gần đây tại xã Điệp Nông xuất hiện trạm trộn bê tông tươi của Công ty Bê tông Thái Hà.

Khu vực Công ty Bê tông Thái Hà xây dựng trạm trộn bê tông nằm án ngữ trên một khoảng đất rộng lấn chiếm hành lang bảo vệ đê sông Trà Lý, ngay trên hành lang thoát lũ đê sông Luộc.

Theo phóng viên ghi nhận tại trạm trộn bê tông của Công ty Bê tông Thái Hà, nhà điều hành đã được lắp đặt xong, doanh nghiệp đã cho tập kết đổ đá, cát để trộn bê tông thương phẩm mang đi tiêu thụ.

tm-img-alt
Trạm trộn bê tông của Công ty Bê tông Thái Hà xây dựng không phép trên hành lang đê điều và gây ô nhiễm môi trường.

Một người dân xã Điệp Nông cho biết: Trạm trộn bê tông Thái Hà trước kia là bến bãi kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng không biết vì lý do gì nay lại chuyển thành trạm trộn bê tông. Xe chở cát, đá rồi bê tông lúc nào cũng đi lại rầm rầm trên đê sông Trà Lý gây khói, bụi.

Hầu hết các xe chở vật liệu đều quá tải, làm hư hỏng hết hệ thống mặt đê sông Luộc. Mặt đê sông Trà Lý đã được đầu tư đổ bê tông cứng hóa mặt đê để đảm bảo an toàn cho mùa mưa lũ nhưng xe quá tải hàng chục tấn cứ rầm rầm cả ngày ra, vào trạm trộn thì đường nào chịu cho nổi.

tm-img-alt
Đoạn đê sông Trà Lý bị ảnh hưởng bởi những xe chở bê tông, cát, đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải của Công ty Bê tông Thái Hà.
tm-img-alt
Hoạt động sản xuất của Công ty Bê tông Thái Hà có dấu hiệu xả thải trực tiếp ra sông Luộc khi chưa qua xử lý.

PV đã liên hệ, trao đổi thông tin với ông Trần Đức Vương, Giám đốc Công ty Bê tông Thái Hà để tìm hiểu về việc trạm trộn bê tông của công ty tại xã Điệp Nông đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động hay chưa thì ông Vương cho biết: công ty đang làm thủ tục.

Khi phóng viên thắc mắc trạm trộn bê tông đang làm thủ tục tại sao vẫn hoạt động sản xuất thì ông Vương trả lời rằng, trạm trộn bê tông được xây dựng để phục vụ đổ mấy tuyến đê, trước đó công ty đã xin phép Hạt đê điều và nhận được sự đồng ý của cơ quan này.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND xã Điệp Nông cho biết: Theo quy hoạch, vị trí đặt trạm trộn bê tông Thái Hà trước đây đã có bến bãi, khi đơn vị về thi công dự án đường thì đặt trạm trộn bê tông tại đó. Sau khi dự án hoàn thành, đơn vị thi công dự án đường chuyển nhượng cho Công ty Bê tông Thái Hà. Hiện tại, Công ty Bê tông Thái Hà đang nhờ các đơn vị tư vấn thủ tục để làm hồ sơ, thủ tục cấp phép hoạt động cho trạm trộn bê tông của công ty.

Đề nghị UBND huyện Hưng Hà và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và xử lý những vi phạm trong hoạt động của Công ty Bê tông Thái Hà.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Xây dựng con đường di sản văn hóa 2 bên sông Hồng
Theo Đồ án Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đô thị Hà Nội sẽ quay mặt ra sông Hồng. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, tái hiện lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, giới thiệu cảnh quan ...

Tin mới

Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
Trong mỗi bữa ăn hàng ngày rất cần đến sự có mặt đầy đủ của 4 nhóm thực phẩm thiết yếu. Vậy 4 nhóm đó là gì, có vai trò ra sao đối với sức khỏe và nên bổ sung như thế nào, những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết.