Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/01/2023 15:04 (GMT+7)

Đưa bạn gái mang bầu về xin cưới, bố chỉ lên bàn thờ nói 1 câu, tôi tái mặt vội tới bệnh viện

Theo dõi GĐ&PL trên

Ngay lập tức tôi đã đến bệnh viện kiểm tra và nhận được kết quả đầy bàng hoàng.

Tôi và Yến yêu nhau được hơn một năm. Một tuần trước, cô ấy thông báo mang thai khiến tôi mừng rỡ vô cùng. Tình cảm hai đứa rất tốt, công việc lại ổn định rồi, thiết nghĩ em bé xuất hiện chính là một dấu hiệu tốt lành.

Khi tôi báo tin với gia đình, bố mẹ tôi đăm chiêu suy nghĩ rồi ông bà bảo dẫn Yến về nhà nói chuyện. Thời điểm Yến đến nhà tôi, sau khi hỏi chuyện cô ấy vài câu, bố tôi bỗng nghiêm túc đứng dậy chỉ lên bàn thờ gia tiên, đưa ra đề nghị khiến chúng tôi không thể tin nổi:

"Cháu có khẳng định chắc chắn cái thai trong bụng là của con trai bác không? Nếu có, cháu hãy thắp hương ông bà tổ tiên nhà bác, thừa nhận đứa bé ấy là máu mủ của gia đình này. Chỉ cần cháu làm như vậy, gia đình bác sẽ lập tức mang trầu cau đến hỏi cưới".

Đưa bạn gái mang bầu về xin cưới, bố chỉ lên bàn thờ nói 1 câu, tôi tái mặt vội tới bệnh viện - 1
Khi tôi báo tin với gia đình, bố mẹ tôi đăm chiêu suy nghĩ rồi ông bà bảo dẫn Yến về nhà nói chuyện. (Ảnh minh họa)

Đề nghị của bố chẳng khác gì nghi ngờ Yến không chung thủy với tôi. Khi chưa có bất kỳ bằng chứng nào mà bố mẹ làm vậy khác gì xúc phạm đến nhân cách và phẩm chất đạo đức của cô ấy. Không những thế còn cho thấy ông bà thiếu tin tưởng con trai, nghi ngờ mắt nhìn người của tôi!

Tôi vội đứng dậy, tức giận can ngăn bố mẹ. Yến tủi thân và ấm ức muốn khóc. Nếu tôi không kịp thời đứng ra bảo vệ cô ấy, có lẽ Yến sẽ uất ức bỏ về, đòi chia tay với tôi cũng nên.

Trước sự phẫn nộ của tôi, bố thủng thẳng quăng ra một bí mật khiến tôi tái nhợt mặt mũi:

- Sở dĩ bố muốn bạn gái con làm vậy vì có nguyên do. Bố mẹ trước nay đâu phải người không nói lý lẽ…

Bố tôi nhắc về tai nạn giao thông tôi gặp phải hồi năm thứ 2 đại học. Khi đó tôi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện, vết thương đã được điều trị xong. Sau đó sức khỏe của tôi hồi phục khá tốt, thương tích không để lại di chứng gì.

Thực tế gia đình đã giấu tôi một việc. Tai nạn giao thông đó khiến tôi bị chấn thương tinh hoàn, ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh sản. Đó là lý do bố tôi muốn Yến khẳng định trước ông bà tổ tiên nhà tôi về cha của đứa bé cô ấy đang mang trong bụng.

Ngay lập tức tôi đã đến bệnh viện kiểm tra và nhận được kết quả bản thân bị tinh trùng yếu. Bác sĩ nói khả năng khiến vợ thụ thai tự nhiên của tôi rất thấp. Tuy nhiên Yến một mực khẳng định cô ấy không hai lòng nhưng cũng không đồng ý với lời đề nghị của gia đình tôi. “Anh tin em cũng được không tin cũng không sao”, cô ấy nói.

Tình huống trước mắt rất khó xử. Xét nghiệm ADN con khi vẫn còn là thai nhi thì Yến không chấp nhận, cô ấy lo cho an toàn của em bé. Yến không chịu thề trước gia tiên nhà tôi, gia đình tôi đành bảo đợi Yến sinh con ra rồi xét nghiệm ADN, sau đó tổ chức đám cưới mà cô ấy cũng không chịu nốt. Yến bảo một là tổ chức ngay bây giờ, hai là không có đám cưới nào hết. Không tin tưởng nhau thì không cần kết hôn.

Tôi bị tinh trùng yếu chứ không phải vô tinh nhưng khả năng khiến Yến mang thai cũng không cao. Vậy với căn bệnh này thì tôi có khả năng làm vợ mang thai tự nhiên được hay không?

Đưa bạn gái mang bầu về xin cưới, bố chỉ lên bàn thờ nói 1 câu, tôi tái mặt vội tới bệnh viện - 2
Yến bảo một là tổ chức ngay bây giờ, hai là không có đám cưới nào hết. (Ảnh minh họa)

Nam giới bị tinh trùng yếu có khả năng sinh con được không?

Theo tiêu chuẩn của WHO để thụ thai được thì tinh dịch đồ phải đạt được một số yếu tố nhất định như số lượng tinh trùng, độ di động, mật độ tinh trùng, tỷ lệ sống… Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thể tích tinh dịch phải đạt từ 2 - 5ml, mật độ tinh trùng phải chiếm từ 60 - 80 triệu con/ml. Số lượng tinh trùng di động phải trên 75% trong đó phải có ít nhất 25% tinh trùng di động nhanh, 30% tinh trùng di động bình thường và không chứa hồng cầu, ít bạch cầu…

Tuy nhiên đây chỉ là những chỉ số mang giá trị tham khảo và có ý nghĩa khuyến cáo về khả năng sinh sản của nam giới chứ không phải tinh trùng yếu là không thể có thai. Như vậy có thể nói nam giới bị tinh trùng yếu vẫn có thể thụ thai và có con tự nhiên.

Đối với nam giới, việc có con hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng tinh trùng, nếu tinh trùng khỏe mạnh thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn và ngược lại. Nếu tinh trùng yếu thì tỉ lệ tinh trùng bơi qua được đoạn đường dài đến gặp trứng là thấp nhưng vẫn có khả năng xảy ra.

Theo các chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản, không chỉ nam giới người vợ cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong trường hợp này. Đối với cặp vợ chồng mà người chồng có tinh trùng yếu nhưng người vợ có chức năng sinh sản tốt thì cũng không cần quá lo lắng bởi vẫn có thể có thai tự nhiên.

Đưa bạn gái mang bầu về xin cưới, bố chỉ lên bàn thờ nói 1 câu, tôi tái mặt vội tới bệnh viện - 3

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.