Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 22/01/2023 14:59 (GMT+7)

Về ra mắt, bố mẹ chồng tương lai vừa buột miệng hỏi, bạn gái tôi tái mặt quỳ xin 1 điều

Theo dõi GĐ&PL trên

Cô ấy nói rằng, nếu làm đám cưới, cô ấy không cần 1 lễ cưới hoành tránh hay sính lễ gì, chỉ muốn sau lấy chồng vẫn có thể đón chị gái về sống cùng.

Tôi và bạn gái yêu nhau đã 3 năm nay. Cả 2 đều có công việc ổn định trên thành phố. Thế nhưng em chưa một lần về ra mắt nhà trai dù tôi nhiều lần ngỏ ý muốn em về. Em thì cứ bảo chưa sẵn sàng, lúc lại nói còn phải lo cho chị gái ở quê của mình.

Lần vừa rồi sau khi 2 đứa cùng nghiêm túc bàn bạc chuyện tiến tới hôn nhân và để dành được 1 khoản cưới xin thì em mới chịu về quê ra mắt gia đình nhà trai.

Do đây là lần đầu tiên nhà tôi được gặp con dâu tương lai nên ở quê bố mẹ cũng làm 5 mâm cơm mời người thân trong họ hàng tới ăn uống, tạo bầu không khí vui vẻ, phần để xem mặt bạn gái tôi ra sao.

Về ra mắt, bố mẹ chồng tương lai vừa buột miệng hỏi, bạn gái tôi tái mặt quỳ xin 1 điều - 1
Lần vừa rồi em mới chịu về quê ra mắt gia đình nhà trai. (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, bạn gái tôi dù ăn mặc đơn giản nhưng rất xinh xắn, ưa nhìn. Cô ấy lại rất khéo léo trong cư xử nên được lòng mọi người. Cả nhà ai cũng bị em chinh phục và khen ngợi hết lời.

Tuy nhiên khi mọi người đang ngồi ăn uống vui vẻ, bố mẹ tôi buột miệng hỏi về gia cảnh của em thì cô ấy tái mặt bất ngờ quỳ sụp xuống cầu xin họ 1 điều. Đầu tiên, cô ấy chủ động kể với mọi người rằng, bố mẹ cô ấy ly hôn từ khi 2 chị em còn nhỏ. Bởi thế cô ấy sống cùng với mẹ và chị gái. Thế nhưng mẹ của cô ấy cũng qua đời vì bệnh tật khi cô ấy đang học cấp 2. Kể từ đó 2 chị em cô ấy nương tựa nhau mà sống.

Chị gái của cô ấy dù học giỏi nhưng chấp nhận bỏ bọc đi làm phụ hồ để nuôi em ăn học. Nhưng mấy năm trước khi đang làm tại công trường thì chị ấy gặp tai nạn lao động gãy chân. Chị gái bị thọt 1 bên chân, không mưu sinh được nữa nên mấy năm nay gánh nặng dồn hết lên vai bạn gái tôi.

3 năm trước, chị đi bước nữa với một người đàn ông làng bên. Nhưng sau khi cưới nhau, do mãi không có bầu được nên đi khám thì chị được biết tắc 2 vòi trứng do bẩm sinh. Giờ hôn nhân của chị đang trên bờ vực ly hôn. Dù chị đã về nhà sống với em gái nhưng lúc nào cũng khao khát được làm mẹ. Bạn gái tôi đã hứa sẽ cùng chị chữa chạy để chị có một mụn con bế bồng trông cậy lúc tuổi già.

Sau khi kể rõ sự tình, bạn gái tôi quỳ xuống trước mặt bố mẹ chồng tương lai. Cô ấy nói rằng, nếu làm đám cưới, cô ấy không cần 1 lễ cưới hoành tránh hay sính lễ này kia, cô ấy chỉ muốn sau lấy chồng vẫn có thể đón chị gái về sống cùng.

Về ra mắt, bố mẹ chồng tương lai vừa buột miệng hỏi, bạn gái tôi tái mặt quỳ xin 1 điều - 2
Bố mẹ tôi buột miệng hỏi về gia cảnh của em thì cô ấy bất ngờ quỳ sụp xuống cầu xin họ 1 điều. (Ảnh minh họa)

Tất nhiên, hành động này của bạn gái đã khiến cả nhà tôi bất ngờ ngoại trừ tôi đã biết hoàn cảnh của cô ấy từ trước và luôn sẵn sàng cùng cô ấy chăm lo cho chị gái. Do cũng là người hiểu chuyện, lại xúc động với tấm lòng yêu thương chị gái thiệt thòi của cô ấy nên bố mẹ tôi đã đồng ý với lời đề nghị này.

Thậm chí mẹ tôi còn bảo nếu sống cùng trên thành phố với 2 đứa không tiện sau khi kết hôn có thể đưa chị gái thọt hiếm muộn về quê chồng để ông bà đỡ đần chăm sóc cho. Cả nhà sẽ cùng cố gắng để chạy chữa tắc vòi trứng bẩm sinh cho chị ấy, trường hợp xấu nhất sẽ thụ tinh ống nghiệm cho chị gái thiệt thòi của em. Em nghe thấy vậy thì cảm động và mở lòng mình lắm.

Thật sự tôi chỉ mong em sống hạnh phúc và sẽ luôn ở bên để cùng em chăm sóc chị gái vì từ lâu tôi luôn coi chị ấy như chị ruột của mình rồi.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.