Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/02/2024 10:56 (GMT+7)

Đông Anh sắp làm tuyến đường gần 8.000 tỷ, hoàn thiện 15 km còn lại của Vành đai 3

Theo dõi GĐ&PL trên

Đối với 15 km còn lại qua huyện Đông Anh dự kiến sẽ thực hiện trong giai đoạn đến năm 2028, với chi phí giải phóng mặt bằng hơn 2.400 tỷ đồng và chi phí xây dựng hơn 5.400 tỷ đồng.

Theo Quy hoạch Giao thông Vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, với tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, có kế hoạch xây dựng đường vành đai 3 cho Hà Nội với tổng chiều dài khoảng 68 km.

Hiện tại, đã có 54 km của đường vành đai 3 được đầu tư và xây dựng, trải dài từ Nội Bài - Quang Minh - Cầu Thăng Long - Linh Đàm - Thanh Trì - Phù Đổng - Việt Hùng. Phần còn lại, khoảng 14 km từ Việt Hùng (cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên) đến đường Võ Văn Kiệt vẫn chưa được đầu tư và xây dựng.

Vào tháng 7/2023, dự án đường vành đai 3 qua huyện Đông Anh đã được Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương đầu tư, chia thành hai dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 bao gồm việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thực hiện Giải phóng mặt bằng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Thông tin từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Anh (chủ đầu tư), vành đai 3 qua huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 14,9 km, điểm đầu nằm tại nút giao cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên; điểm cuối giao với đường Võ Văn Kiệt.

Tuyến đường đi qua địa bàn 9 xã thuộc Đông Anh, bao gồm: Liên Hà, Việt Hùng, Uy Nỗ, Thị trấn Đông Anh, Tiên Dương, Vân Nội, Nguyên Khê, Bắc Hồng và Nam Hồng. Tổng diện tích cần thu hồi đất trong khu vực dự án là 130,8 ha. Về hiện trạng, khu vực dự án đi qua chủ yếu là đất nông nghiệp chiếm 95,4 ha; đất ở đô thị chiếm 9,7 ha; đất ở nông thôn chiếm 0,7 ha; đất giao thông 19,4 ha...

Để thực hiện, dự án sẽ thu hồi tổng cộng 415 hộ dân, 1 miếu thờ và 341 ngôi mộ và một số công trình như UBND thị trấn Đông Anh, Trung tâm Y tế Thị trấn Đông Anh, Sân vận động Lương Nỗ (xã Tiên Dương) và một số hệ thống điện cao thế 110kV...

Tổng mức đầu tư của dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thực hiện GPMB đường vành đai 3 qua huyện Đông Anh là 2.406 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường hỗ trợ GPMB là 2.342 tỷ đồng, chi phí di chuyển hạ tầng kỹ thuật là 41 tỷ đồng.

Theo tiến độ phê duyệt chủ trương đầu tư, dự án xây dựng vành đai 3 qua huyện Đông Anh sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028, trong đó phần giải phóng mặt bằng dự kiến hoàn thành trong 12 tháng.

Nói thêm về tuyến vành đai 3 qua huyện Đông Anh, hạng mục thi công xây dựng tuyến đường dự kiến có mặt cắt ngang rộng 68 mét, với tổng mức đầu tư sơ bộ 5.413 tỷ đồng. Do đó, tổng mức đầu tư cho cả hai dự án thành phần của vành đai 3 qua huyện Đông Anh ước tính gần 8.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.