Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 17/02/2024 08:22 (GMT+7)

Ninh Thuận phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu đô thị núi Đá Chồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Vừa qua, UBND tỉnh Ninh Thuận đã phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng Khu đô thị núi Đá Chồng tại thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải và phường Văn Hải, TP Phan Rang - Tháp Chàm

Cụ thể, khu vực nghiên cứu lập quy hoạch dự án có diện tích khoảng 104,5 ha. Phía đông giáp đường Yên Ninh; phía tây giáp khu dân cư hiện hữu và đường Nguyễn Trác; phía nam giáp đường Trường Chinh và phía bắc giáp ĐT.704. Trong đó, phần diện tích thuộc địa phận thị trấn Khánh Hải khoảng 97,6 ha và phần diện tích thuộc địa phận phường Văn Hải khoảng 6,9 ha.

Về tính chất, đây là khu đô thị mới kết hợp khu dân cư chỉnh trang nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải và đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung TP Phan Rang - Tháp Chàm đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2050 đã được phê duyệt.

Khu đô thị mới núi Đá Chồng sẽ hướng đến sắp xếp lại các khu dân cư hiện có, tạo quỹ nhà ở cho người dân, làm cơ sở pháp lý để quản lý xây dựng và kêu gọi đầu tư phát triển đô thị.

Trong cơ cấu sử dụng đất, đất ở sẽ chiếm khoảng 29,1 ha, bao gồm nhà ở liền kề, nhà ở hiện trạng, nhà ở xã hội và nhà ở tái định cư; đất hỗn hợp nhà ở và dịch vụ chiếm 2,2 ha; đất cây xanh sẽ bố trí khoảng 21,4 ha; đất đồi núi 11,1 ha; đất giao thông 18,4 ha...

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet.

Khu vực thiết kế gồm các chức năng: Khu nhóm nhà ở xây dựng mới, khu dân cư hiện hữu chỉnh trang, khu hỗn hợp nhóm nhà ở và dịch vụ, khu dịch vụ, khu công trình hạ tầng xã hội phục vụ cho đơn vị ở, các công viên chuyên đề, công viên cây xanh lớn tập trung tại khu vực núi Đá Chồng kết hợp với các dịch vụ du lịch nhằm phát huy thế mạnh cảnh quan núi đá. Ngoài ra, có tính toán bố trí các đất bãi đỗ xe và hạ tầng kỹ thuật để phục vụ nhu cầu cho dân cư trong toàn quy mô dự án.

Các nhóm nhà ở sẽ được bố trí ở khu vực tiếp giáp các trục đường chính trong dự án bố trí các dãy nhà liên kế, ở kết hợp thương mại dịch vụ và công trình điểm nhấn nhằm. Giữ nguyên và cải tạo, chỉnh trang tại các vị trí tập trung đông nhà ở dân cư hiện hữu, bố trí thêm nhà ở tái định cư phục vụ nhu cầu tái định cư tại chỗ và tái định cư cho các khu vực lân cận. Tổ chức không gian cao tầng giáp các trục đường cho các loại hình nhà ở xã hội và công trình hỗn hợp nhóm nhà ở và dịch vụ.

Dự án sẽ khai thác cảnh quan tự nhiên núi Đá Chồng kết hợp khu công viên cây xanh lớn tập trung. Tổ chức các lối tiếp cận vào khu nhà ở từ các trục đường chính khu vực, hạn chế xung đột giao thông với trục đường lớn như ĐT.704, đường Yên Ninh và đường Trường Chinh bằng cách giảm bớt số lượng các nút giao thông hiện hữu. Tại các nhóm ở hiện hữu chỉnh trang, mở rộng đường giao thông đồng bộ 6 m.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.