Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 22/06/2021 10:54 (GMT+7)

ĐH Bách Khoa Hà Nội dành 10 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

ĐH Bách khoa Hà Nội mới đây vừa đưa ra thông báo, nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trường sẽ dành khoảng 10 tỷ đồng để giảm học phí học kỳ II năm học 2020-2021 cho những em này.

Số tiền này được trích từ nguồn tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản, kinh phí do các thầy cô, cán bộ viên chức, cựu sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm tự nguyện đóng góp để giảm học phí cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19. 

ĐH Bách Khoa Hà Nội dành 10 tỷ đồng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19 Ảnh 1
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường phân chia thành 3 nhóm sinh viên được hỗ trợ, cụ thể như sau:

Nhóm 1: Sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo năm 2021. Nhóm 2, sinh viên có hộ khẩu tại các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong thời gian từ 1/2 đến 30/6.

Nhóm 2: Sinh viên được giảm học phí trong trường hợp cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; có bố hoặc mẹ là thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch COVID-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế; hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp khó khăn lớn bởi dịch COVID-19, nguồn thu nhập chính của gia đình suy giảm mạnh.

Nhóm 3: Sinh viên có hộ khẩu không thuộc các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 của Thủ tướng trong thời gian từ 1/2 đến 30/6, nhưng cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế.

Đại học Bách khoa Hà Nội lưu ý, sinh viên trong diện chế độ chính sách được miễn, giảm học phí, sinh viên được nhận các loại học bổng tài trợ, học bổng khuyến khích học tập không thuộc diện được xét giảm học phí do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đợt này.

Mức hỗ trợ giảm học phí căn cứ vào mức học phí sinh viên phải đóng cho trường (không bao gồm phần học phí chuyển cho trường đối tác đối với các chương trình liên kết đào tạo). Mức hỗ trợ giảm học phí từ 10% đến 40% học phí của học kỳ.

Ngoài mức hỗ trợ nói trên, ĐH Bách Khoa Hà Nội còn chi hơn 40 tỷ đồng để hỗ trợ học bổng, học phí cho sinh viên có kết quả học tập, rèn luyện xuất sắc và sinh viên gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Theo đó 1.632 sinh viên được cấp học học bổng Khuyến khích học tập học kỳ 2 (sinh viên loại A: 413, B: 710 và C: 509). Tổng kinh phí cấp học bổng cho sinh viên là 23,166 tỷ đồng. Học bổng sẽ được chuyển vào tài khoản các em trong tháng 6/2021.

Nhà trường cũng sẽ cấp và cấp bù kinh phí miễn, giảm học phí cho khoảng 700 sinh viên diện chế độ chính sách với tổng kinh phí khoảng 7 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?