Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/06/2021 15:41 (GMT+7)

Nam sinh Hà Nội lội ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021

Theo dõi GĐ&PL trên

Trận chung kết quý III kết thúc với chiến thắng thuộc về Hải An (trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) với 325 điểm.

Chiều 20/6, cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 diễn ra với sự tham gia của 4 thí sinh: Nguyễn Tấn An (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định), Trần Danh Nhân (trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ), Nguyễn Viết Hà (trường THPT Hoàng Mai, Nghệ An) và Nguyễn Thiện Hải An (trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội). 

Nam sinh Hà Nội lội ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021
4 thí sinh góp mặt trong cuộc thi quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia

Phần thi Khởi động, trong một phút, Tấn An trả lời đúng 6 câu, giành 60 điểm. Danh Nhân giành 70 điểm. Viết Hà giành 40 điểm. Là người trả lời cuối cùng, Hải An trả lời nhanh và chính xác nhiều câu hỏi và giành được tới 80 điểm, dẫn đầu đoàn leo núi.

Phần thi Vượt chướng ngại vật với yêu cầu các thí sinh tìm ra ẩn số có 25 chữ cái. Ở câu hỏi đầu tiên, chỉ Danh Nhân và Viết Hà trả lời đúng. Cùng thời điểm này, Danh Nhân bất ngờ nhấn chuông xin trả lời từ khóa của chương trình. Đáp án mà thí sinh này đưa ra là Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, tuy nhiên ngay sau đó, nam sinh này phát hiện ra mình đã trả lời sai nên ôm đầu tiếc nuối. 

Nam sinh Hà Nội lội ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021
Chung cuộc, Hải An xuất sắc giành vòng nguyệt quế, đi tiếp vào chung kết Olympia 2021

Ngay sau đó, Nguyễn Viết Hà (Trường THPT Hoàng Mai - Nghệ An) đã đưa ra câu trả lời chính xác cho Chướng ngại vật là “Bản yêu sách của nhân dân An Nam”. Điều này đx giúp nam sinh vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 130 điểm. Danh Nhân và Hải An cùng có 80 điểm. Tấn An được 60 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Viết Hà tiếp tục phát huy ưu thế dẫn đầu khi liên có 3/4 lần đưa ra đáp án chính xác và nhanh nhất. Nam sinh Viết Hà đã mang về 260 điểm, Hải An có 200 điểm, Danh Nhân có 140 điểm và Tấn An có 120 điểm.

Phần thi Về đích, Viết Hà là thí sinh đầu tiên thi, đã lựa chọn gói câu hỏi 10 - 10 - 20. Câu đầu tiên, Hải An giành quyền trả lời, nhưng không ghi được điểm. Hai câu còn lại, Viết Hà đã giành điểm để về vị trí với 290 điểm.

Hải An bước vào phần thi của mình với 195 điểm, nam sinh này đã chọn gói câu hỏi 20 - 30 - 30 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng cho câu cuối cùng. Cả trường quay đã "nghẹt thở" khi chứng kiến Hải An có màn lội ngược dòng ngoạn mục, hoàn thành phần thi hoàn hảo để nâng số điểm lên 305 tạm dẫn đầu đoàn leo núi.

Nam sinh Hà Nội lội ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021
Chàng trai gương mặt sáng đã có những phần chơi khiến khán giả ấn tượng

Danh Nhân đang có 140 điểm, đã chọn ba câu hỏi có giá trị 30 điểm và Ngôi sao hy vọng câu cuối cùng. Ở câu thứ hai, Viết Hà có quyền trả lời và giành lại vị trí dẫn đầu với 320 điểm.

Ở phần thi của thí sinh cuối cùng - Tấn An, Hải An đã có tín hiệu chuông nhanh nhất để có quyền trả lời ở hai câu của thí sinh này. Từ đó, nâng tổng điểm lên 325 điểm vừa đủ để vượt qua Viết Hà.

Nam sinh Hà Nội lội ngược dòng ngoạn mục, giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021
Hải An đã vươn lên ngoạn mục để giành vòng nguyệt quế

Như vậy, trận chung kết quý III kết thúc với chiến thắng thuộc về Hải An với 325 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc, Hải An sẽ là thí sinh đại diện cho Hà Nội bước vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia. 

Bên cạnh đó, thí sinh đến từ Nghệ An - Viết Hà về nhì 320, Danh Nhân đứng thứ 3 với 90 và Tấn An với 75 điểm.

Cùng chuyên mục

Giảng đường 36 giờ không ngủ ở VinUni
Sáng tạo thích ứng nhanh là một môn học mới mẻ ngay cả với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới. Ở VinUni, đây là môn học nền tảng rèn luyện năng lực tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề, làm bệ phóng cho những môn học chuyên môn sau này.

Tin mới

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.