Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 17/07/2022 16:30 (GMT+7)

Đâu là loại rau tốt nhất cho lá gan của bạn?

Theo dõi GĐ&PL trên

Với vai trò vô cùng quan trọng, lá gan cần được chăm sóc tốt bằng ăn uống và chế độ sinh hoạt.

Theo Johns Hopkins Medicine, gan thực sự phục vụ hơn 500 chức năng trong cơ thể. Chức năng chính của gan mà nhiều người biết đến là sản xuất mật, giúp thải độc tố ra ngoài. Gan cũng giúp phân hủy chất béo để hỗ trợ tiêu hóa, giúp sản xuất cholesterol và quản lý lượng glucose dư thừa, đồng thời giúp điều chỉnh và quản lý quá trình đông máu.

Với vai trò vô cùng quan trọng như vậy, lá gan cần được chăm sóc tốt bằng ăn uống và chế độ sinh hoạt.

Thông qua chế độ ăn uống, kết hợp các loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, chất béo lành mạnh, nhiều trái cây và rau, đồng thời hạn chế tiêu thụ thêm đường, rượu và thực phẩm chiên, sẽ giúp lá gan của bạn khỏe mạnh.

Đâu là loại rau tốt nhất cho lá gan của bạn? Ảnh 1

Nếu bạn đang tìm cách kết hợp một số thực phẩm tốt cho gan vào chế độ ăn uống của mình, thì rau quả là lựa chọn ưu tiên.

Theo chuyên gia y tế Lauren Manaker, MS, RDN, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là tác giả của cuốn The First Time Mom's Pregnancy Cookbook and Fueling Male Fertility, mặc dù tất cả các loại rau đều tốt cho sức khỏe và lá gan của bạn, nhưng bông cải xanh là một trong những loại tốt nhất.

Theo Manaker, tất cả đều nằm trong các hợp chất mà loại rau thơm ngon này có. “Bông cải xanh là một loại rau thuộc họ cải có thể hỗ trợ sức khỏe của gan với các hợp chất tự nhiên, bao gồm Diindolylmethane và glucoraphanin. Các hợp chất như thế này được tìm thấy trong bông cải xanh có liên quan đến việc có đặc tính chống ung thư và hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên mà gan cung cấp".

Diindolylmethane và glucoraphanin là những hợp chất không chỉ được tìm thấy trong bông cải xanh mà còn ở hầu hết các loại rau họ cải như súp lơ, cải xoăn và bắp cải. Hoạt động chống oxy hóa của chúng rất hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe gan và có thể góp phần vào sức khỏe tổng thể.

Cùng chuyên mục

Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.
Có nên cho người bệnh nhịn ăn trước và sau khi phẫu thuật?
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột…

Tin mới