Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 14/08/2021 10:52 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố cơ bản kiểm soát được tình hình sau 20 ngày giãn cách

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, trải qua 20 ngày giãn cách toàn thành phố theo Chỉ thị 16, Hà Nội vẫn "cơ bản kiểm soát được tình hình".

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đã báo cáo như trên tại buổi làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, diễn ra ngày hôm 13/8.

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố cơ bản kiểm soát được tình hình sau 20 ngày giãn cách Ảnh 1
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh tại buổi làm việc. (Ảnh: Viết Thành).

Theo ông Chu Ngọc Anh, về công tác phòng, chống dịch, thành phố đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, sự đồng lòng của nhân dân và doanh nghiệp, vận dụng nhuần nhuyễn các phương châm phòng, chống dịch "3 trước", "4 tại chỗ", phong tỏa, cách ly theo mô hình "3 lớp"…

Đến nay là ngày thứ 20 thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình. Hiện thành phố đang triển khai xét nghiệm diện rộng để "bóc tách" triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Sau 3 ngày triển khai, kết quả cho thấy tỷ lệ khoảng 10.000 dân có một ca F0. Đây là tỷ lệ thấp và nằm trong dự báo của thành phố.

Ngoài Sở Chỉ huy cấp thành phố và 3 tổ công tác trực thuộc, Hà Nội đã thành lập 55 Sở Chỉ huy cấp sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã. Đồng thời, thành phố đã thực hiện trực ban 24/24 giờ và giao ban trực tuyến hằng ngày để chỉ đạo, xử lý các tình huống cấp bách trong việc phòng, chống dịch.

Thành phố cũng đang duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào Thủ đô và 3.129 chốt kiểm soát tại các ngõ, xóm, phường, xã để kiểm soát, bảo đảm thực hiện giãn cách xã hội; thành lập 4.559 tổ Covid-19 cộng đồng, với 29.385 nhóm Covid-19 cộng đồng (mỗi nhóm có 3-4 thành viên) tham gia phòng, chống dịch tại cơ sở.

Trên cơ sở lượng vắc xin được Bộ Y tế phân bổ, thành phố đã tiêm được 13,9% số người dân thuộc diện đủ điều kiện tiêm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Hà Nội là Thủ đô của cả nước, Trung tâm văn hóa chính trị, kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ, có mật độ dân số đông và là đầu mối giao thương của cả nước, do đó, nguy cơ lây mắc Covid-19 cao.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước khẳng định, ưu tiên của Trung ương, Bộ Chính trị là phải nhanh chóng kiểm soát sự lây lan dịch bệnh ở Hà Nội, đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn, hậu phương quan trọng, vững chắc, từ đó có thể chi viện cho các địa phương khác.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.