Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 26/02/2024 08:04 (GMT+7)

Chồng nhất quyết đòi về quê sửa sang lại nhà, biết mục đích thực sự của anh tôi suy sụp

Theo dõi GĐ&PL trên

Thực ra, chồng tôi luôn muốn cải tạo ngôi nhà cũ ở quê cho bố mẹ ở nhưng vì không có điều kiện nên chưa bao giờ bắt tay vào làm được cả.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi dừng lại con đường học hành và đi làm xa. Ngày hôm đó, tôi vô tình gặp người bạn học cấp 3 của mình (hiện là chồng tôi) khi đang đi ăn ở một nhà hàng nhỏ. Biết anh ấy làm cùng thành phố nên sau đó thi thoảng chúng tôi hẹn gặp nhau vào những ngày cuối tuần, rồi dần dần từ tình bạn chuyển sang tình yêu.

Sau 1 năm yêu nhau, chúng tôi tiến đến hôn nhân. Vì cùng quê, điều kiện hai gia đình tương đồng nên bố mẹ hai bên đồng ý ngay.

Sau khi cưới, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc ở thành phố. Vì điều kiện kinh tế có hạn, bố mẹ không có của để cho nên chúng tôi vẫn phải đi ở nhà thuê.

Hai vợ chồng lương ba cọc ba đồng, hai vợ chồng phải cố gắng lắm mua có nhà riêng sau 12 năm cưới. Tưởng mọi khó nhọc đã qua, giờ đây tôi có thể kê cao gối mà ngủ nhưng không ngờ nỗi buồn chỉ mới bắt đầu.

Chồng nhất quyết đòi về quê sửa sang lại nhà, biết mục đích thực sự của anh tôi suy sụp - 1
Sau 12 năm cố gắng, vợ chồng tôi mới mua được nhà. Tưởng mọi khó nhọc đã qua, nhưng không ngờ nỗi buồn chỉ mới bắt đầu. (Ảnh minh họa).

Năm xưa khi vợ chồng tôi mới cưới nhau, nhà anh là một căn nhà gỗ xưa cũ, bố mẹ chồng tôi sống trong căn nhà nhỏ này. Vì không có chỗ cho cả gia đình ở, không đầy đủ tiện nghi nên mỗi lần về quê chúng tôi đều ở nhà nghỉ cách nhà 2km.

Thực ra, chồng tôi luôn muốn cải tạo ngôi nhà cũ ở quê cho bố mẹ ở nhưng vì không có điều kiện nên chưa bao giờ bắt tay vào làm được cả. Vì thế cho đến khi bố chồng qua đời, ông vẫn chưa được sống trong căn nhà mới khang trang. Đây cũng là nỗi tiếc nuối trong lòng chồng tôi, anh luôn tự trách mình. Cho nên tôi nói với anh rằng, buồn cũng vô ích, giờ nên sửa sang lại nhà để mẹ hưởng phúc.

Nhưng sau khi bố qua đời, mẹ không muốn sống một mình nữa nên chồng đã đưa bà về ở cùng. Tôi cứ nghĩ sẽ không phải sửa lại ngôi nhà cũ nữa, dù sao chúng tôi cũng không về đó vì bài vị bố và ông bà đều đưa về nhà tôi hết rồi. Không ngờ, gần đây chồng lại muốn sửa sang ngôi nhà cũ này.

Tôi đã khuyên nhủ chồng nhiều lần nhưng anh ấy không nghe, anh kiên quyết đòi sửa nhà ở quê bằng được. Thực sự tôi cảm thấy rất kỳ lạ. Vì vậy khi chồng về quê, tôi đã gọi điện cho hàng xóm gần đó hỏi xem có thấy chồng tôi về đó không.

Chồng nhất quyết đòi về quê sửa sang lại nhà, biết mục đích thực sự của anh tôi suy sụp - 2
Khi chồng về quê, tôi đã gọi điện cho hàng xóm gần đó hỏi xem có thấy chồng tôi về đó không. (Ảnh minh họa).

Lúc đầu chị ấy còn lưỡng lự, nhưng sau đó đã thú nhận:

- Chị tính không nói, nhưng nghĩ lại nếu không nói sẽ cảm thấy áy náy, có lỗi với em. Thực ra chị có thấy chồng em về quê, sáng sớm hôm qua cậu ấy ra khỏi nhà nghỉ cùng một người phụ nữ đấy.

Nghe chuyện này, da đầu tôi tê rần rần, chân tay bủn rủn đứng không vững nữa. Sau khi tìm hiểu, tôi mới biết đó là mối tình đầu của chồng tôi. Nghe mẹ kể, năm xưa hai người yêu nhau say đắm, thậm chí anh còn đưa cô ta về nhà ra mắt và xin cưới. Nhưng lúc đó gia đình nhà chồng tôi quá nghèo nên bị bố mẹ cô ta coi thường nên ép hai người phải chia tay.

Cô ấy sau đó đã nghe theo lời bố mẹ lấy một người đàn ông giàu có. Khi đó chồng tôi mới dần chết tâm và cởi mở tấm lòng rồi yêu tôi. Cách đây không lâu, cô ta và chồng đã ly hôn nên đã tìm tới chồng tôi nhờ giúp đỡ.

Lén đọc tin nhắn của chồng, tôi mới biết anh muốn sửa lại căn nhà cũ ở quê để cho mẹ con tình đầu ở. Tôi thật không ngờ anh lại làm như vậy. Tại sao hơn chục năm trôi qua rồi anh vẫn chưa quên được người phụ nữ đó? Tại sao anh lại làm chuyện này sau lưng tôi chứ? Tôi thật sự không biết nên làm gì trong hoàn cảnh này nữa, bởi tôi vẫn chưa biết phải đối mặt với sự việc thế nào. Tôi rất sợ gia đình này đổ vỡ, tôi nên làm gì bây giờ?

Cùng chuyên mục

Tin mới

Shark Bình: Từ 2 triệu tiền viết phần mềm thuê, mua máy tính nhờ tiền bán đất đến 'cá mập' Shark Tank
Bà Phạm Thị Kim Hòa, mẹ của Shark Bình, chia sẻ rằng niềm đam mê công nghệ thông tin của con trai bà đã được bộc lộ từ khi còn học phổ thông. Khi ấy, để con trai có thể theo đuổi đam mê, bà đã không ngần ngại bán đi hai mảnh đất để mua cho Bình chiếc máy tính đầu tiên.
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.